2016/03/28

METRO, CÂY XANH VÀ LŨ ĐIÊN MỒM...L

Khoai@ 


Tôi nhắn gửi đến những nhà quản lý hãy cứ làm những gì như kế hoạch đã được đông đảo cần lao ủng hộ, giúp cho nước nhà cường thịnh theo kịp bàn bè năm châu bốn biển, giúp đường thông hè thoáng. Còn bọn mồm lồn dân chủ, chúng đéo bao giờ có quà, trừ cứt.

Hãy làm Metro thật hoành và nếu có phải chặt 50 cây cổ thụ hay hơn nữa, hãy cứ xuống tay, đừng nuối tiếc. Một bước đi mới có thể làm thay đổi thói quen giao thông, thậm chí thay đổi cả bộ mặt Thành phố, và nếu có mất mát gì đó khi khởi dựng công trình thì tôi tin là chỉ mất đi sự đói nghèo, thói ích kỷ mãn tính và mất đi những tai nạn thương tâm bởi xe cán mà thôi.

Xây Metro, tất nhiên là lũ ăn mày dân chủ kia phản đối, tôi lạ đéo gì. Cái đéo gì mà nhà nước định làm chúng cũng phản đối cho dù những thứ ấy là để đem lại lợi ích cho cả cộng đồng, trong đó có cả bố mẹ chúng... Lí do là hehe, như tay bác sĩ Hồ Hải vẫn nói: trường học bệnh viện còn thiếu, dân còn đói thối mồm, sao xây gì mà hoang thế...

Thua kém các nước khác chúng chửi chế độ. Kẹt xe, tắc đường chúng cũng chửi chế độ. Và không có Metro chúng cũng ngoác mõm vàng vẩu ra chửi. 

Dự án Metro đã được đưa ra lấy ý kiến cần lao từ năm 2001, nhưng chúng câm như hến! Mục đích của chính quyền là nhằm đưa thành phố phát triển ngang tầm khu vực. Mục tiêu của hệ thống Metro nhằm thay thế 25% lượng xe gắn máy lưu thông trên đường. Để làm được hệ thống xe điện văn minh như các nước khác thì đương nhiên phải chấp nhận phá bỏ vài thứ. Nếu không thì làm vào đường vào mắt hả lũ dân chủ lõ đít kia?

Để thực hiện dự án, tất nhiên phải giải tỏa, đụng chạm và đền bù tương xứng. Hi sinh vài cây già cỗi để giảm ùn tắc, ngăn ngừa tai nạn, làm không khí trong lành, kéo dài tuổi thọ, hút khách du lịch, tạo công ăn việc làm... há không phải tốt hơn sao mà lại xù lông xù cánh bày đặt biểu tình?

Không phải cứ chặt cây thì đều là tội ác nhé, lũ mồm lồn bầy đàn như đám zombie nhũn não! 

Thành phố cần thêm những công trình thế kỷ, để thu hút những dịch vụ hiện đại thậm chí là xa xỉ vốn rất cần thiết cho một đô thị văn minh, tạo nhiều công ăn việc làm. Một công trình giao thông hoành tráng tầm cỡ thé giới sẽ là điểm nhấn của một thành phố lớn, thu hút khách thập phương tới thăm. Luôn luôn là thế. 

Kỳ quan hoàn toàn có thể do con người tạo ra, một đất nước tự hào đánh thắng 2 Đế Quốc hàng đầu thế giới, mà không dám xây một hệ thống Metro giao thông cho ra hồn hay sao? 

Cách đây 100 năm, người Pháp đã mặc mẹ lũ mồm lồn tiểu nhân gian vặt để xây cầu Paul Doumer tức Long biên và cho đến nay, cầu Long Biên đã trở thành biểu tượng của Hà Nội.

Tin tôi đi, lũ mồm lồn suốt ngày réo dắt rủa xả chính quyền chặt cây hôm nay sẽ là lũ đầu tiên đứng đứng tạo dáng selfie bên công trình này.

No comments: