2016/03/28

Ông Nguyễn Quang A vu cáo, bôi nhọ chính quyền.

Loa Phường

Trong clip của Đài Chân trời mới của Việt tân phát đi nội dung phỏng vấn ông Nguyễn Quang A của ông Trần Quang Thành, trong đó ông Quang A cho rằng, ông Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng Cộng sản VN không có quyền gì với bộ máy Nhà nước, đồng thời vu cáo “trong thể chế độ độc tài này, chỉ có một người quyết định hoặc một nhóm người rất nhỏ quyết định hết sức tùy tiện, còn người ta khinh thường dư luận của người dân, khinh thường tất cả…”, đồng tời kích động dân chúng “dẹp bỏ” chính quyền, xây dựng “một nền dân chủ đa đảng, tam quyền phân lập, báo chí tự do”…


Đây không phải lần đầu ông Nguyễn Quang A lên tiếng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước, được quy định rõ trong Hiến pháp mà Quốc hội thông qua. Trong lần trả lời phỏng vấn BBC trước đây ngày 8/9/2013 đã lên án “Đảng vẫn tiếp tục phong cách cũ của mình với bản Hiến pháp sửa đổi mà theo ông 'không có giá trị' gì mới khi các sửa đổi chỉ là "lặt vặt" và với vai trò lãnh đạo độc tôn của Đảng vẫn được bảo tồn”, cho "Không thể chấp nhận hiện trạng như thế thì sẽ phải lên tiếng, sẽ phải đấu tranh, sẽ phải tham gia bằng đủ mọi biện pháp của mình”, "Nếu mọi người dân đều làm như thế thì tôi nghĩ nó có thể rất là nhanh. Không ai biết đoán trước 6 tháng tới, một năm rưỡi tới, năm năm tới, bảy năm hay là mười năm, hay là 20 năm. Cái đó không ai có thể đoán được!". Rõ ràng là ông ta cố tình phủ nhận giá trị Hiến pháp và kích động “thay đổi”
 Trong cuộc vận động chính giới các nước tại phiên UPR 2014 do ông Nguyễn Quang A câu kết với tổ chức VOICE – một tổ chức phản động ngoại vi của Việt Tân, ông Nguyễn Quang A cho rằng, “Đảng Cộng sản Việt Nam cũng chỉ là một tổ chức hoạt động phi chính thức, như các tổ chức xã hội dân sự phi chính thức bây giờ” kiểu như “Diễn đàn Xã hội dân sự”, “VOICE”, hoạt động 80 năm rồi mà chưa bao giờ đăng ký…
 Xem link 
Những luận điệu xuyên tạc, vu cáo, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Quang A phủ nhận luôn bản Hiến pháp đang có hiệu lực pháp lý được Quốc hội – cơ quan đại diện quyền lực cao nhất do dân bầu ra thông qua, cũng như giá trị Điều 4 Hiến pháp đã “luật hóa” vai trò lãnh đạo của Đảng từ khi giành độc lập, thống nhất đất nước đến nay.
Không tuân thủ Hiến pháp, thành lập các hội nhóm trái pháp luật, câu kết với các cá nhân, tổ chức phản động ở nước ngoài chống lại đất nước, vận động chính giới các nước can thiệp vào công việc nội bộ thuộc quyền tự quyết dân tộc Việt Nam như xóa bỏ điều luật xâm phạm An ninh Quốc gia, kich động dân chúng lật đổ chính thể.. Dù ông Nguyễn Quang A ở bất kỳ chính thể nào, ông cũng không thể lộng ngôn kiểu như vậy. Chẳng một thể chế nào chấp nhận một công dân hô hào lật đổ chính thể mà lại vẫn “tự do đi lại”, vẫn vận động về tài chính nuôi dưỡng các tổ chức chống đối trong nước  mà không chịu bất cứ chế tài nào cả. Chưa kể rằng giờ đây ông ta còn đang ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tức có cơ hội trở thành người đại diện cho nhân dân giám sát bộ máy Nhà nước, thậm chí không loại trừ lợi dụng ví trí của mình để đòi lật đổ chính thể? Với đường lối kiều này, chẳng mấy chốc, ông Nguyễn Quang A sẽ đấu tranh cho VOICE hay khủng bố Việt tân trở về “cạnh tranh quyền lực bình đẳng” với Đảng Cộng sản Việt Nam và kêu gọi sự hậu thuẫn của Mỹ, phương Tây cho cái gọi là “lực lượng dân chủ” lên nắm quyền, khôi phục thể chế  ngụy quyền cũ ở Việt Nam.
Đã đến lúc dư luận cần lên tiếng mạnh mẽ, ngăn chặn ngay mưu đồ này của Nguyễn Quang A và đồng bọn của ông ta

No comments: