2016/05/25

"TAY ÔNG Ý ẤM LẮM" VÀ CÂU CHUYỆN NỎ THẦN

Mấy bữa nay, người dân An Nam được một phen lên đồng tập thể trong cuộc viếng thăm của ngài tổng thống Hoa Kỳ Brack obama. 


Chứng kiến cảnh con dân nước Việt "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai" trong tâm trạng "sung sướng", đầy ngây thơ, hoang dại với hàng loạt mỹ từ được giành để ca ngợi vị tổng thống nước "cựu thù" vốn đã từng tiêu hao "58.000" quân để làm "mẫu quốc An Nam" được lan truyền khắp xứ mạng facebook, báo chí. 

Có thể thấy rằng, ngài OBAMA thực sự đã thành công, người Mỹ đã thành công và họ đã quay lại sau mấy chục năm như họ từng nói: 

"Người Mỹ sẽ quay lại Việt Nam sau 20 nữa, nhưng không phải bằng súng ống mà chính bằng tiền..". 

Có thể nói, những gì không làm được bằng tiền thì sẽ làm được bằng rất nhiều tiền. Các con dân hãy cứ hồ hỡi, sung sướng với hình ảnh tuyệt vời về vị tổng thống sắp về hưu của nước Mỹ đi, cứ mất cảnh giác đi rồi hồi sau sẽ rõ. 

Quan điểm của chúng tôi vẫn là, khoan hãy tung hô trước những lời nói sáo rộng và hình ảnh đầy mẫu mực, chính trị vẫn nguyên bản chất của nó và hãy chờ xem anh ta sẽ mang đến những gì cho dân tộc này. 

58.000 quân Mỹ là "món nợ" mà người Mỹ đã khắc vào một bức tường đá ngay tại đất nước của họ, bằng cách này hay cách khác họ sẽ đòi lại nó khi bọn An Nam lãng quên trên chiến thắng, hoan hỉ trong đô la mà không mảy may cảnh giác. 

Quân sự không dùng được thì phải ve vãn, ru ngủ đối phương trong tình cảnh ngoại giao thân thiện, hòa bình, hữu nghĩ. Chỉ e rằng, nước Việt rồi sẽ lại mất "nỏ thần" như bài học còn nguyên vẹn năm nào!

*****

TRÍCH SỰ TÍCH NỎ THẦN

Chuyện kể rằng: Sau khi An Dương Vương xây thành Cổ Loa, thần Kim Quy trao cho ông một chiếc móng của mình để làm lẫy nỏ mà giữ thành. Chiếc Nỏ Thần được tướng quân Cao Lỗ chế tạo thành công, với cái lẫy được làm từ móng chân của thần Kim Quy. 

Lúc bấy giờ Triệu Đà làm chúa đất Nam Hải, mấy lần đem quân xâm lược Âu Lạc, nhưng vì An Dương Vương có nỏ thần nên quân Nam Hải bị giết hại rất nhiều. Triệu Đà thấy DÙNG BINH KHÔNG LỢI nên bèn GIẢNG HÒA, mặt khác cho Trọng Thủy SANG CẦU THÂN nhưng thực chất làtìm cách LẤY TRỘM LẪY CỦA NỎ THẦN. 

An Dương Vương không hề nghi ngờ gì cả, vả lại ông tin tưởng vào nỏ thần nên lơ là mất cảnh giác. Trọng Thuỷ sau khi lấy trộm được chiếc lẫy của nỏ thần bèn xin phép An Dương Vương để về nước thăm cha. 

Biết được bí mật của nỏ thần, lại có được chiếc lẫy trong tay nên Triệu Đà cả mừng và lập tức mang quân xâm chiếm Âu Lạc. Hay tin quân giặc đang đến gần nhưng An Dương Vương vẫn chủ quan vì có nỏ thần. Đến khi quân giặc tiến đến sát chân thành ông mới lệnh cho quân lính mang nỏ thần ra để giết giặc. Nhưng nỏ thần đã bị mất lẫy, vì vậy mà không có được sức mạnh như xưa. Quân Triệu Đà reo hò xông vào phá thành, trước sức mạnh như vũ bão của quân địch, An Dương Vương đành phải bỏ thành và mang theo con gái là Mỵ Châu chạy trốn. 

Câu chuyện mất nước của Thục Phán An Dương Vương là một bài học đắt giá, vì vậy mà mọi thế hệ người Việt đều luôn đề cao cảnh giác trước mọi cựu thù.

************


P/S: Tôi thấy tay ông ấy "ấm lắm". người dân các nước Trung Đông, Ucraina, Lybia, Irad cũng từng nói như vậy.

No comments: