2016/05/30

MC PHAN ANH - DỐI TRÁ VÀ CÙ NHẦY

Chữ "ngụy biện" của ông Hồng Thanh Quang dành cho Phan Anh là quá nhẹ nhàng. Nếu là tôi, hẳn tôi sẽ chỉ tay và nói rằng, cậu là một người dối trá.


Tại sao?

Clip cá chết trong 2 phút của VTC không phải là một cái clip khó khăn gì lắm để nghi ngờ. Sự đúng hay sai có thể bàn sau dù bây giờ đã rõ. Nhưng ngay tại lúc đó, người cẩn trọng không ai không thể nghi ngờ tính xác thực của nó.

Và với ý thức người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng, phản xạ đầu tiên trước những nghi ngờ là sự bình tĩnh, cân nhắc.

Phan Anh đã không làm điều này, thậm chí còn góp tay nối dài cho sự dối trá.

Và khi sự việc ngã ngũ, rằng đó là cái clip mất nết đánh lừa người dân, Phan Anh cũng tảng lờ đi theo con sóng dư luận.

Nếu là người đàng hoàng, ắt đã không cư xử như thế. Phan Anh sợ hay Phan Anh tự tin vào sức mạnh adua của cộng đồng mạng để lỳ lợm dung dưỡng và bao che cho cái xấu? Đàn ông đẹp trai mà bụng dạ thỏ cừu, đâu xứng mặt anh hào?!

Tóm lại, dù tranh luận gì đi chăng nữa thì không thể phủ nhận sự dối trá của cái clip kia, và không hề nhận được một sự cầu thị nào từ MC này.

Vứt truyền thông đi, vứt VTV đi, họ nhoe nhoét thì rõ rồi. Bài toán đọng lại ở đây là bản lĩnh và đạo đức của một con người. Bản lĩnh thực sự phải là thứ dũng cảm sửa sai, nhận lỗi, và đứng dậy, chứ dứt khoát không thể là thứ bản lĩnh câng mặt lên để cãi lấy được mà chẳng thèm tự vấn lại con người mình.

Đó là dối trá, và cù nhầy!

Nguồn: Dái Ghẻ

No comments: