2016/05/22

"TẨY CHAY BẦU CỬ" - CHIÊU TRÒ BẾ TẮC, CÙNG QUẪN CỦA LŨ "ZÂN CHỦ GIẢ CẦY"

Người dân nên cảnh giác cao độ trước chiêu trò "tẩy chay bầu cử" của những đối tượng chuyên chống phá Nhà nước, được sự giật dây, điều khiển của các thế lực thù địch trong và ngoài nước trước, trong và sau bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp (Nguồn: FB).

"Tẩy chay" - cụm từ quá "quen thuộc" được phát ra từ miệng của những kẻ tự nhận là "đấu tranh", là "dân chủ" khi mỗi sự kiện dù lớn hay nhỏ tại Việt Nam diễn ra thì chúng đều tru tréo cụm từ trên. Ngày 22/5 - ngày hội toàn dân, khi cử tri cả nước nô nức, phấn khởi cầm trên tay tấm phiếu cử tri, đi đến điểm bầu cử để bầu ra những ứng viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Song song với ngày vui này, ngày 22/5 cũng là ngày mà Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam.

Trước sự kiện trọng đại 5 năm một lần của cả dân tộc như vậy, dĩ nhiên lũ dân chủ giả hiệu sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội để chống phá Nhà nước. Chúng hô hào, rủ rê, xúi giục nhau "tẩy chay bầu cử" bằng cách xé bỏ hay viết vào thẻ cử tri những ngôn từ xuyên tạc, bịa đặt về cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, vu cáo chính quyền, vu cáo chế độ chính trị hiện nay. Những đối tượng như Lã Việt Dũng, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Lân Thắng, Lê Thị Công Nhân, Lâm Ngân Mai, Mai Phương Thảo...đã viết vào thẻ cử tri của mình bằng những"tuyên ngôn" và không quên chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội facebook để pr (quảng cáo) tên tuổi cho bản thân. 

Hành động trên của bọn chúng đã tự tước đi quyền công dân của bản thân chúng. Khi chính quyền cấp thẻ cử tri cho chúng, đó là lúc, chúng vẫn đang có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một công dân, một công dân đang sinh sống, có hộ khẩu thường trú/cư trú/tạm trú tại một địa phương nhất định. Còn khi chúng tự tước quyền và nghĩa vụ của một công dân Việt Nam thì không khác gì, hành động này của bọn chúng đã tự đặt bọn chúng xuống ngang hàng với những người đã bị tước quyền công dân.

Theo quy định của luật pháp, chỉ những diện người sau không được cấp thẻ cử tri, tức bị tước quyền công dân:

- Người đang bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.
- Người bị kết án tử hình đang trong thời gian chờ thi hành án.
- Người đang chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo.
- Người mất năng lực hành vi dân sự.

Qua quan sát, danh sách những kẻ đăng lên mạng xã hội facebook với tấm thẻ cử tri bị xé bỏ hay viết vào đó những ngôn từ mang tính chất tẩy chay bầu cử, vu cáo chính quyền chỉ có những đối tượng "hot" được nêu trên, số còn lại, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có động thái gì. 

Thứ nữa, những kẻ này tự nhận mình là "đấu tranh" cho "dân chủ" nhưng khi sự kiện bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra - một sự kiện lớn, trọng đại của dân tộc - người dân được cầm trên tay lá phiếu cử tri để đi bầu ứng viên nào đức và tài đều xứng đáng trở thành đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của người dân thì bọn chúng lại quay sang xúi giục, kích động người dân từ bỏ đi quyền dân chủ của mình? Nếu thực sự chúng muốn "đấu tranh" cho "dân chủ" thì phải góp ý trên tinh thần xây dựng nhưng ngược lại, chúng xúi giục nhau "tẩy chay bầu cử" - chiêu trò hèn mọn, chứng tỏ sự bế tắc, phá hoại cuộc bầu cử mà thôi.

Không khí rộn ràng trong ngày bầu cử tại tổ dân phố 4.4, thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi (Nguồn: VGP/Lưu Hương).

Mặc dù bọn chúng điên cuồng ra rả giọng điệu cùng với việc đăng ảnh tẩy chay bầu cử trên mạng xã hội, đứng đằng sau là các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng chống phá, gây sức ép với Nhà nước ta nhưng cuộc bầu cử nhưng cuộc bầu cử vẫn đang diễn ra với tiến độ hết sức vui mừng. Tính đến thời điểm trưa nay, theo thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tại các điểm bầu cử trên cả nước, người dân nô nức, phấn khởi cầm trên tay lá phiếu cử tri, đến sớm tại các điểm bầu cử để bỏ phiếu những đại biểu có đủ đức, đủ tài. (Cả nước có 69.265.810 cử tri, 63 Uỷ ban bầu cử cấp tỉnh; 712 Uỷ ban bầu cử cấp huyện; 11.162 Uỷ ban bầu cử cấp xã; 184 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 91.476 Tổ bầu cử).

Ngoài ra, những cử tri mà bị ốm đau, bệnh tật không thể đi đến địa điểm bỏ phiếu, các Uỷ ban bầu cử sẽ có hòm phiếu di động, đưa đến tận tay các cử tri trên để chính họ được bầu ứng viên mà mình tin tưởng. Bên cạnh đó, mỗi tổ bầu cử đều có bàn gạch phiếu giúp cho những người khuyết tật, không thể tự tay gạch và chọn Đại biểu, bỏ phiếu vào hòm. 

Khi thời gian bầu cử chưa kết thúc, các cán bộ thuộc tổ chức bầu cử không nên lơ là việc cảnh giác, cần chú ý đến việc xử lý những Thẻ cử tri không hợp lệ/ thẻ cử tri có dấu hiệu bị làm giả/ bị tẩy xóa/ bị viết vẽ bậy. Song song, việc hướng dẫn cử tri trong việc bầu cử cũng như việc xử lý các trường hợp sai phạm và nếu phát hiện có các đối tượng xấu trà trộn hòng phá hoại cuộc bầu cử thì cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, tránh để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, vu cáo chính quyền.

An Chiến

No comments: