2016/05/27

"KHÔNG CÓ AI ĐỀ CẬP VỀ CHUYỆN BẦU CỬ QUỐC HỘI CŨNG NHƯ VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN HAY TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ"

“Không có ai đề cập về chuyện bầu cử Quốc hội cũng như vấn đề nhân quyền hay tù nhân chính trị”, đó là nhan đề bài viết trên trang BBC Vietnamese trích lời bà Nguyễn Hồng Oanh - một trong 6 người tham dự cuộc gặp gỡ phản ánh về nội dung cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Barack Obama với một nhóm người được cho là "đại diện cho các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam" - cụm từ mà những kẻ chống đối, chống Cộng cực đoan, "bất đồng chính kiến" tại Việt Nam. Được biết, cuộc gặp gỡ này diễn ra trong vòng 30 phút, tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội vào sáng ngày 24/5 vừa qua, mỗi đại diện của một "tổ chức xã hội dân sự" chỉ được 1 phút trình bày "về bản thân và lĩnh vực mà mình đang hoạt động”.
Bức ảnh chụp cuộc gặp gỡ giữa TT Obama và 6 đại diện của thứ gọi là "tổ chức xã hội dân sự" sáng ngày 24/5 vừa qua (Nguồn: Internet).


Những đối tượng tham dự cuộc gặp với TT Obama: Lê Quang Bình, ca sĩ Mai Khôi, nhà báo Mai Phan Lợi, mục sư Nam Quốc Trung, mục sư Lê Quốc Huy và bà Nguyễn Hồng Oanh, giám đốc trung tâm IDEA (Ban hành động vì sự phát triển của người khuyết tật). Những cái tên mà khá nhiều người phải giật mình vì quá lạ, trái ngược với mong chờ của đám "dân chủ giả hiệu", không phải là những cái tên "hot" trong  như Nguyễn Quang A, Đoan Trang hay Nguyễn Tường Thuỵ, Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Chí Dũng...Chưa rõ do cơ cấu hay nhờ chạy chọt, theo thông tin, phía TT Obama chỉ gửi giấy mời đến Lê Quang Bình, Mai Khôi, Mai Phan Lợi, Nam Quốc Trung, Lê Quốc Huy và Nguyễn Hồng Oanh mà không gửi cho đám Quang A hay Chí Dũng, Đoan Trang... 

Vì thế, để vớt vát chút sĩ diện còn rơi rớt ở đâu đó trên gương mặt dày cộm, trên mạng xã hội (facebook), Nguyễn Quang A, Hà Huy Sơn, Đoan Trang...xuyên tạc, bịa đặt rằng, chúng cũng được phía Tổng thống Obama gửi Giấy mời nhưng đã bị lực lượng công an "ngăn cản và câu lưu" nên đã không đến được buổi gặp gỡ với TT Obama. Chúng tỏ ra tiếc nuối khi không có cơ hội để gặp trực tiếp và "tự sướng" với TT Obama như những gì mà ca sĩ Mai Khôi, bà Nguyễn Hồng Oanh, Lê Quang Binh, Mai Phan Lợi, Nam Quốc Trung và Lê Quốc Huy đã được làm. 

Khi được BBC Vietnamese hỏi về lý do tại sao Nguyễn Quang A lại không có mặt trong cuộc gặp gỡ với TT Mỹ, bà Oanh trả lời: "tôi không quan tâm tới chính trị nên không biết về những khách mời khác như ông Quang A". Bà này đã có những trả lời đầy thẳng thắn như sau:
“Tôi nói về quyền của người khuyết tật, ông Bình nói về quyền của người LGBT, cô Khôi nói về quyền tự do biểu diễn”. “Không có ai đề cập về chuyện bầu cử Quốc hội cũng như vấn đề nhân quyền hay tù nhân chính trị”. Bà cũng cho hay là “chỉ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ quyền của người khuyết tật, không quan tâm đến chính trị nên không biết về những khách mời khác như ông Quang A”. “Nói chung, tôi nghĩ mọi người có tâm lý đến trao đổi để Tổng thống Mỹ nắm bắt tình hình xã hội dân sự Việt Nam chứ không kỳ vọng có sự thay đổi nào. Việc nhà mình thì mình tự giải quyết thôi”.
Câu trả lời cuối cùng của bà Oanh "chứ không kỳ vọng có sự thay đổi nào", "việc nhà mình thì mình tự giải quyết thôi" phản ánh lên bản chất chua chát, đầy cay đắng, tủi nhục, đơn côi cũng những kẻ cầm đầu thứ gọi là "tổ chức xã hội dân sự" nhưng thực chất là quy tập những thành phần chống đối chính quyền, nhận tiền từ các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam. 

Những thông tin này đăng công khai, rộng rãi trên mạng, lũ "dân chủ" như ngồi trên đống lửa với nỗi bực bội xen lẫn căm thù, thất vọng trước người đứng đầu đất nước mà chúng từ trước tới nay vẫn coi là "thiên đường" lại có thể thờ ơ, lạnh lùng trước những mong mỏi của bọn chúng như vậy. Từ ngưỡng mộ, hy vọng, cuồng si "thiên đường", như bản chất vốn có, bọn chúng quay ngoắt 180 độ, quay sang lu loa rằng: TT Obama đã "hoàng hôn" nhiệm kỳ nên những gì vị TT Mỹ này lạnh nhạt với chúng cũng không có gì quan trọng lắm! Theo kịch bản, ban đầu bọn chúng ngộ nhận tưởng rằng, khi TT Obama sang VN thì bọn chúng sẽ nhận được sự quan tâm, chú ý của TT. Bên cạnh đó, chúng cũng lên kế hoạch biểu tình, gây rối trật tự công cộng hòng gây chú ý để kiếm tìm và ngộ nhận rằng, bọn chúng sẽ được sự quan tâm của TT Obama. Nhưng bọn chúng đã thất vọng hoàn toàn khi TT Obama không hề đái hoài đến. 

Bởi lẽ, chuyến thăm của TT Obama đến Việt Nam là vì quyền lợi tổng thể của nước Mỹ và Việt Nam chứ không phải vì quyền lợi của một số đối tượng hay một vài nhóm người lẻ tẻ dưới những cái tên mĩ miều "xã hội dân sự" tại Mỹ hay Việt Nam. Người đứng đầu nước Mỹ đến Việt Nam, cần VN trong chiến lược, sự hợp tác đối tác trong Kinh tế và ngăn chặn sự bành chướng của TQ ở Biển Đông, lợi ích VN cũng tương tự! Ngoài ra, nhìn vào bản đồ cho thấy, vị trí chiến lược của VN quan trọng như thế nào đối với vùng Đông Nam Á - Thái Bình Dương. Nước Mỹ thừa nắm được điều này, nên vì thế, TT Obama hay bất kỳ một ứng viên nào khác khi lên nắm quyền TT đều luôn đặt quyền lợi quốc gia lên hàng đầu. 

Bọn chúng muốn cậy nhờ TT Obama "thúc đẩy" tình hình "nhân quyền" tại Việt Nam sao? TT Obama không rảnh như vậy, ngài rất bận bởi vì ngài đang điên đầu để giải quyết các vụ như nạn phân biệt chủng tộc ngày càng sâu sắc, những vụ xả súng vô tội khi không thể kiểm soát được vũ khí cá nhân sở hữu...Nếu thực sự TT "thiên đường" nước Mỹ, ông Obama quan tâm tới lũ "dân chủ giả cầy" đang ngày đêm nhận tiền từ các tổ chức phản động lưu vong để "chửi thuê, khóc mướn", chống phá chính quyền thì thời gian dành cho cuộc gặp gỡ các đại diện "tổ chức xã hội dân sự" không chỉ ngắn ngủi trong vòng 30 phút và đặc biệt, không để thời gian dành cho phần trình bày của các đại diện chỉ hơn 1 phút như vậy. Đúng là gáo nước nóng hắt vào mặt vào mùa hè nắng nóng của những kẻ "dân chủ"

An Chiến

No comments: