2016/05/23

NGƯỜI DÂN CHỜ ĐỂ CHÀO ĐÓN TỔNG THỐNG MỸ BARACK OBAMA, THÌ SAO?

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến thăm tại Việt Nam trong 3 ngày (22/5-25/5). Obama là Tổng thống Mỹ thứ 3 đặt chân tới Việt Nam sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ Mỹ - Việt. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, trong bối cảnh Việt Nam vừa tổ chức thành công ĐH Đảng Toàn quốc lần thứ 12 và bầu cử QH và HĐND các cấp, nâng tầm mối quan hệ hai nước trong bối cảnh Việt Nam hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng và quốc gia láng giềng nhiều mưu sâu hiểm độc Trung Quốc đang ngang nhiên xâm chiếm Biển Đông, ngang nhiên, ngỗ ngược gặm nhấm biển đảo của Việt Nam. Với phương châm "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai", chuyến thăm này của Tổng thống Obama sẽ giải quyết những vấn đề quan trọng trong hợp tác phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng giữa hai nước, góp phần bình ổn khu vực; đặc biệt quan trọng trong chiến lược xoay trục sang Châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.
 
Tổng thống Mỹ Obama đang có chuyến thăm tới Việt Nam và nhận được sự chào đón hiếu khách, nhiệt tình của người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung (Nguồn: Internet).

Sự kiện Tổng thống Obama thăm Việt Nam được tất cả người dân Việt Nam thân thiện, hiếu khách đón nhận, với niềm tin bước qua quá khứ, hướng tới tương lai. Thế nhưng, với không khí rộn ràng, tươi vui, hiếu khách của người dân Thủ Đô nói riêng và người dân cả nước nói chung khi biết tin TT Obama đến sân bay Nội Bài vào tối ngày 22/5 đã xếp hàng ngay ngắn trên vỉa hè để ngóng trông, chào đón vị Tổng thống Mỹ thì những lũ "dân chủ" lại đưa những hình ảnh này lên mạng xã hội để móc ngoáy, nói xóc lại những người dân Việt Nam. Chúng lấy câu thơ của Bác Hồ "Vì độc lập, vì tự do/ Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào/ Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào/ Bắc – Nam sum họp xuân nào vui hơn" ra để chế nhạo việc người dân Thủ Đô đứng trên vỉa hè để chào đón TT Obama. 

Ở phần này, xin phản biện với lũ "dân chủ" như sau:

Thứ nhất, chuyến thăm này của TT Hoa Kỳ được nhân dân Việt Nam hào hứng đón chào bởi nhiều lý do. Vì trong lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã có ý tạo lập quan hệ hữu nghị hai nước. Mỹ là nước phát triển nhất nhì mà phía Việt Nam hướng tới để hợp tác phát triển kinh tế, trong bối cảnh nước láng giềng nhiều dã tâm mang tên Trung Quốc ngang ngược xâm lược, chiếm giữ trái phép biển đảo cho nên nhân dân cần sự hợp tác đa phương để bảo vệ biên giới quốc gia và phù hợp với chiến lược xoay trục của Mỹ. Mặt khác, hiện tại có nhiều người Việt sinh sống và học tập ở Mỹ đã góp phần tạo sự quan tâm lớn của nhân dân đối với mối quan hệ hợp tác.

"Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai", quá khứ là khi Mỹ đưa quân sang gây chiến tranh với ý định biến Việt Nam trở thành sân sau của Mỹ nhưng hiện tại và tương lai, khi hoà bình lập lại, quá khứ đã "khép lại", trong những biến chuyển tích cực trong các mối quan hệ giữa các nước trên thế giới, Việt Nam và Mỹ đã có những bước chuyển đột phá. Trong chuyến thăm VN, thời TT Clinton đã dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế, còn nay, TT Obama đã dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương. Bản thân TT Barack Obama trong gần hai nhiệm kỳ TT của mình đã tạo dựng được niềm tin không chỉ cho dân Mỹ mà cả nhân dân trên thế giới, dù một số sự kiện vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi (nội chiến Syria, IS phát triển mạnh ở Iraq...). Ông cũng là TT Mỹ đầu tiên bước đầu coi trọng sức mạnh mềm trong ứng xử các mối quan hệ quốc tế, chứ không phải hung hăng trong việc sử dụng vũ lực để gây ra thảm họa cho nhân dân các dân tộc khác như các TT Mỹ trước đó. 

“Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”, lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong trả lời phỏng vấn của hãng tin AP và Reuters cuối tháng 5/2015 khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng lãnh hải Việt Nam. 

Ngoài ra, lũ "zân chủ" còn nhắc lại và so sánh rằng, nếu như 30 năm trước, Mỹ vẫn ở lại Việt Nam, người dân TP.Hồ Chí Minh "sống dưới chế độ tư bản thì trẻ em được miễn phí học hành, người bệnh được chăm sóc y tế rất tốt; các phương tiện hiện đại du nhập nhằm thay thế lao động thủ công và hình thành nên nền công nghiệp"...Chúng quay sang nói rằng, sau chiến tranh, Việt Nam dưới chế độ Xã hội Chủ nghĩa không hề phát triển mà còn thụt lùi hơn so với dưới thời nước Mỹ đang gieo rắc chiến tranh tại VN!?

Có lẽ rằng, luôn sống trong thói hằn học, phiến diện và tư tưởng cực đoan nên bọn chúng không bao giờ chịu nhìn vào lịch sử của đất nước. Năm 1975, Việt Nam thống nhất đất nước, hoà bình lập lại nhưng đối diện với bao khó khăn bộn bề: bị Mỹ bao vây, cô lập, cấm vận trên các lĩnh vực kinh tế lẫn chính trị (1975-1995), đồng thời thúc ép các nước đồng minh cũng áp đặt lệnh cấm vận lên Việt Nam; âm thầm hỗ trợ cho các tàn quân thời nguỵ quyền Sài Gòn chống phá, hỗ trợ cho các hậu duệ VNCH, tổ chức khủng bố Việt Tân mở các cuộc đánh phá vào Việt Nam với các lần Đông Tiến (I,II và III); Mỹ đã cổ suý cho vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" để thao túng 1 số phần tử cơ hội chính trị trong nước, nuôi dưỡng để giật dây phi chính trị hòng lấy cớ can thiệp vào nội bộ Việt Nam...

Một quốc gia 41 năm kể từ ngày thống nhất đất nước thì đã mất 20 năm sống trong cảnh bị cô lập, tự cung tự cấp, cuộc sống khó khăn lại chồng chất khó khăn sau những hoang tàn sau chiến tranh cả người lẫn của. Tính ra, đến nay, Việt Nam mới chỉ có 21 năm ổn định để có cơ hội tái thiết đất nước. Những kẻ tự nhận là "dân chủ" - sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước đã hoà bình, vô cảm trước những mất mát, hy sinh của thế hệ đi trước đã ngã xuống để giành lại độc lập, tự do cho cả dân tộc này. Cứ mở mồm là bọn chúng lôi nước Nhật Bản, Hàn Quốc để đối chiếu, so sánh về sự phát triển với giọng giễu cợt, chế nhạo và quay sang đổ mọi lỗi lầm lên Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam "đã làm cho đất nước ta tụt hậu"!?

21 năm - thời gian còn quá ngắn để có thể đưa một Việt Nam phát triển như các quốc gia trong khu vực và thế giới - những quốc gia có bệ đỡ của một quốc gia lớn hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Chưa nói đến, hơn 30 năm kháng chiến chống Mỹ, theo số liệu, số lượng bom đạn mà Mỹ trút xuống Việt Nam gấp 2 lần Chiến tranh Thế giới thứ 2 cộng lại, cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng, số người chết đói, bệnh tật hoành hoành, trẻ con không được ăn no, không được đi học, tệ nạn xã hội...Sau năm 1975, mặc dù hoà bình đã lập lại, đất nước đã thống nhất, Bắc - Nam sum họp một nhà nhưng những gì Mỹ để lại tại Việt Nam là 10 triệu người tị nạn,1 triệu goá phụ, 880.000 trẻ em mồ côi, 362.000 thương binh và hơn 3 triệu người bị nhiễm chất độc màu da cam, những đứa trẻ sinh ra với hình hài không được lành lặn do di chứng từ chất độc dioxin gây ra...

Đất nước phát triển hay tụt hậu là cần sự chung tay, gắng sức của cả dân tộc, không chỉ trông cậy vào giới lãnh đạo mà còn luôn phải có sự ủng hộ, nhiệt tình từ mỗi công dân Việt Nam. Những kẻ "dân chủ" muốn đất nước phát triển thì hãy ngừng ngay việc thay vì ngồi một chỗ trong phòng lạnh, điều hoà, làm "anh hùng bàn phím", tru tréo các luận điệu chống phá Nhà nước để rồi nhận những đồng tiền từ các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước, hãy biết lao động chân chính, hãy góp sức mình vào việc dựng xây đất nước Việt Nam đi. Khi chúng làm được như vậy thì khi ấy mới có quyền phán xét đất nước có phát triển hay tụt hậu...

Như đã nói ở trên, "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai", mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ đang phát triển tốt đẹp. Chuyến thăm của TT Mỹ Barack Obama tới Việt Nam đang diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, gặp gỡ các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ dựa trên nguyên tắc các nước tôn trọng lẫn nhau, ngày càng tốt đẹp hơn. 

An Chiến

No comments: