2016/03/23

CẦN LÀM RÕ 5 NỘI DUNG VỀ ỨNG VIÊN ĐBQH NGUYỄN CẢNH BÌNH

LâmTrực@


Đề nghị các thành viên Hội đồng bầu cử nghiên cứu, xem xét và cân nhắc kỹ trường hợp ứng cử viên Nguyễn Cảnh Bình.

Trong danh sách, ông Nguyễn Cảnh Bình đứng thứ 4, với thông tin như sau: Nguyễn Cảnh Bình, nhà nghiên cứu, doanh nhân, Giám đốc Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam. 

Đề nghị làm rõ một số vấn đề sau đây:

1. Có hay không việc ông Bình thường xuyên có những hành vi đánh đập phụ nữ. Một trong số những nạn nhân của ông chính là bà vợ "nâng khăn sửa túi" của ông, khiến chị này phải liên tục đâm đơn ra tòa và cũng vì việc này khiến ông Bình bị loại khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

Cử tri yêu cầu làm rõ vì trên các trang mạng và trên báo, có nhiều bài phản ánh việc ông Bình liên tục đánh vợ. Đề nghị làm rõ theo link sau dẫn tới trang Web Trẻ thơ:


2. Có hay không việc ông Nguyễn Cảnh Bình có quan hệ mật thiết với các tổ chức chống phá nhà nước.

Có nhiều thông tin nói rằng, ông Bình có quan hệ chặt chẽ với giới “bất đồng chính kiến” từ khi ông còn đang làm việc ở Nhà xuất bản Tri thức do ông Chu Hảo làm Giám đốc, mà ông Chu Hảo lại là khuôn mặt luôn xuất hiện cùng đám lưu manh chính trị tổ chức các cuộc hội thảo xuyên tạc lịch sử dân tộc, vu cáo đảng và nhà nước. Ông này (Chu Hảo) cũng thường cùng đám lưu manh đường phố có những hoạt động gây rối trật tự công cộng. Đáng nói, ông Chu Hảo cũng là người đã ký tên đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Ông Nguyễn Cảnh Bình có quan hệ như thế nào với "Học viện công dân" - Một tổ chức phản động của Đoàn Viết Hoạt mà Đoàn Viết hoạt là đối tượng cầm đầu nhiều tổ chức phản động chống Việt Nam ở nước ngoài. 

Học viện công dân là một tổ chức tuyên truyền về dân chủ và xã hội dân sự bao gồm các cây viết đại diện cho giới chính trị Việt Nam Cộng Hòa còn sót lại như Nguyễn Gia Kiểng, Đoàn Viết Hoạt... Vừa rồi, ông Bình xuất bản cuốn sách "Khế ước xã hội" có nguồn gốc từ tổ chức phản động này mà không mất phí bản quyền, không mất tiền dịch mà thậm chí nhận được những nguồn tài chính hỗ trợ cho việc phát hành. Xem link:


4. Ông Nguyễn Cảnh Bình có xứng đáng là đại biểu Quốc hội không khi có những hành vi chửi bới, thóa mạ giới doanh nhân và tri thức Việt Nam? 

Để xác minh điều này, xin mời vào trang facebook của ông Nguyễn Cảnh Bình. Trên trang của mình, nhiều bài viết của dùng những từ ngữ không thể chấp nhận để chửi bới giới trí thức và giới doanh nhân Việt Nam. Những ngôn từ như "bọn trí thức", "đám doanh nhân"...xuất hiện dày đặc trong các bài viết của ông. 

Đọc các bài viết của ông, người ta thấy nó giống với những bài viết của những kẻ chống cộng ở ngoại, hằn học thù ghét trí thức Việt Nam.

Với cách nhìn về trí thức và doanh nhân như vậy, liệu ông có thể làm đại biểu Quốc hội?

Xem link 

Hoặc

5. Làm rõ thêm mối liên hệ giữa ông Nguyễn Cảnh Bình với ông Nguyễn Quang A và cô Trang Nhung là những người cũng "tự ứng cử" đợt này.

Người dân cần làm rõ vì những người nêu tên ở trên vì họ có quan hệ chặt chẽ với tổ chức khủng bố Việt Tân hoặc các tổ chức ngoại vi của Việt Tân như VOICE - Tổ chức phản động do Trịnh Hội cầm đầu với các thành viên tích cực như cô Phạm Đoan Trang, Nguyễn Quang A, Nguyễn Anh Tuấn...chuyên đào tạo các khóa huấn luyện làm cách mạng mềm nhằm lật đổ thể chế chính trị Việt Nam.

Đề nghị Hội đồng bầu cử Quốc hội làm rõ và trả lời trước cử tri.

No comments: