2016/03/22

PHẠM MINH HOÀNG - KHI "NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ"

Chân dung Phạm Minh Hoàng (bên phải) (Nguồn: Internet)

Theo nguồn tin từ trang Nguoicondatme, Phạm Minh Hoàng đã bị lực lượng công an tạm giữ vào ngày 20/3/2016 tại một quán cà phê, Sài Gòn khi ông này đang tổ chức dạy "kỹ năng mềm" cho một lớp học. Được biết, lý do tạm giữ xuất phát từ việc ông Phạm Minh Hoàng bị tố cáo mở lớp học trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy "kỹ năng mềm" nhưng thực chất là "dạy" các chiêu trò, tuyên truyền chống nhà nước. Ngoài ra, trong máy tính của ông Hoàng cũng chứa nhiều tài liệu chứng tỏ ông này đang có những hoạt động chống lại chế độ.

Còn nhớ, đầu tháng 1/2016 vừa qua, Phạm Minh Hoàng là một trong 8 kẻ cầm đầu nằm trong Ban điều hành thứ gọi là Hội giáo chức Chu Văn An, bao gồm: Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Thế Hùng, Đỗ Việt Khoa, Vi Đức Hồi, Nguyễn Tiến Dân, Tô Oanh, Vũ Hùng và Phạm Minh Hoàng. Trả lời đài phản động "Sống bằng thuốc nổ" (SBTN), Phạm Minh Hoàng "nổ":
“Ban đầu, Hội sẽ mời các chuyên gia thảo luận, bàn bạc các giải pháp canh tân hệ thống giáo dục Việt Nam. Thứ hai, Hội sẽ vận động để thành lập một nguồn quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên có tinh thần vượt khó, các giáo viên gặp khó khăn, hỗ trợ những đề án nghiên cứu nhằm canh tân hệ thống giáo dục Việt Nam. Thứ ba, với tư cách là những người thầy, các hội viên sẽ hướng dẫn tận tình, truyền thụ kiến thức cho các em đúng phẩm chất đạo đức của Nhà Giáo thực thụ".
Bản chất của của hội Giáo chức Chu Văn An (thành lập ngày 05/01/2016) là núp bóng với tên gọi của một tổ chức "xã hội nghề nghiệp" nhưng thực chất đó chỉ là chiêu trò nhằm đánh tráo khái niệm, hội trá hình hòng che đậy các hoạt động tinh vi, đầy dã tâm ở bên trong. Hội này được thành lập, nuôi dưỡng và nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ tổ chức phản động Việt Tân mà kẻ trực tiếp là Trần Đức Thành (thành viên cao cấp của Viêt Tân) và Phạm Quốc Hùng. Thành viên cốt cán gồm: Phạm Minh Hoàng (nguyên Giảng viên Đại học Bách khoa TP HCM, tù tha, hiện đang cư trú tại TP Hồ Chí Minh), Vũ Mạnh Hùng (Hà Nội) (xem thêm: Tại đây). Trước đó, Phạm Minh Hoàng đã từng bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, sau đó được tha vào đầu năm 2012.

Dù đã có nhiều "thành tích" trong các hoạt động bất hảo, xuyên tạc, bịa đặt về các thông tin hòng chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam  với tư cách là thành viên cao cấp của tổ chức khủng bố Việt Tân nhưng dường như tên tuổi của Phạm Minh Hoàng ít người biết đến so với đồng bọn của y. Trả lời trang BBC Tiếng Việt, bà Oanh (vợ Phạm Minh Hoàng) nói về lý do vụ tạm giữ chồng mình rằng: "Có đơn tố cáo anh Hoàng...mở lớp chống phá Nhà nước". Theo lời bà này thì Phạm Minh Hoàng mở lớp dạy "kỹ năng mềm cho các bạn trẻ" với nội dung khoá học là "bao gồm lịch sử các cuộc đấu tranh ở Việt Nam qua các thời kỳ và lý do của nó"

Phạm Minh Hoàng từng làm giảng viên hợp đồng cho trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh - trường ĐH chuyên về kỹ thuật và bản thân nhân vật này cũng từng tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học ứng dụng chứ chưa bao giờ học và tốt nghiệp bậc ĐH nào liên quan đến chuyên ngành xã hội. Vậy, liệu lý do mà bà vợ ông ta trả lời trang lề trái BBC Tiếng Việt có hợp lý? Phải chăng, lý do mà bà Oanh nêu trên đang nguỵ biện cho các hoạt động, lấy vỏ bọc dạy về "lịch sử các cuộc đấu tranh ở VN" để bênh vực, lấp liếm, đánh tráo khái niệm cho bản chất tuyên truyền các luận điệu sai trái, phản động, chống phá đất nước của chồng mình?

Nực cười hơn, là tình trạng "ông nói gà, bà nói vịt" về các chiêu trò nguỵ biện hoạt động chống phá của đồng bọn hòng che giấu, bênh vực cho Phạm Minh Hoàng. Trên facebook của Mai Xuân Dũng, người tình của Phan Cẩm Hường thì tru tréo rằng, Phạm Minh Hoàng đang "đứng dậy 1 lớp học về kỹ thuật vi tính cho 1 số bạn trẻ"! Còn bà vợ Phạm Minh Hoàng thì nói rằng, chồng mình đang đứng lớp để dạy về "lịch sử các cuộc đấu tranh ở VN"! Có lẽ rằng, việc lực lượng công an tạm giữ Phạm Minh Hoàng đã làm cho đồng bọn của y không kịp "trở tay" khi các giọng điệu nguỵ biện cho hành động tuyên truyền các luận điệu sai trái, xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước VN đều trái ngược nhau. 

Vừa mới ra tù ngày 13/1/2012 sau thời gian chấp hành án phạt tù (17 tháng) về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, Phạm Minh Hoàng vẫn trơ mặt khi tiếp tục các hoạt động chống phá. Trong một bản tự khai tại Cơ quan An ninh điều tra, Phạm Minh Hoàng, viết: "Khi tham gia Việt Tân, tôi biết rõ đây là một tổ chức có âm mưu, ý đồ chống phá đất nước". Tuy nhiên, "ngựa quen đường cũ", với khoản tiền kếch xù từ tổ chức khủng bố Việt Tân làm lu mờ con mắt, Phạm Minh Hoàng không còn phân biệt được đúng/sai, như con thiêu thân lao vào thực hiện các hoạt động mà Việt Tân chỉ đạo. Phạm Minh Hoàng viết bài cho Việt Tân với những nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kích động người dân theo ý đồ của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Nói như ngôn ngữ của cộng đồng mạng hiện nay thì, có lẽ rằng, Phạm Minh Hoàng "chưa thấy quan tài thì chưa rơi lệ", phải không con cáo già lắm kế đa mưu bẩn Phạm Minh Hoàng?

An Chiến

No comments: