2016/05/26

Nên truy tố Nguyễn Xuân Diện ( Chú Tễu)

13087549 891106504369175 5086899901633399329 n

Như đã đề cập trong bài viết “Nguyễn Xuân Diện – Tên lưu manh chính trị", chúng ta đã biết bộ mặt thật của vị “Tiến sĩ Hán Nôm”. Hôm nay Ban biên tập chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc thêm những chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của kẻ cơ hội chính trị này!

Căn cứ vào Điều 88, Chương XI: Các tội xâm phạm an ninh quốc gia, Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 của Quốc hội Việt Nam quy định về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

1. “Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.”

Xét về các hành vi của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua, viết các bài viết có nội dung xuyên tạc đến đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng một cách trắng trợn chính quyền nhân dân, Tuyên truyền những luận điệu sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân ta. Soi vào các quy định của luật Hình sự Việt Nam quy định tai điều 88 thiết nghĩ các cơ quan chuyên trách cần tiến hành thu thập tài liệu một cách có hệ thống, chuyển hóa tài liệu một cách hợp pháp để tiến hành truy tố Nguyễn Xuân Diện về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là hoàn toàn đúng đắn.

Qua đọc một số bài viết và các hành động của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua có thể tóm tắt các hành vi của Nguyễn Xuân Diện như sau:

- Với blog http://xuandienhannom.blogspot.com/ Nguyễn Xuân Diện đã có hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước… xúc phạm danh dự nhân phẩm của của các “yếu nhân” của dân tộc như Tổng bí thư, Thủ tướng chính phủ, Bác Hồ… Hơn thế nữa, Diện còn lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng nhân dân viết các bài trên blog có nội dung tập hợp lực lượng, kêu gọi biểu tình núp dưới danh nghĩa “biểu tình yêu nước” nhằm gây áp lực với cơ quan chính quyền và tiến tới thực hiện các hoạt động phá hoại, gây hấn nào là Thư ngỏ gửi Quốc Hội, lãnh đạo nhà nước, Đảng cộng sản Việt Nam; Quyền biểu tình của công dân; Danh sách ký tên vào tuyên bố công dân tự do… tất cả đều có chung mục đích duy nhất là đả kích chính quyền, kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình nhằm gây áp lực và căng thẳng cho các cơ quan chính quyền. Cụ thể:
unnamed

Ngày 27/11/2011 đã có hàng chục người xuống đường biểu tình hô hét các khẩu hiệu đòi tự do dân chủ gây mất an ninh trật tự ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội. Khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ thì mới biết là Nguyễn Xuân Diện đứng đằng sau kêu gọi, tập hợp đông đảo quần chúng tham gia vào cuộc biểu tình này. Từ đó có thể khẳng định Nguyễn Xuân Diện chính là tên thủ lĩnh, cầm đầu cho mọi hoạt động gây rối, chống phá!

- Ngày 29/5/2012 Nguyễn Xuân Diện và đồng bọn có những hành vi tụ tập, gây rối tại trụ sở thanh tra sở Thông tin và Truyền thông.




Theo đó, ngày 29/5/2012 Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định thanh tra với hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử trên internet của Nguyễn Xuân Diện với blog xuandienhannom nhằm giải trình một số vụ việc liên quan đến các bài viết của Diện trên blog này.

Nhưng Diện đã tổ chức thành một nhóm gồm nhiều đối tượng như Luật sư Trần Vũ Anh , Hà Huy Sơn, cụ già Lê Hiền Đức, Phạm Chính.. đến vu loa ầm ĩ tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông mặc dù trong thư mời chỉ có đích danh Nguyễn Xuân Diện mà thôi, đặc biệt là những hành động của khách không mời mà đến của bà Lê Hiền Đức tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, ngồi trước phòng trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông từ 13h30 phút đến 3h00 sáng hôm sau, nào là chửi bới, lăng mạ hết người này đến người khác, đập cửa và la hét ầm ĩ, gây rối không cho ai làm việc, rồi đập vở của kính, đập ổ khóa của phòng làm việc. Buộc công an phải lập biên bản về hành vi gây mất trật tự cho bà Lê Hiền Đức, thiết nghĩ đây là hành động có tính hệ thống, có sự sắp xếp bàn bạc giữa các đối tượng từ trước để diễn một vở kịch tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông mà tên cầm đầu không ai khác mà chính là Nguyễn Xuân Diện mà thôi.





- Không chỉ có vậy, mới đây Diện còn có nhiều bài viết xuyên tạc một cách trắng trợn về vụ việc xảy ra tại Vĩnh Phúc, vu cáo các cơ quan chuyên trách làm sai thực tế gây bức xúc cho nhân dân khiến “đám kền kền mang quan tài diễu phố” đòi cơ quan chuyên trách làm rõ vụ việc này và gây áp lực với các cơ quan công quyền.

Trong vụ án liên quan đến Đoàn Văn Vươn Diện đã lợi dụng viết hàng loạt bài có nội dung xuyên tạc, kích động, gây hấn một cách trắng trợn trong và ngoài phiên tòa nhằm gây áp lực cho các cơ quan xét xử khi tiến hành các hoạt động tố tụng tại tòa, không chỉ có vậy Diện còn giả mạo đơn kháng cáo của Đoàn Văn Vươn nhưng sau đó đã bị phát giác Diện vội vàng gỡ bỏ bài viết song chứng cứ về hành vi gian dối của y thì vẫn được lưu trữ trên cache của trang Google.

- Lợi dụng việc lấy ý kiến bổ sung, sửa đổi Hiến pháp 1992 của Đảng và Nhà nước ta nhằm hoàn thiện một bản Hiến Pháp phù hợp với thực tiễn đất nước đổi mới, Diện đã viết hàng loạt bài có nội dung kích động, chống đối, phê phán, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng, cổ súy cái phong trào tuyên ngôn của công dân tự do, kiến nghị 72 của các nhân sỹ trí thức, đòi đa nguyên chính trị , đa đảng đôi lập, phi chính trị hóa quân đôi, đòi xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp.

- Mấy ngày hôm nay, với sự kiện Lễ hội đền Hùng đang diễn ra, Diện có những bài viết có nội dung tuyên truyền sai sự thật về “hòn đá lạ” ở Đền Hùng. Sở dĩ gọi là lạ vì mặt trước và sau của hòn đá có rất nhiều ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. Bề ngoài hòn đá cao khoảng 50 cm, bề rộng nhất 35 cm, hình cánh buồm được đặt trên bệ gia cố khá đẹp mắt. Hiện thực hư hòn đá này là điềm tốt hay xấu vẫn chưa biết thế nào, thế nhưng một số trang mạng cá nhân của Diện đã lợi dụng sự việc trên để tung tin có chủ đích, gây hoang mang dư luận nào là coi đó là nguyên nhân suy yếu kinh tế, bôi nhọ hình ảnh của các cán bộ quản lý khu đền Hùng và cán bộ Tỉnh ủy Phú Thọ… toàn là những thông tin một chiều, bịa đặt, vu khống sai sự thật nhằm tung hỏa mù dư luận.


Vốn các tội xâm phạm an ninh quốc gia được quy định tại Chương XI – Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 Quốc hội Việt Nam là những tội phạm cấu thành hình thức, có nghĩa tội phạm có duy nhất một yếu tố bắt buộc về mặt khách quan của tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội là đủ điều kiện để định danh tội phạm, yếu tố kết quả không phải là yếu tố bắt buộc cho việc đinh danh .

Cho nên, đối với các hành vi của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua, các cơ quan chuyên trách sớm hoàn chỉnh hồ sơ tài liệu, chứng cứ liên quan có giá trị Pháp luật để truy tố Diện về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam theo các căn cứ của Pháp luật, không để cho kẻ xấu cứ nhơn nhỡn ngoài vòng Pháp luật, muốn làm gì thì làm như hiện nay!

No comments: