2016/03/23

ẢNH ĐỘC VỀ GÁI LÀNG CHƠI Ở MIỀN NAM TRƯỚC 1975


Ảnh độc về gái làng chơi ở miền Nam trước 1975

Những người lính Mỹ bên nhân tình, chiếc giường tình yêu, nụ cười của tú bà… là những hình ảnh hiếm có về gái làng chơi ở miền Nam trước 1975.

Chân dung một cô gái trẻ làm nghề “bán hoa” thời chiến tranh Việt Nam, Sài Gòn tháng 9/1967. Hình ảnh nằm trong loạt ảnh miền Nam Việt Nam trước 1975 do các phóng viên quốc tế thực hiện, được đăng tải trên trang mạng của Getty Image – công ty môi giới buôn bán hình ảnh nổi tiếng thế giới.

Cảnh tình tứ giữa người lính Mỹ da đen và nhân tình trong một quán bar ở Sài Gòn, tháng 9/1967.
Trong góc của quán bar, một lính Mỹ da trắng đang ôm eo cô gái Việt.

Khuôn mặt được trang điểm khá cẩn thận của một gái làng chơi. Ảnh chụp trong quán bar, Sài Gòn tháng 9/1967.

Những cuộc tình chớp nhoáng của lính Mỹ thường bắt đầu tại các quán bar. Sau màn “làm quen” bằng bia rượu, họ sẽ đưa các cô gái Việt về khách sạn hoặc về nhà trọ…

Một cô gái “bán hoa” cùng đứa con tại địa điểm hành nghề là một khu nhà lỗ chỗ vết thủng do bom đạn, Sài Gòn tháng 1/1968.

Cô gái này chuẩn bị “tiếp khách” trên chiếc giường trong một căn phòng tồi tàn, Sài Gòn tháng 1/1968.

Người lính Mỹ cùng bạn gái của mình ở Vũng Tàu, tháng 4/1969. Lính Mỹ đóng quân tại các đô thị ở miền Nam Việt Nam thường tìm kiếm nhân tình tại các quán bar. Các mối quan hệ kiểu này được duy trì bằng tiền và mang tính công khai.


“Tú bà” mỉm cười nhìn một nhân viên trong giàn gái dịch vụ của mình, tháng 1/1970.

Cuộc trao đổi kín đáo giữa người lính Mỹ và hai cô gái “bán hoa”.

Khi rảnh rỗi, lính Mỹ đóng tại các đô thị miền Nam trước 1975 thường tìm kiếm lạc thú trong các tụ điểm mại dâm núp bóng quán bar, khách sạn. Hình ảnh này chụp tại Cần Thơ năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Chân dung một “gái bán hoa” ở miền Nam Việt Nam năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Gái làng chơi phía ngoài một quán bar ở Cần Thơ, 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Những cô gái bán hoa phục vụ lính Mỹ không hành nghề tự do mà thường là nhân viên của các quán bar. Cô gái này làm việc ở quán bar Venus, Cần Thơ năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Bên ngoài quán bar Mai Kim ở Cần Thơ, 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths. Phía sau các quán bar phục vụ lính Mỹ là sự bảo kê không chính thức từ giới chức quân đội Sài Gòn.

Một cô “bán hoa” chờ khách tại nhà thổ gần sân bay Tân Sơn Nhất, điểm đến quen thuộc của lính Mỹ, 1973. Ảnh: René Burri.

Lính Mỹ cặp kè với gái nhảy trong một hộp đêm ở Sài Gòn, tháng 3/1968.

Bên cạnh gái bar, gái nhảy tại các các hộp đêm, vũ trường ở miền Nam trước 1975 cũng là đối tượng sẵn sàng chiều lính Mỹ tới bến.

No comments: