2016/05/23

Zận chủ -Càng chống phá càng lộ bản chất lưu manh

Biển Xanh


Càng đến gần ngày bầu cử, bản chất xấu xa của một số kẻ tự xưng “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” càng bộc lộ rõ nét hơn bao giờ hết.
 
Nếu xâu chuỗi các sự việc, hiện tượng lại với nhau, người ta dễ dàng nhận ra “kịch bản” mà một số đối tượng dàn dựng để các “diễn viên rân chủ nửa mùa” thể hiện. Kết quả gút lại chắc chỉ có “đạo diễn” Phạm Đoan Trang là gặt ác nhất, thông qua việc xuất bản và bán 2 cuốn sách có tự đề “bầu cử phi dân chủ” và "Từ Facebook đến xuống đường”. Điều đáng nói là từ anh tiến sỹ Hán Nôm đến chàng xe ôm; từ ông lão đầu bạc đến cậu sinh viên lơ ngơ mới ra trường đều trở thành “con rối” dưới bàn tay của “mụ phù thủy” này.  

Ngay từ những ngày đầu Phạm Đoan Trang và Nguyễn Quang A đã vẽ ra lộ trình phá hoại cuộc bầu cử với các bước: 
 
1. Vận động, hỗ trợ số đối tượng chống đối núp danh các hội nhóm xã hội dân sự tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. 
 
2. Nếu số này được vào vòng bỏ phiếu, các đối tượng sẽ kêu gọi đi bầu cử để bỏ phiếu ủng hộ, quyết tâm kiếm “1 chân” trong Quốc hội.
 
Nếu các ứng cử viên rân chủ bị loại, chúng sẽ đồng loạt lu loa rằng các ứng viên của mình đã bị "đối xử không công bằng", vu cáo chính quyền và trên thực tế đã mạ lị cả những người dân, những cử tri là những người hàng xóm, cư dân sống ở ngay cạnh những đối tượng chống đối tham gia tự ứng cử.
 
3. Giám sát bầu cử:
Đây được xem là một nội dung quan trọng của kế hoạch chống đối, mà thực chất là gây rối trong ngày diễn ra bầu cử 22/5. Chúng cử người chụp ảnh, quay video tại các điểm bầu cử, mong sẽ tìm được những chứng cứ "vi phạm trong quá trình bỏ phiếu", để rồi từ đó vu cáo, xuyên tạc gian lận trong bầu cử để kêu gọi tẩy chay. 
 
4. Viết bài, xuất bản ấn phẩm để bôi nhọ, xuyên tạc cuộc bầu cử ở VN.
 
5. Từ đó đòi sửa luật...
 
Để cụ thể hóa các bước trên Phạm Đoan Trang đã lập ra hẳn một nhóm mang tên Ban hỗ trợ bầu cử để hướng dẫn các đối tượng khai hồ sơ từ khâu tự ứng cử, vốn là một thủ tục rất đơn giản nhưng các “đại biểu tự ứng cử Quốc hội” cũng làm không nên hồn, song cũng cố quay phi, dựng clip để PR, “tự sướng”.
 
 Sau khi các ứng viên zâm chủ bị loại khỏi vòng hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, Phạm Đoan Trang đã soạn thảo 1 văn bản kiến nghị lên UB bầu cử để các ứng cử viên chỉ việc điền tên vào mà ký. Trớ trêu thay Phạm Đoan Trang đã nhầm lẫn những khái niệm rất cơ bản như Hội nghị tiếp xúc cử tri và Hội nghị lấy ý kiến cử tri, thế nhưng các nhà “làm luật” phe rân chủ cũng “mù mờ”, tin tưởng tuyệt đối vào thủ lĩnh Phạm Đoan Trang. Những nhầm lẫn ngớ ngẩn và ngu xuẩn đó, sau này bị ém nhẹm, không thấy Phạm Đoan Trang tổng hợp trong tài liệu “Bầu cử phi dân chủ” để báo cáo Mỹ. 
 
Gần sát 22/5/2016, anh em rân chủ đã đồng loạt phát động phong trào tẩy chay bầu cử với những hành vi rất trẻ con. Đó là viết vẽ bậy lên trên thẻ cử tri. Thẻ cử tri vốn là biểu tượng để thể hiện chính kiến và quyền công dân của mỗi người trong việc xây dựng, bầu chọn những con người ưu tú vào cơ quan lập pháp của đất nước. Việc bầu cử chính là hành động thiết thức nhất để xây dựng một Nhà nước pháp quyền của dân do dân và vì dân. Ấy vậy mà, những người luôn vỗ ngực tự xưng “bảo vệ chủ quyền xây dựng đất nước” lại coi thường quần chúng nhân dân, tự đặt mình thành nhóm dị biệt với đa số quần chúng. Chúng tự vạch mặt mình viết vẽ lên thẻ cử tri với những lời lẽ rất cay cú và vô học. Trong số đó tất nhiên không thể thiếu những ứng cử viên tự do mang danh “dân chủ”.
 
Ngày 22/5/2016 một số đối tượng đã từ bỏ quyền cơ bản của mình được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ, không đi bầu cử. Một số khác thì đến nơi bỏ phiếu để “quậy phá” núp dưới chiêu trò “giám sát”. Trơ trẽn nhất là đối tượng Lã Việt Dũng cầm thẻ cử tri đã bị viết vẽ bậy đi bầu cử. Muốn kiếm tí view, zâm chủ họ Lã mở điện thoại quay phim, tường thuật trực tiếp việc y kiếm chuyện gây rối ở một điểm bầu cử. Có điều những việc y làm đã lột mặt nạ của chính những kẻ tự xưng danh đấu tranh cho dân chủ, thể hiện bản chất rận, vừa mang lưu manh, vừa hèn nhát. Viết lên thẻ cử tri nhưng lại không dám nhận là mình viết, dâm chủ Lã Việt Dũng đổ thừa "không biết đứa nào viết bậy lên thẻ cử tri của em"? khi được giải thích lá phiếu không hợp lệ thì cò quay, “hành” Ban bầu cử phường Phương Liên, nhưng dù có cố làm gì, cuối cùng Dũng cũng ngoan ngoãn thực hiện quyền của mình. 
 

Có thể khẳng định các đối tượng chống phá chính quyền còn rất nhiều chiêu trò bẩn, nhưng dù âm mưu có thâm độc đến mấy, chúng cũng chỉ là những kẻ lạc lõng trong khối đại đoàn kết toàn dân.

No comments: