2016/05/26

TS NGUYỄN XUÂN DIỆN VÀ TRÒ HỀ KHIẾU NẠI

Cuteo@


Đăng kí tự ứng cử đại biểu Quốc hội, và bị loại từ vòng lấy ý kiến cử tri ở cơ quan công tác, Nguyễn Xuân Diện có đơn kiện UB bầu cử TP Hà Nội.

Diện mang danh Tiến sĩ nhưng không hiểu hoặc cố tình không hiểu việc khiếu nại tố cáo.

Diện bị chính cơ quan anh ta gạch tên vì khai man lý lịch, đã từng bị sử phạt hành chính vì gây rối trật tự công cộng; không có mối quan hệ mật thiết với quần chúng nơi cư trú; có hành vi quan hệ bất chính; và đặc biệt, Nguyễn Xuân Diện có quá khứ chống phá chính quyền. 

Cay cú vì điều này, Nguyễn Xuân Diện gửi đơn khiếu nại lên UB bầu cử TP Hà Nội, và lá đơn này được chuyển đến cơ quan công tác của anh ta là Viện nghiên cứu Hán Nôm, tức là đơn vị anh ta công tác, và cũng là cơ quan đã đứng ra lấy ý kiến cử tri đối với chính Nguyễn Xuân Diện. Việc làm này của UB bầu cử TP Hà Nội là đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Nếu Nguyễn Xuân Diện phát hiện có sai phạm ở ngay tại cơ quan tổ chức hội nghị cử tri của mình, thì đương nhiên anh ta phải khiếu nại tại chính đơn vị đó, mà không thể gửi khiếu nại tới UB bầu cử TP Hà Nội.

Theo điều Điều 23, quy định về "Nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban bầu cử", tại điểm "h", UB bầu cử chỉ có trách nhiệm, quyền hạn "Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội của Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, Tổ bầu cử; khiếu nại, tố cáo về bầu cử đại biểu Quốc hội do Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, Tổ bầu cử chuyển đến; khiếu nại, tố cáo về người ứng cử đại biểu Quốc hội", mà không có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của cử tri tại Hội nghị cử tri. 

Nguyễn Xuân Diện là người thế nào?

Nguyễn Xuân Diện sinh ngày 24/2/1970 tại Phụ Khang, Lam Điền, TX Sơn Tây, Hà Nội, đăng ký hộ khẩu tại P404, nhà B9, tổ dân phố 6, phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Nguyễn Xuân Diện hiện là Phó phòng nghiên cứu văn bản học - Viện nghiên cứu Hán Nôm, trực thuộc Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam.

Năm 1991 Nguyễn Xuân Diện tốt nghiệp khoa Ngữ văn - ĐH Tổng hợp Hà Nội. Từ năm 1 tháng 6/1993 làm cán bộ giảng dạy tại trường Sĩ quan Lục quân I - Bộ Quốc phòng. Từ năm 1993 đến nay làm việc tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm, trực thuộc Viện Khoa học- Xã hội Việt Nam. Vợ của Nguyễn Xuân Diện là Trang Thanh Hiền, Tiến sĩ, giảng viên khoa Lịch sử trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Gia đình Diện Có 2 con nhỏ đang đi học tiểu học.

Từ năm 2011, Nguyễn Xuân Diện sử dụng Blog cá nhân ở địa chỉ “xuandiennhannom.blogspot.com” và tài khoản facebook “Chú Tễu”. Email: nguyenxuandien@gmail.com để làm diễn đàn chống phá đất nước.

Ngày 06/8/2012, Chánh Thanh tra sở TTTT Hà Nội đã ban hành quyết định số 70/QĐ - XPVPHC xử phạt hành chính đối với Nguyễn Xuân Diện về 2 hành vi: (1) Lợi dụng trang thông tin điện tử cá nhân để cung cấp thông tin gây hại đến TTATXH với mức phạt 7,5 triệu đồng; và (2) hành vi gây khó khăn cho hoạt động thanh tra với mức phạt cảnh cáo. Tuy nhiên Diện đã không nộp tiền phạt theo quy định, Thanh tra sở TTTT Hà Nội đã 03 lần gửi văn bản đôn đốc Nguyễn Xuân Diện nộp phạt, đồng thời gửi cho cơ quan chủ quản của Nguyễn Xuân Diện là Viện nghiên cứu Hán Nôm để phối hợp đôn đốc, nhưng cũng không có kết quả.

Ngày 19/9/2012, Chánh thanh tra sở TTTT Hà Nội đã ra quyết định số 91/QĐ-CC về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Xuân Diện, bằng biện pháp khấu trừ 30% tiền lương tháng để nộp phạt số tiền 7,5 triệu đồng vào kho bạc nhà nước TP Hà Nội. Quyết định này được gửi trực tiếp cho Nguyễn Xuân Diện, đồng thời gửi cho Viện nghiên cứu Hán Nôm để phối hợp thực hiện và gửi cho A83 Bộ Công an, CATP Hà Nội để phối hợp đôn đốc.

Ngày 14/3/2016, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội có thông báo về việc cho đến nay ông Nguyễn Xuân Diện vẫn không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên.

Hiện tại, số tiền phạt trên, Nguyễn Xuân Diện vẫn chưa nộp. Điều này chứng tỏ, Nguyễn Xuân Diện là người không tuân thủ luật pháp, vi phạm khoản 2 điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội năm 2015 về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội.

Từ năm 2011 đến nay, trên trang Tễu blog, Nguyễn Xuân Diện chuyên đăng lời kêu gọi, kích động người dân tại Hà Nội xuống đường tu tập đông người trái pháp luật gây mất ANTT. Thậm chí Diện còn đăng cái gọi là "Cẩm nang biểu tình" cùng các thông báo kêu gọi người dân tham gia biểu tình chống chính quyền nhưng núp dưới danh nghĩa chống Trung Quốc.

Cũng trên trang này, Nguyễn Xuân Diện liên tục cho đăng tải nhiều bài viết, bình luận có nội dung kích động, chia rẽ người dân với chính quyền, liên quan đến các vụ khiếu kiện, cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng (Hải Phòng), Văn Giang (Hưng Yên), Dương Nội (Hà Đông), Trịnh Nguyễn (Bắc Ninh),...đặc biệt là Nguyễn Xuân Diện có hành vi mang xương trâu bò về tận khu vực Văn Giang để chụp ảnh rồi xuyên tạc đó là "hài cốt các mồ mả bị đội cưỡng chế đào bới" nhằm kích động người dân chống đối, gây khó khăn cho việc thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước, làm tổn hại nghiêm trọng tới lợi ích của doanh nghiệp và của chính bà con nông dân Văn Giang.

Blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện cũng đăng nhiều bài vận động ký tên kêu gọi trả tự do cho các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật bị Tòa án đưa ra xét xử như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha; ủng hộ tên tội phạm trốn thuế Lê Quốc Quân, hay những tên tội phạm chính trị như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày),... Diện cũng liên tục đăng ảnh, bài viết kêu gọi, ủng hộ hoạt động của các nhóm bất hợp pháp như No-U; trực tiếp gặp gỡ kích động các gia đình có thân nhân vi phạm pháp luật bị bắt và thường xuyên kêu gọi các đối tượng khác tụ tập ở các phiên tòa xét xử số đối tượng chống đối nhà nước.

Chính Nguyễn Xuân Diện cũng cho đăng tải các bài viết phản đối Hiến Pháp sửa đổi, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, ủng hộ phong trào “Thoái đảng”...Thậm chí, Nguyễn Xuân Diện còn ghi danh trên mạng tham gia thư ngỏ có tiêu đề "Thư gửi BCT BCH TƯ khóa 11, các đại dự đại hội lần thứ 12 và toàn thể đảng viên ĐCS Việt Nam", trong đó có nội dung yêu cầu đảng từ bỏ đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội theo CN Mác-Lê Nin...". Nguyễn Xuân Diện cũng trực tiếp cùng Chu Hảo gửi kiến nghị 72 đến tất cả Đại biểu Quốc hội khóa 12; tham gia nhóm khởi xướng ký "tâm thư" kêu gọi lên tiếng đấu tranh cho Cù Huy Hà Vũ; trực tiếp đến Trại giam số 5 Bộ CA để đòi gặp Cù Huy Hà Vũ; ghi danh và ký tên phản đối thông báo của UBNDTP Hà Nội về cấm tụ tập trái phép.

Đặc biệt, về đạo đức, Nguyễn Xuân Diện thường xuyên rủ rê và có quan hệ đồng tính đồi trụy với nhiều đối tượng như Trương Minh T, Đào Anh T...

Với vài điểm nêu trên, Nguyễn Xuân Diện bị loại khỏi danh sách bởi các cử tri là hoàn toàn đúng đắn.

P/s: Để kiểm chứng, mời độc giả vào blog của Nguyễn Xuân Diện để thấy được anh ta và bạn bè anh ta cùng chống phá nhà nước như thế nào: Bấm vào đây

No comments: