2016/05/23

Bên lề chuyến thăm của Tổng thống Mỹ: Cái gì thuộc về nguyên tắc thì phải thực hiện

Mẹ Đốp
Theo tin từ nhiều cơ quan báo chí trong nước, vào lúc 10h35 ngày 23/05/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì Lễ đón chính thức theo nghi thức cao nhất dành cho lãnh đạo cấp cao đối với đoàn của Tổng thống Obama chính thức tới thăm Việt nam trong vòng 03 ngày (23 - 25/05/2016). 


Tiếp sau lễ cử hành quốc ca của hai nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác giữa hai bên, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ; hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiều và tối ngày 23/05/2016. 

Ở đây, Mõ xin thông tin tới những ai quan tâm tới sự kiện mà nhiều cơ quan truyền thông trong nước, quốc tế cho là "cuộc gặp đánh dấu mốc mới trong quan hệ Việt - Mỹ" một chi tiết hết sức đặc biệt trong cuộc đón tiếp Tổng thống Mỹ tại Phủ Chủ tịch. 
Ảnh chụp từ Video của VTV . 
Theo đó, trước khi mời Tổng thống Mỹ B. Obama cùng duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam, theo nghi thức thường thấy, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những cử chỉ mời người đứng đầu Nhà Trắng cúi đầu chào Cờ Tổ quốc của Việt Nam. Tuy nhiên, không hiểu là do chưa chưa hiểu lời mời của Chủ tịch nước hay vì một lí do nào khác nên Tổng thống Mỹ đã chưa thực hiện. Và với một cử  chỉ có tính nhắc nhở rất khéo léo và tế nhị, người đứng đầu Nhà nước Việt Nam đã khiến mọi thứ diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu của nghi thức ngoại giao Quốc tế!

Chi tiết này diễn ra từ 1'20 đến 1'28 trong đoạn Video được nói đến! 
Xem thêm tại Video dưới đây: 
Lễ đón Tổng thống Mỹ Obama thăm chính thức Việt Nam (Nguồn: VTV).

Xin dành sự bình luận cho những ai quan tâm về chi tiết dù nhỏ nhưng không thể không thực hiện này! 

No comments: