2016/03/22

SỰ THỰC VỀ "LUẬT KHOA TẠP CHÍ" DO VOICE ĐỨNG ĐẰNG SAU

Khi nghe tên "Luật khoa tạp chí", khá nhiều người lầm tưởng nó là một tạp chí hay một ấn phẩm báo chí thuộc cơ quan báo chí chủ quản, chuyên phản ánh, giải đáp các khúc mắc, câu hỏi của độc giả về chuyên ngành luật. Nó được khoác trên mình đoạn "pr" (quảng cáo): "là một ấn phẩm chuyên ngành về pháp luật, ra đời ngày 05/11/2014, có mục đích cung cấp thông tin và kiến thức pháp lý cho cộng đồng, thảo luận về các vấn đề pháp lý cũng như các sinh hoạt chuyên môn của giới hành nghề luật và sinh viên luật, thúc đẩy việc học tập và nghiên cứu pháp luật ở Việt Nam”... 

Điều này đã qua mặt và lừa bịp được một số bộ phận người dân nhẹ dạ, thiếu hiểu biết có thói quen, sự quan tâm về luật đã vô tình lạc vào "ma hồn trận" những thông tin liên quan hướng dẫn đến pháp luật về Việt Nam thì ít mà đầy rẫy các bài viết lệch lạc, sai trái và phiến diện về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước VN. Công chúng ít quan tâm tới chính trị, ít đọc những thông tin liên quan thì khi tiếp cận đến trang web này thì rất dễ nhầm tưởng rằng, đây là một trang hoạt động vì cộng đồng, giúp nhau chia sẻ kiến thức và giải đáp các khúc mắc về luật pháp. Tuy nhiên, thực chất đằng sau trang web núp bóng danh nghĩa luật là trang web được dựng lên bởi VOICE và đồng bọn hòng lừa bịp, "lái" dư luận, phục vụ cho các hoạt động chống phá chính quyền của đảng "Phở bò" Việt Tân. 
Lê Công Định và Đoan Trang là hai kẻ "tích cực" share (chia sẻ) các bài viết trên trang Luật khoa tạp chí này (Nguồn: Internet)

Nhưng, nó chỉ là vỏ bọc cho bản chất thực sự ẩn đằng sau đó. Luật khoa tạp chí thực chất là tên gọi trá hình do tổ chức VOICE dựng lên. Về VOICE - tổ chức mà Trịnh Hội (từng là chồng của cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, con rể của ông Nguyễn Cao Kỳ) là sáng lập viên, giám đốc điều hành phụ trách chi nhánh ở Phi-li-pin, là một trong những sản phẩm do tổ chức khủng bố Việt tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ "dân chủ", "nhân quyền". VOICE là viết tắt của "Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment" nghĩa là "sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại" - một tổ chức lấy danh nghĩa thiện nguyện, núp bóng danh xưng "nhân quyền" làm vỏ bọc để che đậy hành vi chống phá Đảng, Nhà nước và sự an yên của nhân dân Việt Nam. (Xem thêm: Tại đây). 

Hầu hết nội dung các bài viết đều ca ngợi, cuồng chế độ chính trị, ca ngợi nền dân chủ và pháp luật phương Tây, và ngược lại, chúng thêu dệt và thổi phồng một số nhược điểm tại VN, biến nó thành các thông tin sai lệch, không hề có ý tích cực để góp ý và xây dựng một nền pháp luật Việt Nam hoàn thiện hơn. Ngược lại với những ngôn từ mỹ miều mà Việt Tân mà cụ thể ở đây là VOICE "vẽ" ra ở trên như: "Cung cấp thông tin và kiến thức pháp lý cho cộng đồng, thảo luận về các vấn đề pháp lý cũng như các sinh hoạt chuyên môn của giới hành nghề luật và sinh viên luật, thúc đẩy việc học tập và nghiên cứu pháp luật ở Việt Nam", Luật khoa tạp chí chủ yếu đăng các bài viết do Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn, Trịnh Anh Tuấn, Lê Công Định viết và dịch những bài viết công kích vào hệ thống luật pháp của Việt Nam.

Hài hước hơn, những kẻ này thể hiện sự cuồng "thiên đường" Mỹ đến mức, tiêu chuẩn nào, bọn chúng cũng dựa trên luật pháp Mỹ để so sánh và rồi tru tréo vu khống luật pháp VN. Phụ trách trang Luật khoa tạp chí này là Phạm Thị Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn. Cầm đầu là Trịnh Hữu Long - kẻ được Trịnh Hội giao cho "trọng trách" phụ trách toàn bộ những công việc của trang Luật khoa tạp chí này. Sau khi mãn thời gian quản chế, Lê Công Định cũng là một kẻ tích cực tham gia viết và share (chia sẻ) trang này. 

Lấy danh nghĩa "luật khoa", trang web này cũng chính là một trong những chiêu trò mà VOICE làm hòng dụ dỗ, mua chuộc, rủ rê, lừa các luật sư nhẹ dạ viết bài theo định hướng của bọn chúng. Với quỹ tiền rủng rỉnh do Việt Tân chu cấp để nuôi dưỡng, Trịnh Hữu Long, Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Công Định...như "mèo rửng mỡ", điên cuồng viết, dịch và dẫn nguồn các bài viết xuyên tạc, bịa đặt, thêu dệt và thổi phồng các thông tin về luật pháp, chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước VN. Sau đó, chúng đăng tải các bài viết trên lên mạng xã hội facebook như việc dẫn nguồn link các bài viết ở các trang chính thống khiến cho một số bộ phần người dùng mạng tưởng đó là trang web chính thức về luật. 

Tại Việt Nam hiện nay, mạng internet phát triển, ngoài các trang web chính thức của Hội Luật gia, các website bộ ngành thuộc Chính phủ, các diễn đàn online, các forum, mạng xã hội facebook, twiter... đều có đầy đủ thông tin, dễ dàng và thuận tiện nhất cung cấp và giải đáp các thắc mắc cho người dân và cũng là nơi để người dân trao đổi, góp ý. Xin khẳng định rằng, trang Luật khoa tạp chí này không thuộc cơ quan chủ quản nào ở Việt Nam mà thực chất nó thuộc quyền quản lý và điều hành bởi những kẻ núp bóng danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" và đứng đằng sau bơm tiền cho bọn này hoạt động là VOICE mà cụ thể ở đây là tổ chức khủng bố Việt Tân. 


An Chiến

No comments: