2016/05/22

HÃY ĐIỀU BỌN "ZÂN CHỦ GIẢ CẦY" RA BIỂU TÌNH VÌ CÁ CHẾT Ở KÊNH NHIÊU LỘC

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) đã bóc mẽ những gương mặt cùng những thủ đoạn lợi dụng vụ cá chết ở miền Trung để chống phá Nhà nước, núp bóng dưới danh nghĩa "yêu môi trường", "yêu nước" (Nguồn: Internet)

Con số hơn 70 tấn cá chết là số liệu mới đây nhất được truyền thông đại chúng công bố trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.Hồ Chí Minh) chết do ô nhiễm môi trường sau cơn mưa đầu mùa. Điều này đã được báo động nghiêm trọng trước đó, khi những người dân sống ở khu vực này sống chỉ biết nhà của gia đình mình sạch khi mọi chất thải ra không cần biết ảnh hưởng tới cộng đồng và môi trường nước ra sao. Ô nhiễm môi trường nước không chỉ gây ra tình trạng cá chết hàng loạt mà còn gây nên các bệnh như: bệnh sốt xuất huyết, lâu dài huỷ diệt sự sống. 

Cơ quan chức năng TP.Hồ Chí Minh đã mất rất nhiều năm với nhiều chi phí lớn để xử lý và khắc phục tình trạng ô nhiễm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Nhưng dường như không thể vực dậy nổi vì những giải pháp chỉ có tác dụng trước mắt, làm theo phong trào mà chưa có quy chế phù hợp thực tế, biện pháp chế tài khả thi, lực lượng đủ mạnh để kịp thời răn đe, ngăn chặn và xử lý các vi phạm. Đặc biệt, ý thức tự giác của những hộ dân sống ở khu vực này đang còn kém, họ chỉ biết phạm vi trong gia đình mình mà quên mất ý thức cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường chung.

Nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt như đã nói ở trên, do mưa đầu mùa nên nó kéo theo những thứ dơ bẩn độc hại trên bờ, tích tụ trong cống rãnh thời gian qua và đổ hết xuống kênh Nhiêu Lộc. Những thứ này đã đầu độc cá nên mới xảy ra tình trạng cá chết phơi bụng đầy, con số lên đến hàng chục tấn. 

Những số liệu trên cho thấy, kênh Nhiêu Lộc đang bị ô nhiễm rất nặng vì lượng cá chết rất nhiều nhưng tuyệt nhiên không hề thấy gương mặt "dân chủ" nào xuống đường biểu tình hay "toạ kháng cô đơn" với các băng rôn, biểu ngữ "bảo vệ môi trường", "yêu cá" với lên tiếng đòi hỏi minh bạch nọ kia. Những gương mặt tự nhận mình là "dân chủ" như Hoàng Mỹ Uyên, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu)...tại sao không thấy đi biểu tình để phản đối những người thải độc ra làm cá kênh Nhiêu Lộc chết hơn 70 tấn cá? Tại sao không thấy chúng tụ tập đông người với những khẩu ngữ xúi giục, kích động cả trên mạng xã hội lẫn ở ngoài đường như: "Tôi chọn cá", "Tôi cần minh bạch" hay "Tôi cần tìm cho ra đứa nào thải độc làm cá Kênh Nhiêu Lộc của tôi chết"...

Chỉ cần bấy nhiêu thôi, cũng đủ suy ra thứ tình cảm thương vay, bức xúc mướn của lũ "zân chủ giả cầy" này thực chất là gì. Nếu chúng thực sự vì "tôi chọn cá", "yêu môi trường" thì mọi sự kiện cá chết dù bất cứ khu vực nào thì chúng vẫn biểu tình để đòi "minh bạch", đòi "bảo vệ môi trường". Nhưng, chúng chỉ chọn sự kiện cá chết bất thường tại 1 số tỉnh miền Trung để thực hiện các cuộc biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự vào các ngày nghỉ cuối tuần (1/5; 8/5; 15/5). Bởi lẽ, chúng lợi dụng sự kiện nào để tham gia xuống đường quấy rối trật tự công cộng là phải chịu sự điều khiển của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước, mà cụ thể ở đây là tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Chúng chọn cá chết bất thường tại 1 số tỉnh miền Trung vì sự kiện này có liên quan đến doanh nghiệp Đài Loan (Formosa) đang hoạt động tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Và như thế, chúng dễ dàng đưa ra các băng rôn, khẩu hiệu vu váo chính quyền "sợ" Formosa nên không dám tìm ra nguyên nhân gây ra cá chết! Trong khi vụ việc ở 1 số tỉnh miền Trung thì vì diện tích rộng (khu vực biển, thuỷ triều lên xuống thất thường), để tìm ra nguyên nhân, đi đến kết luận điều tra cuối cùng thì cần phải có thời gian (đã thuê cả chuyên gia nước ngoài).

Điều đáng nói ở đây, những kẻ từng lợi dụng vụ cá chết ở miền Trung để tham gia biểu tình "bảo vệ môi trường", có những đối tượng đang sinh sống tại khu vực gần kênh Nhiêu Lộc này. Chính những kẻ này đã hàng ngày "góp phần" thải ra kênh Nhiêu Lộc với số lượng chất độc hại không kể hết.

Thiết nghĩ, hãy điều ngay bọn "zân chủ giả cầy" xuống đường biểu tình để "minh bạch" nguyên nhân cá chết và chứng mình tình yêu "bảo vệ môi trường" và sự chọn lựa "cá chết" nhân vụ việc cá chết hàng loạt tại kênh Nhiêu Lộc (Thị Nghè, TP.Hồ Chí Minh).
An Chiến

No comments: