2016/03/26

ĐỪNG CHÕ MÕM VÀO CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI KHÁC

KhanhKim@


Mấy hôm nay, Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh bị tòa án Nhân dân TP Hà Nội xử về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự, với mức án 5 năm tù giam. Sự kiện quyết này được nhân dân Việt Nam ủng hộ, đó cũng là thông điệp mạnh mẽ thể hiện rõ ràng quan điểm của nhà nước Việt Nam, sẽ thẳng tay trừng trị những kẻ bất chấp luật pháp có âm mưu chống đối lật đổ chính quyền.

Đúng như dự báo, những kẻ núp danh dân chủ trong nước tập trung trước Tòa án để kêu gào: Nào là, “Chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến”, Rồi “Ba Sàm vô tội…” đòi thả tự do cho Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh... đặc biệt người ta lại thấy, có cả mấy vị tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần này cũng có mặt tham gia cuộc biểu tình gây rối như: Nguyễn Quang A, Nguyễn xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh….

Vẫn bổn cũ soạn lại, chúng cho ra lò cái gọi “Tuần lễ kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho Ba Sàm”, rồi gửi thỉnh nguyện thư kêu gọi các chính phủ phương Tây, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền để can thiệp...rồi mấy tờ lá cải rẻ tiền như BBC, RFA, RFI…và một số thế lực thù địch nước ngoài nhâu vào phụ họa lên giọng đạo đức giả, chúng lại đang giở trò “gào mướn khóc thuê” quen thuộc.

Lần xử án này, có một sự kiện lạ xuất hiện 2 ông Tây lông mắt xanh, mũi lõ cũng tham gia vào cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Có một điều lạ nữa ngay Cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc(Một tổ chức bù nhìn Quốc tế, đã từng bất lực trước sự rối loạn của tình hình thế giới hiện nay) cũng đã vi phạm khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức này: “khi tỏ ra quan ngại về việc Việt nam xử, Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh”


Rõ ràng, đây là công việc nội bộ của Việt Nam, chẳng hề có bất cứ sự liên quan đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới, thế nhưng tay Nghị sĩ người Đức rỗi hơi này, có cái tên Martin Patzel một gương mặt cũ quen thuộc, một tay chống cộng khét tiếng ở Cộng hòa Liên bang Đức luôn có thái độ thành kiến và thù địch với VN, vừa có một hành động trơ trẽn, khi ông ta giở giọng đạo đức giả “khóc mướn, gào thuê” cho Ba Sàm, chuyện lạ có thật, nay mới thấy ở VN, vượt qua thông lệ ngoại giao quốc tế, một Nghị sĩ Châu Âu đứng đường đòi trả tự do cho người vi phạm pháp luật ở Việt Nam.

Sự can thiệp của một số nhân viên Đại sứ quán, Nghị sỹ, phóng viên một số nước thiếu thiện chí với Việt Nam, khi họ tỏ ra “Quan ngại”, là một sự vi phạm trắng trợn, coi thường luật pháp Việt Nam, đặc biệt không tôn trọng đất nước sở tại. Đồng thời, họ đã không tôn trọng nguyên tắc tại khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức Liên hợp quốc:"Không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác".

Vậy, ai đã giao cho Martin Patzel có cái “Đặc quyền” “Can thiệp Sâu” vào công việc nội bộ của Việt Nam một nước độc lập có chủ quyền? Xin được hỏi, với tư cách gì để Ngài đòi chính quyền Việt nam “Thả ngay lập tức Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh”?

Ngài đã là Nghị sĩ thì Ngài phải hiểu một nguyên tắc bất di, bất dịch nhưng rất sơ đẳng đã được quy định tại “khoản 7 điều 2 Hiến chương của tổ chức Liên hợp quốc”. Vậy hà cớ gì mà Ngài lại qua Việt nam để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt nam? Ngài là Nghị sĩ mà lại có cách hành xử vô luật pháp như vậy?

Xin được hỏi, Nếu ở đất nước Ngài cũng có hạng người như Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh thường xuyên gây rối, xâm hại đến an ninh quốc gia, có âm mưu lật đổ chính quyền Liên Bang Đức của Ngài, thì Ngài nghĩ sao và hành động của Ngài và nước của Ngài là gì?

Ngài đang là Nghị sĩ, quá hiểu về luật, một công việc xảy ra ở Việt Nam, một nước có độc lập, chủ quyền chứ không phải nước các vị, hà cớ gì các vị lại rỗi hơi “Chõ mũi” vào công việc của người khác?, Là thứ dân chưa nói đến dân biểu, người ta cũng thừa hiểu rằng: Nước nào cũng có pháp luật, có kỷ cương phép nước để “Trị quốc, an dân”. kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ, đương nhiên đều phải bị xử lý theo pháp luật. Nước Đức của Ngài cũng vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vậy cớ sao Nguyễn Hữu Vinh rõ ràng đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bị bắt với tội danh "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, Ngài có quyền và tư cách gì để can thiệp?

Liệu, có quá lố bịch và trơ trẽn thưa Ngài?

Thế nên các vị Tây lông, mũi lõ đừng “Rỏ nước mắt cá Sấu”, để khóc mướn, cãi thuê, “Chõ mõm” mãi vào công việc của người khác. Đó là thói đạo đức giả của đám Tây lông mũi lõ các người. Cái thứ tự do, dân chủ phương Tây của Ngài đã và đang làm rối loạn, gây chết chóc, đau thương cho cả thế giới, vì thế, các vị không đủ tư cách để áp đặt, để chụp mũ, để can thiệp “Sâu” và can thiệp mãi vào công việc nội bộ của nước khác.

Thượng tôn pháp luật, để đảm bảo an ninh quốc gia, đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi dân tộc, của một đất nước độc lập, có chủ quyền. Việt Nam có đầy đủ quyền để duy trì luật pháp mà hiến pháp đã quy định ở đất nước mình. Vì thế Không một nước nào dù họ có là ai, không đủ tư cách và không có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Hãy nhớ lấy điều đó.

No comments: