2016/05/30

Phía sau “tuyên bố tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức”

Trần Huỳnh Duy Thức
Mới đây, trên một số diễn đàn mạng, các zân chủ dởm liên tục đăng tải thông tin về việc Trần Huỳnh Duy Thức sẽ “tuyệt thực”. Theo nội dung các bài viết này thì nguyên nhân mà “Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố tuyệt thực” là nhằm mục đích “đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”. Thế nhưng, cũng như những tuyên bố giả tạo của các zân chủ trước đó như: Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng…thì tuyên bố về tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức cũng chỉ là một vở diễn giả tạo không hơn không kém.
Cùng là “vỡ diễn tuyệt thực” nhưng lần này, Trần Huỳnh Duy thức tỏ ra khôn ngoan hơn khi tìm đến một lý do vừa để che đậy cho mục đích giả tạo của mình, vừa để thu hút được sự quan tâm của dư luận, đó là “đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”.Thế nhưng, trớ trêu thay khi chính “lý do giả tạo” ấy đã vạch trần bản chất xấu xa của Trần Huỳnh Duy Thức. Bởi lẽ, chính bản thân Trần Huỳnh Duy thức là kẻ đã bất chấp mọi thủ đoạn để chà đạp lên sự nghiêm minh của pháp luật. Thậm chí, vì những quyền lợi cá nhân hẹp hòi mà Trần Huỳnh Duy Thức đã tiến hành nhiều hoạt động xâm hại đến lợi ích của nhà nước và nhân dân Việt Nam. Như thế, có thể thấy rằng, bản chất của Trần Huỳnh Duy Thức chỉ là những thứ cá nhân hẹp hòi và bất tuân thủ pháp luật. Và cái lý do mà Trần Huỳnh Duy Thức “tuyên bố” chỉ là “cái bánh vẽ” được “xướng lên” nhằm lòe bịp dư luận mà thôi.
 
Như trên đã đề cập, “tuyệt thực” vốn là một trong những vở diễn được đám zân chủ thực hiện nhiều lần. Trong tất cả các lần tuyên bố về việc “tuyệt thực” ấy thì đều chỉ là các tuyên bố giả tạo. Thực chất, các zân chủ như Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng, Lê Quốc Quân không hề tuyệt thực một ngày hay một bữa nào cả. Trong vòng luẩn quẩn của sự ích kỷ cá nhân, họ cố tình thông qua vở diễn “tuyệt thực” để khuấy động sự quan tâm của dư luận và không để hình ảnh của mình bị lãng quên. 
 
Hành vi vi phạm pháp luật của Trần Huỳnh Duy Thức là rất rõ ràng. Và Trần Huỳnh Duy Thức đã phải chấp hành hình phạt cho hành vi do chính mình gây ra. Người xưa có câu, “quay đầu lại là bờ” nhưng dường như, tư tưởng chống đối nhà nước đã ăn sâu và bám rễ trong con người Trần Huỳnh Duy Thức. Điều này xuất phát từ chính lòng tham và sự ích kỷ của Trần Huỳnh Duy Thức. Thay vì biết hối cải, biết tự sửa đổi bản thân để trở về với chính nghĩa thì Trần Huỳnh Duy Thức lại vẫn tìm cách để lòe bịp dư luận, thông qua đó nhằm chống phá nhà nước.

Không khó để nhận ra sự giả tạo về “tuyên bố tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức” mà các zân chủ dởm đang rêu rao trên một số diễn đàn. Đó là “vở diễn” được diễn đi diễn lại của đám zân chủ dởm mà thôi. Nhưng phía sau vở diễn ấy cho thấy một Trần Huỳnh Duy Thức vẫn chưa sửa đổi được bản chất xấu xa của mình. Và Trần Huỳnh Duy Thức cũng chỉ là một con rối trong tay của các zân chủ dởm khác. Bởi khi cần lòe bịp và kích động dư luận thì các zân chủ dởm lại sử dụng Trần Huỳnh Duy Thức như là một “diễn viên chính” nhằm đạt tới những mục đích xấu xa của mình!

No comments: