2016/05/28

NGUYỄN QUANG A: ÁM CHỈ MAI KHÔI "LÊN FACEBOOK CHÉM GIÓ RẤT KINH"

Mai Khôi đang ngày càng trượt dài trên vết xe đổ do chính cô ta tạo nên (Nguồn: Internet).

Trong khi đám Nguyễn Quang A và Đoan Trang đang nhảy cẫng lên nguỵ biện và vớt vát sĩ diện cho việc bản thân không có giấy mời đến dự cuộc gặp gỡ với TT Obama sáng ngày 24/5 vừa qua thì cô ca sĩ lắm thị phi, nổi tiếng không phải giọng hát mà vì các "scandal" như ăn mặc hở hang, phát ngôn sốc...có tên Mai Khôi đang phải hứng chịu màn "gạch đá" từ chính đồng bọn của thị. Hồi giữa tháng 4/2016 vừa qua, cũng trả lời trang BBC Vietnamese, Mai Khôi đã "nổ" rằng, khi gặp TT Obama trong chuyến thăm Việt Nam là "để nói chuyện về bầu cử Quốc hội" và lý do cô ta muốn gặp TT Obama là vì "phát triển luật pháp và thúc đẩy Quốc hội"!? 

Tuy nhiên, trong cuộc gặp gỡ với TT Obama sáng ngày 24/5 vừa qua, với thời gian hơn 1 phút trong phần trình bày của mình, Mai Khôi không hề phát biểu gì liên quan như những gì trước đó cô ta từng hùng hồn tuyên bố. Nội dung cô ta trình bày trước TT Mỹ chỉ có phản ánh về tình trạng biểu diễn hiện nay tại VN của các nghệ sĩ! Thế nhưng, vẫn chứng nào tật nấy, dù là vậy, còn có sự chứng kiến của 5 đại diện khác nhưng khi trở về, nữ ca sĩ nhiều tai tiếng này lại tiếp tục lên facebook "nổ" và còn gửi thông cáo viết bằng tiếng Anh tự nhận là ‘Vietnamese pop star’ (ngôi sao nhạc pop Việt Nam):
“Trong cuộc thảo luận, tôi tập trung vào hành động cụ thể của chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam có thể làm gì để thúc đẩy một xã hội dân sự sôi động, lành mạnh tại Việt Nam, hơn là chỉ trích chính phủ Việt Nam về nhân quyền". “Chính phủ Việt Nam nên điều chỉnh pháp luật phù hợp với Hiến pháp và các điều ước quốc tế về nhân quyền giúp bảo vệ tự do ngôn luận và các quyền cơ bản khác mà họ đã ký kết”.
Trang BBC Vietnamese cho hay, những dòng trên là của Mai Khôi viết bằng tiếng Anh gửi đến BBC vào hôm 24/5, tuy nhiên, khi BBC đăng tải những dòng trên, đồng bọn đã nhảy vảo xỉ vả, chửi rủa cô ca sĩ "ăn không nói có" này. Mai Khôi đã "nói quá lên những gì mình thật sự làm”, một độc giả của BBC Vietnamese bình luận. Còn facer Liam Nguyễn tức giận nói: "cô này mạnh mồm cho sướng hù cho vui, lúc gặp Obama thì nói 1 nẻo, thôi giải tán đi, mất time Tổng thống quá"...

Từng là người cùng Mai Khôi dự cuộc gặp với ông Tom Malinowski, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách mảng Dân chủ, Nhân quyền và Lao động (ngày 10/5) nên ban đầu, khi được BBC Vietnamese hỏi thì Nguyễn Quang A đang tỏ ra dè dặt và có phần bênh vực: “Việc một ai đó nói quá lên về hoạt động để thu hút đám đông là chuyện rất con người, thường xảy ra”

Tuy nhiên, khi chứng kiến độ "nổ" tiến quá xa so với thực tế của Mai Khôi, Nguyễn Quang A đã không thể chịu nổi chiêu trò đánh bóng, thổi phồng của nữ ca sĩ lắm tai tiếng này, ông ta bình luận: Thực tế là có người chẳng thấy tham gia hoạt động dân sự nào cả mà chỉ chém gió trên Facebook rất là kinh. Mặc dù không nói rõ, trực tiếp chỉ vào Mai Khôi nhưng theo BBC Vietnamese và đồng bọn "dân chủ" thì câu nói trên của Nguyễn Quang A là để nói về sự tráo trở, chuyên thổi phồng sự việc, "ăn không nói có" của Mai Khôi. 

Nói một đằng, làm một nẻo, là những gì mà nữ ca sĩ nhất nhì trong giới showbiz về "scandal" Mai Khôi này đang thể hiện. Không đầu tư thời gian để nâng cao năng lực, tập trung rèn giũa giọng hát, Mai Khôi ảo tưởng sức mạnh khi "lấn sân" sang chính trị. Tuyên bố "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội khoá XIV vừa qua là sự thể hiện sự ảo tưởng của cô ta. Không đạt đủ số phiếu tín nhiệm cử tri nơi cư trú, dĩ nhiên, tên Mai Khôi đã dừng lại, không được tiếp tục đi tiếp vào các vòng hiệp thương bầu cử khác. Được sự a dua, bợ đít từ những giọng điệu của lũ "zân chủ", Mai Khôi cũng hùa theo phong trào "tẩy chay bầu cử" do đám Quang A, Xuân Diện...dựng nên.

Chính trị không phải là giới showbiz để giở những trò như "scandal", thưa Mai Khôi!

An Chiến

No comments: