2016/05/30

Góc nhìn khác về chuyến thăm của Tổng thống B. Obama tới Việt Nam

FB Mai Duong


Đêm SG. Vệ sĩ hớt hải đưa điện đàm cho tổng thống, đầu dây bên kia là một giọng Thiểm Tây ồm ồm, cười khúc khích.

- Anh Bình đây Nhọ uôi, mấy nay thấy chú như Soái ca trên đất Việt, sao chú chưa cám ơn anh?!
- Sao em phải cám ơn bác?!

- Thế chú nghĩ chú ăn bún chả, hay nói mấy câu tào lao mà thành soái ca chắc? Bọn dân Việt nó tung hô chú bao nhiêu, chẳng qua là để thể hiện việc dìm hàng anh bấy nhiêu. Không có anh và hai con Cadillac One của chú, chắc tầm này chú cuốn gói về quê lâu rồi, nổ thế cho nó nét!

- Ùm nhẻ, nhưng việc gì em phải cám ơn bác. Nếu không có em thì bác cũng khác mẹ gì một bạo chúa cô đơn vì không có đối thủ?! Lúc đó thậm chí còn bi kịch hơn í!

- Thì đại loại thế. Chú với anh tuy là đối thủ, nhưng xét cho cùng cũng là tri âm hihi. Mà mày bỏ cái thói quen biểu diễn ăn uống lặt vặt đi, nói dại mồm lỡ gì và này nọ cái thì anh biết sống và chiến đấu với ai?!

- Uh em biểu diễn chiều mấy thằng cu em tí thôi chứ ăn uống gì. Thôi em ngụ đơi mai còn đi gặp bí thư #.

- Cẩn thận không thằng í nó cách cmn chức mày đới nhế. Tao đọc lá cải bọn ấy nhiều tao biết, gần như cả cái bộ chính trị VN giờ không ai làm việc, mà chỉ có nhõn mỗi nó hùng hục thôi đấy. Cẩn thận.

- Vầng.

Dập máy, văn phòng dìu dịu dìu dịu âm nhạc đưa tổng thống vào giấc ngủ. đất vắng cây đất ngừng hơi thở, cây thiếu đất cây sống với ai, chuyện trăm năm ân tình cây và đất …

***
Tóm lại. Mọi hành vi của Obama là ưu việt, kể cả cắm ngược cờ VN lẫn quên chào Quân kỳ lúc duyệt đội danh dự - một lỗi ngoại giao cực nghiêm trọng! 

Hai hành vi biểu diễn bậc nhất là đớp bún chả và đọc chính tả, mặc nhiên được đánh giá ấm áp và giản dị và nghĩa tình. 

Ngược lại. Mọi hành vi của bất cứ ai là người Việt trong vụ đón tiếp Obama, đều là thô thiển và xấu xí. Từ bé tặng hoa, đến bà Kim Ngân, đến cô ca sĩ Mỹ Linh và thậm chí đến cả ông sư thầy. 

Ta nói, văn minh đéo gì mà khắm thế. Haha.

No comments: