2016/03/24

SAO CỨ "NHẮM MẮT" MÀ VIẾT BÁO?

Thông não thần tốc!


Trước tiên, hãy bỏ mẹ nó cái lòng tự trọng, tự tôn dân tộc một cách mù quáng của các bạn đi và nghe đây. 

Lòng tự trọng của các bạn là cái gì? Là thấy cái gì mình không làm được, hoặc không bằng Tàu thì các bạn lại mang biển đảo ra để ngụy biện cho tư tưởng bài Tàu của các bạn một cách rất cảm tính. Tôi chê nghe chửa (Hải Dương quán ngữ hehe).

Quay trở lại bài báo, tôi trích nguyên văn như sau:

"Chưa xét đến phương diện kinh tế, chỉ xét riêng sự tự trọng, tính tự tôn dân tộc đã là không chấp nhận được. Nhất là khi Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) là doanh nghiệp nhà nước, lại trực thuộc UBND thành phố Hà Nội."

Tiếp

"Trên góc độ kinh tế: Lý do để Viwasupco đưa ra để chấp thuận cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện dự án đường ống dẫn nước Sông Đà là vì giảm được chi phí 11,8%." (Hết trích)

Ơ hay!

Thứ nhất: Điều kiện tiên quyết -Tự tôn dân tộc đéo liên quan đến luật đấu thầu của Quốc hội. 

Thứ hai: Đây là đấu thầu quốc tế và đã được quy định trong luật (Mời gúc). Vậy thì sao có thể cấm được nhà thầu tàu khi họ đáp ứng được đòi hỏi của chúng ta. Tôi chỉ nói ngắn gọn vậy ai muốn phản biện hay tham luận mời còng.

Thứ ba: Góc độ kinh tế thì tất nhiên khi đã đáp ứng về mặt kỹ thuật thì phải chọn nhà thầu giá rẻ hơn chứ ơ kìa!

Chỉ vài điều vậy thôi tôi khuyên các bạn nên tỉnh táo khi phán xét một vấn đề. Nhất là vấn đề các bạn chả có chuyên môn đếch gì. Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi nói và mài bút thật sắc trước khi viết ( or lau bàn phìm thật sạch) đừng có tay nhanh hơn não và bài Tàu một cách mù quáng nghe chửa.

Nguồn: Hoàng Quân

*******************************
Hãy bấm vào đây để đọc:


Chúng nó viết thế này: Trong lúc nơi vùng biên đảo thiêng liêng của tổ quốc trên Biển Đông đang bị Trung Quốc lấn chiếm từng mét một, thì ở đất liền, nhiều doanh nghiệp nhà nước cứ nhắm mắt nhắm mũi bắt tay làm ăn với Trung Quốc. Lòng tự trọng của họ…

No comments: