2016/03/25

VÕ AN ĐÔN ĐANG BỊ LÚ LẪN?


Luôn lấy lý do "vì muốn giúp đỡ dân nghèo" để nguỵ biện, làm tấm lá chắn cho các hành vi xuyên tạc, bịa đặt các thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV sắp tới (Nguồn: Internet)

Không phủ nhận ở Ls Võ An Đôn vẫn có năng lực về chuyên ngành luật nhưng dường như càng ngày vị luật sư họ Võ này đang có những hành vi biến chất, đi ngược lại với lợi ích của đại đa số nhân dân VN. Võ An Đôn đã biến thành một con người với những hành vi gian xảo, sự trở mặt, lật lọng nhanh chóng trong các giọng điệu đầy chóng mặt. Đại biểu Quốc hội khoá XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) sắp diễn ra, Ls Võ An Đôn là một trong những ứng viên"tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội khoá XIV. Trong thời gian chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục cần thiết để tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội, Ls Võ An Đôn đã đăng tải những bài viết trên trang cá nhân mạng xã hội facebook có nội dung lệch lạc, sai trái và những chi tiết, thông tin không đúng với sự thật, gây hoang mang, thiếu định hướng trong dư luận. Trong bài viết "Tự ứng cử - sân chơi không dành cho người nhát gan", Võ An Đôn đã viết những thông tin hoàn toàn xuyên tạc, bịa đặt về thông tin cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV sắp tới và các bài viết tương tự khác.

Thế nhưng, nực cười hơn khi công an tỉnh Phú Yên gửi Giấy mời lên làm việc về các bài viết, thông tin đăng trên mạng xã hội (facebook) thì Võ An Đôn lại tỏ ra nhát gan, run sợ khi khẩn cầu quỵ luỵ cộng đồng mạng "hãy quan tâm tới tôi". Và khi làm việc với các cán bộ công an tỉnh Phú Yên về việc trang facebook cá nhân thì với gan thỏ đế, Võ An Đôn đã "dám làm mà không dám chịu" đứa "con" mà bản thân đã "đẻ" ra là trang mạng xã hội facebook là của mình. Những hành động trên của Võ An Đôn đã khiến những ý kiến trước đây còn bênh vực, bảo vệ nhưng nay đã tỏ ra ngán ngẩm, vỡ lẽ và khiếp sợ sau khi thấy cách hành xử, sự chối đẩy trách nhiệm, sự nhát gan như cáy của vị luật sư họ Võ này.

Nay, vẫn với bộ mặt trơ tráo, không có lòng tự trọng, vì đã nhận tiền từ cá nhân, tổ chức phản động hải ngoại gửi về nên Ls Võ An Đôn lại tiếp tục những bài viết với thông tin xuyên tạc, bịa đặt. Trên facebook Đôn An Võ - của chính Võ An Đôn đăng bài viết "Thắng lợi bước đầu". Vấn đề sẽ không phải phản biện nếu bài viết đơn thuần chỉ là sự hoan hỉ, vui mừng của Ls Võ An Đôn khi Võ An Đôn là 1 trong 12 người ứng cử và tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trong danh sách sơ bộ. Cụ thể, ngày 16/3/2016, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên, tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội. Danh sách sơ bộ gồm 12 người ứng cử và tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó có Ls Võ An Đôn. Và tiếp theo, sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú và nơi làm việc. Sau đó, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chốt danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội để người dân bỏ phiếu bầu. Võ An Đôn viết:
"Từ trước đến nay những người tự ứng cử chưa bao giờ vượt qua hội nghị này, không biết kỳ bầu cử này sẽ như thế nào ? Nếu hội nghị hiệp thương lần thứ ba sắp tới có tên tôi cộng với việc bầu cử công bằng và kiểm phiếu minh bạch, chắc chắn tôi sẽ đánh bại các đối thủ nặng ký như Bí thư và Chủ tịch tỉnh Phú Yên trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội này. Tôi tin rằng trên 95% cử tri tỉnh Phú Yên sẽ bỏ phiếu bầu tôi. Mọi người dân hãy chú ý theo dõi cuộc bầu cử này!"
Có lẽ, Ls Võ An Đôn đang dành quá nhiều thời gian trong 24 tiếng một ngày cho các công việc liên quan đến các dân chủ giả hiệu, đọc những thông tin từ các trang mạng lề trái với những thông tin thêu dệt, thổi phồng nên không có hoặc dành quá ít thời gian để quan tâm, đọc kỹ về các thông tin tình hình trong nước cũng như những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội sắp diễn ra. Võ An Đôn tru tréo "Từ trước đến nay những người tự ứng cử chưa bao giờ vượt qua hội nghị này", xin thưa với vị Ls họ Võ rằng:

Theo số liệu từ Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII vào năm 2007, có 30 người tự ứng cử lọt vào vòng cuối cùng. Còn tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII vào năm 2011, có tới 82 người tự ứng cử ở 22 tỉnh, thành phố được lập danh sách ở vòng 2 và đã có 15 người lọt và danh sách bầu Đại biểu Quốc hội. Số người tự ứng cử được lọt vào vòng chính thức kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII cao hơn kỳ trước khá nhiều, trên 18% so với khoảng 12%. Còn tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV hiện nay, theo ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, tính đến ngày 5-3, cả nước đã có hơn 50 người tự ứng cử, có xu hướng tăng hơn so với các nhiệm kỳ trước và con số này sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Cụ thể, năm 2007, tại cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII (nhiệm kỳ 2011-2016) ở Nghệ An từng có tới 2 người tự ứng cử trúng cử. Trong đó, bác sĩ Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Minh Hồng 2 lần tự ứng cử đại biểu Quốc hội đều trúng cử hai khóa liền. Rõ ràng, những số liệu trên cho thấy, những người dân vẫn thực hiện quyền ứng cử, tự ứng cử vào Quốc hội và con số này tăng lên rõ rệt theo nhiệm kỳ Quốc hội. Số liệu này là cú đấm vào mặt những cá nhân, các trang mạng lề trái như RFA, Việt Tân, BBC Tiếng Việt luôn vu khống rằng, bầu cử đại biểu Quốc hội ở Việt Nam chỉ là sân chơi “độc diễn” của Đảng, không có cửa cho các ứng cử viên tự do!?

Thứ nữa, phải chăng, con số lượt "like"trong các bài viết trên facebook đang khiến cho bản thân Ls Võ An Đôn đang bị ảo tưởng sức mạnh? Tham gia bào chữa một số vụ án cho các bị cáo - chủ yếu là các đối tượng núp bóng "dân chủ" để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân VN, Võ An Đôn đang được đồng bọn của chúng tung hê, kích động bằng những đồng đô-la hải ngoại. Những bài viết của Ls Võ An Đôn đăng tải, ngay lập tức lũ kền kền này bâu vào, ca ngợi, đưa Võ An Đôn lên tận mây xanh với những ngôn từ bóng bẩy, mĩ miều. Có lẽ vì thế, Võ An Đôn đang sướng ngất ngây và ảo tưởng rằng, bản thân sẽ "đánh bại các đối thủ nặng ký như Bí thư và Chủ tịch tỉnh Phú Yên trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội này. Tôi tin rằng trên 95% cử tri tỉnh Phú Yên sẽ bỏ phiếu bầu tôi".

Một vị Ls vì ham tiền bạc nên bị mù đường, tham gia vào các trò hề do những phần tử chống Cộng cực đoan, những đối tượng dân chủ giả cầy, những phần tử phản động lưu vong tổ chức, có những bài viết với thông tin xuyên tạc, bịa đặt về các sự kiện trong nước, dám làm nhưng không dám chịu trước những hành vi mà bản thân gây ra... Liệu với những "thành tích"trên, người dân nào đủ sự tin tưởng để bỏ phiếu cho một kẻ mang mác "luật sư" ra để làm vỏ bọc cho các hành vi phá hoại của mình? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng hãy thực thi pháp luật, nên có những biện pháp nghiêm minh, răn đe hơn đối với hành vi xuyên tạc, bịa đặt các thông tin liên quan đến bầu cử Quốc hội khoá XIV của Ls Võ An Đôn. 

An Chiến

No comments: