2016/05/25

Trần Thị Cẩm Thanh – một kẻ vô học mang danh dân chủ

Bạn Đường


Trần Thị Cẩm Thanh (Facebook Trần Thị Cẩm Thanh) sinh ngày 4/10/1975 tại Đức Thọ - Hà Tĩnh. Năm 20 tuổi Thanh và mẹ (bà Nguyễn Thị Cát, 85 tuổi) theo cha là ông Trần Xanh (94 tuổi) ra Hà Nội sinh sống tại địa chỉ P110 D4 – Tập thể Thành Công – Ba Đình – Hà Nội. Thanh làm công nhân cho Công ty dung dịch khoan và hóa chất thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam từ năm 1996 đến năm 2013, và ăn bám vào đồng lương hưu ít ỏi của bố từ 2013 đến nay.




Đã 41 tuổi, nhưng Cẩm Thanh vẫn “chưa cầm cổ tay ai”, sống cùng bố mẹ già, lại ở tuổi quá lứa nhỡ thì nên tâm sinh lý của Cẩm Thanh rất bất thường. Vì khó tính, ngang ngược, lại vô duyên nên Cẩm Thanh bị hàng xóm rất ác cảm. Họ kể: Thanh sẵn sàng cho họ “ăn đủ thứ đặc sản” của kẻ vô học nếu va chạm với bất kỳ ai, bất kể lớn bé. Bởi thế cho nên hàng xóm tránh gia đình nhà Thanh như tránh hủi. Người ta dạy “bán anh xa, mua láng giềng gần” nhưng Thanh bán tuốt. Anh em, họ hàng cả năm chẳng thấy bóng dáng ai đến thăm cha già, mẹ héo của Cẩm Thanh.

Từ dạo có phong trào biểu tình chống Trung Quốc năm 2011, Cẩm Thanh cũng học đòi a dua theo số người vô công dồi nghề xuống đường biểu tình gây mất ANTT, rồi ngồi lê đôi mách, chọc ngoáy, chống phá chính quyền bằng những luận điệu vô học. Cẩm Thanh đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung chống Nhà nước và được các đối tượng chia sẻ, cổ xúy. Thấy mình từ kẻ vô công dồi nghề, vô danh tiểu tốt lại được các đối tượng tận phương trời Mỹ, Âu lăng xê thành “người dũng cảm”, Cẩm Thanh càng tưởng mình hay, tự vỗ ngực cho mình là “nhà dân chủ, dám nói, dám làm”.

Trong đợt bầu cử Quốc hội vừa qua, kẻ thiểu năng trí tuệ này tiếp tục làm nhiều người bức xúc, ói mửa, đặc biệt những người dân sống trong khu nhà D4 tập thể Thành Công. Trên facebook của mình Thanh viết:
Mấy ngày hôm nay đài báo tuyên truyền đi bầu cử là xây dựng nhà nước pháp quyền là xỏ lá. Sự thật là công an, tổ dân phố đang đi từng nhà khủng bố phải đi bầu cử cho đảng cộng sản. Tôi nhận thấy tẩy chay bầu cử của đảng cộng sản là tiếng gọi của lương tâm. Nếu chúng ta sợ hãi , chúng nó có phiếu bầu của chúng ta, chúng nó trở nên hợp pháp, từ đó bộ chính trị và chính phủ của nó trở nên hợp pháp.

Chúng nó thẳng tay đánh đập chúng ta, cha mẹ chúng ta, nhân dân ta, chúng là cho xã hội hỗn loạn, chúng ta không thể đi bầu cử cho chúng nó”.

Khi tổ bầu cử đi tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, thì Thanh xuyên tạc thành “tổ dân phố đang đi từng nhà khủng bố phải đi bầu cử cho đảng cộng sản”. Thanh còn loạn ngôn, có thể kết tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của cá nhân, tổ chức khi vu cáo chính quyền thẳng tay đánh đập chúng ta, cha mẹ chúng ta, nhân dân ta, chúng là cho xã hội hỗn loạn. Trong khi bầu không khí của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang rất vui tươi, thanh bình và nô nức chào đón kỳ bầu cử Quốc hội khóa 12, thì Trần Thị Cẩm Thanh giống như 1 con tâm thần, lảm nhảm những điều xằng bậy.

Điều đó còn được minh chứng rõ nét hơn khi xem đoạn clip do chính đối tượng quay, khi Tổ bầu cử đến tận nhà Trần Thị Cẩm Thanh để cho ông Xanh, bà Cát, vốn là những người già yếu theo đúng quy định của Luật Bầu cử. Trần Thị Cẩm Thanh đã coi những người hàng xóm, láng giềng của mình như “những kẻ thù không đội trời chung” và không ngừng chửi bới, lăng mạ họ. 


May cho Cẩm Thanh là đang ở trong nhà và khóa trái cửa. Nếu Thanh ra đường với thái độ như vậy thì chắc chắn người dân sẽ không để cô ta yên. Nhẹ thì phải trồng răng giả, nặng thì đi xe lăn. Đúng là bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra.

No comments: