2016/03/20

NGUYỄN TƯỜNG THUỴ LIỆU CÓ PHẢI LÀ "NHÀ BÁO ĐỘC LẬP"?


Hầu hết các "nhân sĩ, trí thức""đấu tranh dân chủ""nhân quyền" đang lợi dung danh xưng nghề nghiệp để dễ bề thực hiện các hoạt động xuyên tạc, bịa đặt, chống phá Đảng và Nhà nước, lừa bịp một số bộ phận người dân nhẹ dạ, thiếu hiểu biết. Những Lê Công Định, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài...với mác "luật sư", rồi Huỳnh Ngọc Chênh, Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy...với mác "nhà báo", Mai Tú Ân với mác "nhà văn"..., những kẻ khác như Đặng Bích Phượng, Trương Văn Dũng... thì khoác lên mình tấm áo choàng "bloger" với lèo tèo vài bài viết hời hợt...Không phủ nhận, có thể, có một số trường hợp, trước đó có hoạt động trong nghề như Lê Công Định đã từng làm luật sư, Đoan Trang, Huỳnh Ngọc Chênh từng làm phóng viên, nhà báo... 

Dù không hoạt động trong lĩnh vực báo chí nhưng "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy vẫn cố tình bám víu vào danh xưng "nhà báo" để thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật. Y còn tỏ ra bản thân là loại mặt dày khi "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội với bảng "thành tích" này (Nguồn: FB)

Tuy nhiên, danh xưng chỉ được dùng khi bản thân có hoạt động trong nghề, nếu không làm cho cơ quan chủ quản nào thì có thể gọi là lao động tự do (Ở Việt Nam, danh xưng phóng viên tự do hay luật sư tự do vẫn còn đang ít phổ biến vì đa số đều có cơ quan chủ quản, ngoài biên chế thì còn có theo dạng hợp đồng (ngắn và dài hạn) hay cộng tác...). Những kẻ như Huỳnh Ngọc Chênh, Đoan Trang...kể từ khi bị Tòa soạn báo Thanh niên, Pháp luật TP Hồ Chí Minh đuổi việc thì dường như không có tin, bài viết nào trong lĩnh vực báo chí; Mai Tú Ân thì không có tác phẩm văn chương nào để ra mắt độc giả; Lê Công Định, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài...rặt không thấy bị cáo hay người thân bị cáo mời đi bào chữa. Thế nhưng bọn chúng vẫn trơ mặt và lợi dụng danh xưng nghề nghiệp trên trong các hoạt động núp bóng "dân chủ", "nhân quyền" mà thực chất là gây rối trật tự công cộng, chống phá chính quyền. 

Từng bị Lê Thị Công Nhân gọi là "lão già nát rượu", bố "nuôi" của Nguyễn Phương Uyên - Nguyễn Tường Thụy (trú tại số nhà 11, Tổ Quỳnh Lân, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tham gia vào phong trào "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội khóa XVI sắp tới. Nực cười ở chỗ, thất nghiệp như Nguyễn Tường Thụy, chính tả còn chưa sõi, viết vài bài trên blog cá nhân và trang mạng xã hội facebook với nội dung sơ sài nhưng vẫn mặt "dày" khi tự khoác cho mình tấm áo choàng oách xà lách “nhà báo độc lập”! Chưa kể, trước đó, khi nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội lên UBND xã Vĩnh Quỳnh, địa phương nơi Nguyễn Tường Thụy cư trú thì phía chính quyền đã có nhận xét về bản thân y như sau: 
"Trong thời gian sinh sống tại xã không tham gia sinh hoạt bất kỳ các tổ chức chính trị xã hội nào của xã. Bản thân ông Nguyễn Tường Thụy năm 2012 đã hai lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt quảng cáo. Đồng thời có lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước".
Sau đó, Nguyễn Tường Thụy có gửi "Thư yêu cầu đối thoại" lên UBND xã Vĩnh Quỳnh và theo "lão già nát rượu" thì "đến nay chưa thấy phía Ủy ban Vĩnh Quỳnh hồi âm". Và với bản chất luôn có góc nhìn biến tướng sự việc, Nguyễn Tường Thụy ngay lập tức vu khống phía UBND xã Vĩnh Quỳnh là"ngại đối thoại với công dân"!? Nội dung "Thư yêu cầu đối thoại" của Nguyễn Tường Thụy là ể làm rõ tính hợp pháp của việc ghi thêm nhận xét khi xác nhận lý lịch của tôi và tính xác thực của nội dung nhận xét, trên cơ sở đó nâng cao nhận thức pháp luật cho mỗi công dân"

"Yêu cầu" của Nguyễn Tường Thụy nếu đơn thuần là "yêu cầu" như trên thì rất chính đáng nhưng, đối với những kẻ lươn lẹo, chuyên xuyên tạc, bịa đặt thông tin như Nguyễn Tường Thụy thì đây phải chăng là cái cớ để "lão già nát rượu" này vu khống chính quyền xã Vĩnh Quỳnh? UBND xã quản lý, điều hành và giải quyết mọi vấn đề trong phạm vi toàn xã, chứ không phải chỉ mỗi việc giải quyết "yêu cầu" của cá nhân Nguyễn Tường Thụy nên không thể đáp ứng đúng ngày giờ của y như mong muốn của y được. Ngoài ra, đây không phải là yêu cầu khẩn cấp giải quyết nhanh nên đến nay, UBND xã Vĩnh Quỳnh vẫn chưa sắp xếp thời gian để gặp cá nhân Nguyễn Tường Thụy là lẽ đương nhiên! 

Có lẽ rằng, những phần tử mặt dày, trơ tráo như Nguyễn Tường Thụy sẽ không bao giờ có lòng tự trọng khi cố tình lấp liếm, lạm dụng và nhận vơ vào mình danh xưng "nhà báo độc lập". Qua bài viết này, chỉ có thể cảnh báo, nâng cao tính cảnh giác cho một số bộ phận người dân nhẹ dạ cả tin vào những mỹ từ, danh xưng nghề nghiệp "ảo" của những kẻ núp bóng danh xưng "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" để thực hiện mưu hèn, kế bẩn trong các hoạt động chống phá chính quyền. Và Nguyễn Tường Thụy là một trong những kẻ như vậy. 

An Chiến 

No comments: