2016/05/23

Nancy Nguyễn “mất tích”?

Loa Phường

Đám rận chủ cả nước đang nháo nhào truy tìm một Việt kiều Mỹ tên là Nancy Nguyễn bị “mất tích”, xem đó như là hành động thách thức nước Mỹ, phá hoại chuyến thăm của Tổng thống Mỹ…nghe rất đao to búa lớn!
 
Nancy Nguyễn là ai?
 
Nancy Nguyên khá trẻ, với khuôn mặt bầu bĩnh, như trẻ con, ngây thơ… nên càng dễ được giới fber “đấu tranh dân chủ” có thiện cảm.
 
 Là thành viên đắc lực của VOICE do Trịnh Hội cầm đầu (VOICE là một tổ chức ngoại vi của Việt Tân). Cô này có mối thâm giao với các thành viên VOICE khác như Phạm Thị Đoan Trang, Hoàng Dũng, …hoặc số đã từng được VOICE đưa sang Phi, Myanmar, Thái Lan đào tạo, huấn luyện về “đấu tranh bất bạo động”, … hoặc số đã từng có “ân huệ” với VOICE qua những lần gây quỹ kiều bào, viết vẽ các dự án “đấu tranh nhân quyền” trong nước. Bởi vậy, nên việc Nancy Nguyễn có mối quan hệ “quảng giao” với hầu hết các “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước là dễ hiểu. Đông đảo các zận chủ lo lắng cho cô này bị “mất tích” càng chứng tỏ…vai trò của cô ta rất “quan trọng”.
 
Nancy Nguyễn vào Việt Nam làm gì?




Nancy Nguyễn từng xông pha đến Hong Kong tham gia biểu tình “cách mạng dù” và học hỏi kinh nghiệm từ nhóm trẻ Joshua Wong. Bởi vậy, dễ hiểu tại sao các hội nhóm dân chủ trong nước (chịu ảnh hưởng ít nhiều từ VOICE-Việt Tân) kể trên đều “vận dụng” rất nhiều biểu tượng, cách thức tổ chức biểu tình trong cái gọi là “cách mạng cá” kia từ Hong Kong, như ngồi phản kháng với cánh tay bắt chéo ở Bờ Hồ, dùng avarta dù xanh, nơ xanh… với ảo vọng sẽ có “cách mạng xanh” ở Việt Nam trong những ngày tới trước hiện tượng cá chết và thảm họa với môi trường sẽ còn diễn biến phức tạp.
 
Trong bối cảnh “cách mạng cá” diễn ra sôi sục ở TP Hồ Chí Minh, Nancy Nguyên tuyên bố về nước để tham gia biểu tình, tích cực gặp gỡ các linh mục Dòng Chúa cứu thế, các đầu nậu zân chủ trong nước bàn cách “cải thiện” và “thúc đẩy” các cuộc biểu tình. Thậm chí Nancy Nguyễn còn tích cực PR cho nhóm thành viên của VOICE, vận động các “biểu tình viên” chọn họ làm thủ lĩnh điều phối các cuộc biểu tình trong nước…
 
Hiện tượng “mất tích” này có đáng lo?
Nếu liên quan đến tội phạm gì đó, thì chắc báo chí, chính quyền đã vào cuộc truy tìm, loan tin ầm ĩ. Vậy nên nhiều khả năng cô này được di lý tới “thăm” các chiến sỹ công an “thiên tài” của Việt Nam. Nếu đúng vậy, trường hợp công an có chứng cứ đầy đủ về hành vi kích động biểu tình, gây rối, gây bạo loạn của cô này thì cô sẽ sớm được lên truyền hình. Còn không thì chắc chắn qua hạn “tạm giữ hành chính”, cô sẽ được đưa thẳng ra sân bay trở về với nước Mỹ của cô và sẽ vĩnh viễn không bao giờ được trở lại Việt Nam như ông chủ Trịnh Hội của cô.
 
Vậy nên, đừng có la rằng không có Việt Tân nào kích động biểu tình đi các rận chủ. Việt tân không điều hành được đa số người biểu tình, nhưng “nắm thóp” các biểu tình viên nòng cốt, thậm chí cử cả “gái xinh” về nước để thúc đẩy “sứ mệnh”, trong khi đó các “nhà yêu môi trường” lại để đám biểu tình viên nòng cốt dẫn dắt từ cách thức biểu tình, thời gian, địa điểm, nhận băng rôn, khẩu hiệu, nhận nước uống, nhận sự “yểm trợ” của họ…thì chẳng phải là bị “Việt Tân kích động” là gì?

No comments: