2016/03/20

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG VỖ NGỰC TA ĐÂY LÀ GIỎI

Biển Xanh
Đặng Bích Phượng

Đặng Bích Phượng sinh năm 1960, hiện sinh sống tại tổ dân phố số 13, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Phượng được sinh ra trong ra đình rất căn bản. Bố Phượng – cụ Đặng Hạ là một cán bộ lão thành cách mạng, tận tâm, tận lực đóng góp rất nhiều công sức cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước, ông đã từng là Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường sắt – Bộ Giao thông vận tải. Anh trai của Phượng nguyên là Đại tá Công an nhân dân đã nghỉ hưu.


Được trưởng thành trong một môi trường “cách mạng” như thế, nhưng Phượng dường như không học hỏi được gì nhiều.
Anh trai Phượng nhớ lại, sau khi tốt nghiệp học cấp 3, do sức học yếu, hình thức xấu xí, thấp bé, nhẹ cân, Phượng đã được Bố xin vào học tại trường Thống kê Trung ương. Rồi cũng nhờ “bóng” bố, khi đó là lãnh đạo đương nhiệm Ngành Đường Sắt, Phượng được vào làm tại Công ty Khảo sát thiết kế - Cục Quản lý đường bộ - Bộ Giao thông vận tải, rồi chuyển sang các đơn vị như Xí nghiệp cung ứng vật tư thiết bị giao thông 1 – Bộ Giao thông vận tải; Ban quản lý dự án 1 Bộ Giao thông vận tải. Không ai chịu nổi tính khí chua ngoa, nanh nọc, tự cao tự đại của Phượng, nên Phượng đã bị tẩy chay, xa lánh, dẫn đến trạng thái cô độc, không bạn bè, chẳng người yêu. Còn bản thân Phượng lại cho rằng “làm việc với toàn lũ ngu”. Thế nên, năm 2011, khi mới 51 tuổi, Phượng đã xin nghỉ “hưu non”.
Sau khi nghỉ hưu, Phượng đã tình cờ tham gia hoạt động biểu tình chống Trung Quốc. Với thói tọc mạch, hợm hĩnh, tự cao tự đại, Phượng đã được 1 số đối tượng phản động lợi dụng, “đánh bóng tên tuổi”, đẩy lên thành “ngọn cờ”, cái loa của đoàn biểu tình. Báo chí lá cải đã chụp choẹt và vẽ vời Đặng Bích Phượng cùng với Bùi Thị Minh Hằng là “bà Trưng bà Triệu” thời @. Và Phượng cùng nhiều người cũng nghĩ thế thật.
Chỉ khi Bùi Thị Minh Hằng bị đưa đi Giáo dục cải tạo tại Trại Thanh Hà, Phượng ở ngoài lấy tên Hằng lập quỹ, rồi bớt xén, chi tiêu cá nhân; khai gian số tiền mua tăm xỉa răng; băng vệ sinh và quần lót … để tiếp tế cho Hằng, thì mọi người mới hiểu bản chất của “con quỷ lùn checnamo Đặng Bích Phượng”. Nhiều thành viên NoU cũng như Bùi Thị Minh Hằng sau khi ra trại đã phỉ nhổ vào bộ mặt giải nhân nghĩa, lừa lọc, cơ hội của Phượng đến nỗi Phượng xấu hổ không dám thò mặt đến sân bóng NoU; không dám mặc áo NoU.
Tiểu sử, lý lịch hoạt động như thế, mà mới đây người ta lại thấy Phượng ứng cử đại biểu Quốc hội. Trả lời phỏng vấn thanh niên Lưu Văn Manh, Phượng hình như mất hết “dây thần kinh xấu hổ” nói rằng:
Phượng không nghĩ mình trúng cử, mà chỉ muốn thay đổi suy nghĩ của người khác. Rằng trong xã hội có rất nhiều người tài năng nhưng không được sử dụng và tại sao họ không nghĩ họ có quyền ứng cử. Rằng Phượng sẽ ứng cử để cho những người đó thấy và thay đổi nếp nghĩ của mình. 
Xem cả đoạn phỏng vấn của Lưu Văn Manh tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=YR_SrsZfZvQ, người ta thấy một Đặng Bích Phượng cay cú và bất mãn, muốn thách thức các cơ quan Nhà nước chỉ vì cho mình là giỏi và không được trọng dụng.

Có tài mà không có đức là vô dụng. Có Đức mà không có Tài làm việc gì cũng khó. Tài và Đức của mỗi người không phải tự thân mình khơi khơi nói ra mà được. Nó phải được cộng đồng đánh giá và tôn vinh. Hi vọng tại hội nghị hiệp thương lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú sắp tới dành cho các ứng cử viên ĐBQH, quần chúng nhân dân sẽ giúp Đặng Bích Phượng hiểu được “mình thực sự là ai”. 

No comments: