2016/05/30

ĐẠI HỌC FULLBRIGHT DANH GIÁ VÀ "KẺ THẢM SÁT" BOB KERRY

Minh Phuong Nguyen


Đây là bài để tham khảo. Cá nhân tôi cho rằng Bob Kerry giờ đây đã khác Bob Kerry năm xưa trong vụ thảm sát Thanh Phong (Bến Tre). Trước là cựu thù, sau thành bạn và cuộc sống có thể đã trao cho anh ta cơ hội chuộc lỗi.

*****

Đại học Fullbright danh giá, đang được mong chờ tại sao lại chọn nhân sự một cách nhạy cảm vậy? Đành rằng cuộc chiến đã qua, chúng ta nên bước tiếp nhưng!!!!!!

Trích từ facebook của chị Thu Uyên

Không phải là sự lựa chọn duy nhất, nhưng Bob Kerrey, nguyên chỉ huy cuộc thảm sát Thạnh Phong (Bến Tre, 25/2/1969), giết chết 21 người già, phụ nữ, trẻ em bằng cách cắt cổ, mổ bụng và bắn súng máy cự ly gần - đã được chọn làm Chủ tịch HĐQT Đại học Fulbright, một trường đại học vừa được Việt Nam và Mỹ mở, với hi vọng khai phóng!

Tôi đã rất phấn chấn trước tin hình thành Đại học Fulbright, và bản thân là 1 Fulbright fellow. Giờ đây câu hỏi của tôi là: Nước Mỹ chỉ có 1 gương mặt này để chọn sang làm giáo dục cho Việt Nam sao?! Khi nạn nhân của vụ thảm sát đó, và những vụ thảm sát khác vẫn còn trên đất Việt Nam này!

Tháng 4/2001, Bob Kerrey đã thừa nhận tội ác này trước dư luận quốc tế.

"Năm 2001, Tạp chí New York Times và chương trình 60 Minutes II của đài truyền hình Mỹ CBS đã thực hiện một loạt phóng sự về sự kiện trên.

Theo lời kể của các nhân chứng, đầu tiên, đội biệt kích của Kerry vào một nhà dân, dùng dao giết những người trong nhà. Theo Gerhard Klann, một thành viên trong nhóm, những người này gồm 2 ông bà già và 3 đứa cháu dưới 12 tuổi. Kerrey nhận trách nhiệm cho các vụ giết người này với tư cách chỉ huy đội. Ông nói với tạp chí New York Times rằng "Quy trình tiêu chuẩn là phải loại bỏ những người mà chúng tôi chạm trán" (Standard operating procedure was to dispose of the people we made contact with).

Sau đó, theo lời của Kerrey, đội biệt kích thấy có súng bắn từ giữa làng nên bắn trả từ xa, kết quả là chỉ tìm thấy các xác chết là phụ nữ và trẻ em[1]. Còn Gerhard Klann và nhân chứng người Việt là bà Phạm Thị Lãnh (hai người được phỏng vấn độc lập) cùng khẳng định rằng đơn vị lính Mỹ không hề bị tấn công, và các nạn nhân đã bị tập trung lại để bắn bằng súng máy tự động ở cự li gần."

"Sau cuộc thảm sát, Bob Kerrey được tặng thưởng huân chương Sao Đồng (Bronze Star) do "kết quả của cuộc tuần tiễu là 21 Việt Cộng bị giết, hai căn nhà bị phá hủy, và thu được 2 vũ khí".
Ông này tiếp tục dùng cái lý lịch dối trá đó cho đến khi bị báo chí Mỹ vạch trần.

(Nguồn:

(Hình Wiki: Đoạn ống cống của ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Phong, nơi 3 đứa trẻ ẩn nấp khi ông bà của chúng bị nhóm của Kerrey cắt cổ. 3 đứa trẻ bị lôi ra ngoài và bị giết chết ngay sau đó, Họ đã mổ bụng 1 đứa.

Đoạn ống cống đang trưng bày trong Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Tp.HCM.)

Joseph Robert "Bob" Kerrey (born August 27, 1943) is an American politician who served as the 35th Governor of Nebraska from 1983 to 1987 and as a United States Senator from Nebraska from 1989 to 2001. Before entering politics, he served in the Vietnam War as a United States Navy SEAL officer and wa...
EN.WIKIPEDIA.ORG

No comments: