2016/05/23

Khôi hài zận chủ tự tước quyền công dân

Loa Phường

Như cuộc bầu cử mọi bận, kỳ nào cũng có zận chủ tuyên bố  và PR cho hành động tự tước bỏ quyền công dân – tức quyền bầu cử của mình bằng việc hủy hoại/xé bỏ thẻ cử tri với ngôn từ vu cáo chính quyền, chế độ chính trị hiện nay. Bầu cử năm nay cũng vậy, hiện đã có hơn chục zận chủ tự up ảnh thẻ cử tri của mình bằng viết các “tuyên ngôn” hoặc xé bỏ với hy vọng sẽ có nhiều người hơn “dám làm” theo họ. Nhưng xem ra, số người từ bỏ quyền này, chính trong thành phần zận chủ, cũng lại rất ít. Cá nhân tôi đánh giá trò này thể hiện “gậy ông đập lưng ông” của chúng:










Hành vi … ngu học!
Theo quy định của luật pháp, chỉ những diện người sau không được cấp thẻ cử tri, tức bị tước quyền công dân:
- Người đang bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật;
- Người bị kết án tử hình đang trong thời gian chờ thi hành án;
- Người đang chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo;
- Người mất năng lực hành vi dân sự.
Tự liệt mình vào hạng những người trên, tự tước quyền công dân của mình xem ra là hành vi rất …ngu của loài rận chủ.
Như muối bỏ bể!
Hành động này chẳng giúp gì cho chiến dịch “tẩy chay bầu cử” của đám zận chủ cả. Hiện cử tri cả nước có gần 70 triệu người, số rận chủ tuyên bố từ bỏ quyền bầu cử, may ra được đôi trăm, chiếm tỷ lệ 0,0000029%, trừ một số trường hợp có lý do khách quan không đi bầu khác thì tỷ lệ đi bầu của dân ta chắc chắn vẫn đạt 98-99%.
Gậy ông đập lưng ông.
Tại sao vậy, suốt ngày ra rả trên truyền thông lề mạng rằng, đấu tranh đòi quyền chính trị-dân sự, đấu tranh nhân quyền cho xã hội mà lại hô hào người dân từ bỏ quyền chính trị quan trọng của họ thì chẳng hóa ra… “tự vả vào mặt mình” sao? Hóa ra trò mèo “đấu tranh nhân quyền” của các rận chủ chỉ là chiêu trò lật đổ chính thể, lật không được thì phá, phá không được thì…tự kỉ. Chấm hết!
Rốt cuộc chỉ đám cờ vàng những kẻ đương nhiên mất quyền công dân là thấy sung sướng vì có được thêm người “đồng cảnh ngộ” với họ.
Bế tắc
Hô hào tẩy chay bầu cử, không đi bỏ phiếu hoặc bỏ phiếu trắng, phiếu không hợp lệ… đều chứng tỏ sự bế tắc, mất phương hướng của đám zận chủ nheo nhóc mà thôi. Chứng tỏ  những kẻ này chỉ giỏi “phá” chứ chẳng có khả năng “xây” được cái gì hết, dân nào dám trao sinh mệnh chính trị của mình vào tay chúng.
Nếu có “năng lực dân sự” đầy đủ, sao không khai thác triệt để cái “quyền cử tri” của mình, và hướng dân dân chúng khai thác nó sao cho hiệu quả nhất để đạt được mục đích của mình. Chọn cái việc “dễ” làm nhất là “tẩy chay” chứng tỏ “não ngắn” và sự bất lực của mình mà thôi.
Ừ, mà không thế thì sao bị dân ví với “rận”!!!

No comments: