2016/03/21

PHẠM MINH HOÀNG BỊ TẠM GIỮ

Khoai@


Một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, trưa nay (20/3/2016) tại Sài Gòn, lực lượng công an đã tạm giữ Phạm Minh Hoàng (có 2 Quốc tịch: Việt Nam và Pháp) tại một quán cà phê trong khi ông này đang tổ chức dạy kỹ năng mềm cho một lớp học.

Lý do bị tạm giữ xuất phát từ việc ông Phạm Minh Hoàng bị tố cáo mở lớp học trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống nhà nước. Tin cũng cho hay, trong máy tính của ông Hoàng cũng chứa nhiều tài liệu chứng tỏ ông này đang có những hoạt động chống lại chế độ.

Phạm Minh Hoàng là người của tổ chức khủng bố Việt Tân, đã từng bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, sau đó được tha vào tháng Giêng năm 2012.

Phạm Minh Hoàng sinh ngày 8/8/1955 tại Vũng Tàu, là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn thuộc chế độ VNCH. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị Thạc sĩ. Thời gian ở Pháp, Hoàng đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Năm 1996, Phạm Minh Hoàng quen với Nguyễn Ngọc Đức, là “Trung ương ủy viên” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Pháp rồi được Đức móc nối gia nhập tổ chức khủng bố Việt Tân. Năm 1998, Hoàng trở thành thành viên chính thức của Việt Tân. Cũng trong năm đó, nhận lệnh của Việt Tân, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin được về nước mà mục đích là để tìm cơ hội hoạt động. 

Trong một bản tự khai tại Cơ quan An ninh điều tra, Phạm Minh Hoàng, viết: "Khi tham gia Việt Tân, tôi biết rõ đây là một tổ chức có âm mưu, ý đồ chống phá đất nước".

Năm 2000, Phạm Minh Hoàng được Trường đại học Bách khoa TP HCM nhận vào làm giảng viên hợp đồng. Để tuyển mộ người cho tổ chức khủng bố Việt Tân, Phạm Minh Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên, hoạt động dưới hình thức đào tạo "kỹ năng mềm", trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ nhưng bên trong, Hoàng hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh "bất tuân dân sự". 

Vẫn theo lời khai của Phạm Minh Hoàng: "Dự định của tôi là sẽ thành lập những tổ chức Việt Tân trá hình để lôi kéo giới trẻ rồi trong số những người ấy, tôi sẽ chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do Việt Tân tổ chức. Sau đó quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để Việt Tân nương theo, cướp chính quyền".

Song song với những hoạt động này, Phạm Minh Hoàng còn lần lượt viết 29 bài dưới cái tên Phạm Kiến Quốc, gửi cho Việt Tân để Việt Tân tung lên mạng internet. Nội dung của những bài viết ấy xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kích động người dân theo ý đồ của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Ngày 17/11/2007, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Công Minh (Việt kiều Pháp), Trương Văn Sĩ (tức Trương Leon - Việt kiều Mỹ) bị Cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ vì đã cùng Nguyễn Quốc Quân - trung ương ủy viên Việt Tân - kẻ vào Việt Nam trái phép bằng căn cước Campuchia giả mạo dưới cái tên Ly Seng, tiến hành tổ chức đường dây xâm nhập bí mật qua biên giới Việt Nam, Campuchia để đưa người, vũ khí, chất nổ về Việt Nam, thực hiện âm mưu khủng bố. Riêng Nguyễn Ngọc Đức nhanh chân chạy thoát. Trong trại giam, Nguyễn Thị Thanh Vân và Trần Công Minh đã khai báo rất thành khẩn - kể cả khai luôn về Phạm Minh Hoàng.

Như vậy, sau chưa đầy 4 năm, kể từ ngày được tự do, Phạm Minh Hoàng lại bị tạm giữ và nếu những gì thù được từ máy tính của ông ta là đúng như đơn tố giác thì rất có khả năng sẽ bị tạm giam.

No comments: