2016/05/23

Phong trào tẩy chay bầu cử đã xúc phạm các cử tri.

Loa Phường

Càng sát giờ bỏ phiếu, các "dân chủ gia" càng chứng tỏ độ điên, thiếu kiểm soát chính bản thân khi tuôn ra ngôn từ xúc phạm chính cử tri nếu họ không ủng hộ cuộc tẩy chay bầu cử của chúng. Tiêu biểu lại toàn là những "dân chủ gia" được từ Mỹ cho đến Việt tân huấn luyện trở thành "thủ lĩnh dân chủ" cả, như Lê Công Định được Ned và Việt tân huấn luyện, Phạm Thị Đoan Trang được chính phủ Mỹ cấp học bổng học chuyên ngành "Hành chính công" và trước đó được VOICE - tổ chức ngoại vi của Việt Tân huấn luyện...

Thật hài, có lẽ cái lò dân chủ, nhân quyền kia cho ra toàn tín đồ cực đoan, phát xít chẳng kém gì IS.
 
Cựu nhà báo, nhân viên VOICE Phạm Thị Đoan Trang phơi bày sự cực đoan, phi dân chủ , độc đoán xúc phạm việc thực hiện quyền công dân của các cử tri đi bầu cử là hành động "dối trá" và chấp nhận là "diễn viên quần chúng bị cưỡng ép và không được trả lương" của Đảng. Sỉ vả các cử tri đã miệng xong thì cô ta hướng dẫn cách tẩy chay bầu cử. Trước đó, trong bài viết khác, cô ta cũng xúc phạm khi gọi Đảng vận động cử tri đi bầu và người đi bầu bị Đảng "lùa", chẳng khác nào ví họ với súc vật đang bị chăn dắt cả!
Chỉ đích danh và xúc phạm các công dân đi bầu cử thô thiển hơn nữa là Cựu luật sư Lê Công Định trong bài "Vì sao tôi và CHÚNG TA không đi bầu vào ngày 22/5/2016?" gọi những ai đi bầu cử là "con lừa ngoan ngoãn, chỉ biết nhảy múa" nếu như không nghe lời khuyên của ông ta mà vẫn cố tình "tham gia vào vở hài kịch chính trị vụng về lố bịch gọi là "bầu cử"". Chúng ta hy vọng gì ở những kẻ ngày ngày hô hào "đấu tranh dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền" này? Đó cũng chỉ là người xem việc nếu người dân nghe theo ý họ là "dân chủ", còn không theo ý họ thì là "con lừa" xứng đáng bị xúc phạm và sỉ nhục cả quyền lựa chọn ứng cử viên đại diện cho quyền lực của mình!
 
Đến ngay cả ông Nguyễn Quang A trong bài viết "Đi bỏ phiếu hay tẩy chay?" phải lên tiếng khuyên đám "đấu tranh dân chủ" đừng phi dân chủ quá mức khi xúc tiến vận động tẩy chay bầu cử "Tuy nhiên, không vì thế mà chê trách những người thực thi quyền đi bỏ phiếu của mình. Những ai phấn đấu cho dân chủ đa nguyên phải tôn trọng quyền của những người đi bỏ phiếu nữa, kể cả những người bỏ phiếu ủng hộ các ứng viên của ĐCSVN"
 
Từ ủng hộ phong trào ứng cử cho đám chống đối cho đến khi thất bại thì viết cả báo cáo dài bằng tiếng Anh gửi đến các tổ chức nhân quyền và quan chức Tây phương hy vọng họ tiếp tục giúp sức lật đổ chế độ. Vẽ ra đủ trò bầu cử online, lấy chữ ký cử tri, làm kênh phóng sự đánh bóng tên tuổi cho các ứng cử viên chống đối đều thất bại thì nay chường mặt ra hô hào tẩy chay bầu cử. Biết rằng sẽ thất bại thì xúc phạm cử tri không ủng hộ mình cực đoan đến mức xa rời các nguyên tắc dân chủ do chính mình rêu rao, đi theo ủng hộ.
 
Còn xa lắm những con người này có thể chấp nhận cụm từ "dân chủ" mà chính họ đang cổ suý. Họ càng "đấu tranh dân chủ" càng tự chứng tỏ họ chỉ là những kẻ cực đoan, độc tài đội lốt dân chủ với hy vọng loè bịp dân chúng theo mình chống và lật đổ Đảng cộng sản hiện nay, chứ bản thân họ chẳng có lấy nửa chữ "vì dân" tẹo nào.

No comments: