2015/10/31

VƯỢT MẶT ĐÀN ANH, TRỊNH BÁ PHƯƠNG ĐÃ TRỞ THÀNH ÔNG TRÙM "DÂN OAN DƯƠNG NỘI"


Trịnh Bá Phương là con của vợ chồng "đại gia dân oan" Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm. Họ là những "ngọn cờ" đầu của "dân oan Dương Nội" và vì thế họ trở thành đại gia với bao la bạt ngàn đất cát, trang trại. Tất nhiên, Thêu Khiêm chưa phải là những người đầu tiên nghĩ ra cách kiếm ăn bằng việc dụ dỗ và biến người dân rất đỗi bình thường thành "dân oan" mang thương hiệu nổi tiếng như "Dương Nội".

Nguyên bản, Trịnh Bá Phương chỉ là tay bán cua đồng hạng lèo với thủ đoạn buộc dây thấm bùn, đứng đường lừa bán cho người nội trợ. Nhưng cuộc đời Phương đã thay đổi chóng mặt kể từ khi bố mẹ y trở thành cai thầu dân oan tại Dương Nội.

Trịnh Bá Phương bắt đầu nổi lên kể từ khi Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm chống người thi hành công vụ bị đi tù. Từ đó, Trịnh Bá Phương và em trai là Trịnh Bá Tư tiếp tục sự nghiệp khiếu kiện của cha mẹ, cầm đầu nhóm "dân oan Dương Nội" với thân hình đỏ máu, chữ nghĩa chằng chịt diễu hành khắp nơi từ Nam chí Bắc. 

Sẽ không ngoa khi nói rằng, Trịnh Bá Phương là kẻ hiếu chiến và khôn vãi lìn khi biết cách lợi dụng các nhóm oan oan để tạo hình ảnh cho gia đình mình và kiếm tiền trên lưng những người dân khốn khổ bị lợi dụng vào mục đích khiếu kiện. 

Không thể xem thường Trịnh Bá Khiêm khi anh ta đã biến Mai Xuân Dũng, Mai Tuyết Thanh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy.. thành lũ hề chèo quảng bá không công, dạy học miễn phí và giới thiệu quan hệ trong ngoài cho mình. Sau khi làm quen, thông tỏ cách làm "dân chủ", và nhận ra đây là cách kiếm tiền tốt nhất, dễ nhất đối với một kẻ lêu lồng như mình, Trịnh Bá Phương lẳng lặng tự mình tách ra, thoát khỏi sự kiềm tỏa của đám Nguyễn Tường thụy, và hoạt động tương đối độc lập. Trong khi vẫn tiếp tục cho phép các nhóm khác lợi dụng thương hiệu "Dương Nội" để tránh làm mất lòng các nhà tài trợ, Trịnh Bá Phương lao vào phát triển trang mạng xã hội của riêng mình, đồng thời tích cực thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước về các hình ảnh "đẫm máu", tơi tả với những lời bình vu cáo chính quyền.  

Để chứng minh cho các nhà tài trợ thấy mình mới là ông trùm thực sự của "Dân Oan Dương Nội", thâu tóm toàn bộ tiền bạc từ lũ chống cộng hải ngoại gửi về, Trịnh Bá Phương đã đánh bóng hình ảnh thông qua việc tự quay, tự chụp và trực tiếp truyền hình ảnh tại hiện trường trên địa chỉ facebook cá nhân, đồng thời gửi cho các tổ chức chống phá Việt Nam làm minh chứng mà không cần thông qua các nhóm hay các cá nhân khác.

Mới đây, Trịnh Bá Phương đã phớt lờ đàn anh đàn chị, bỏ qua trung gian mà trực tiếp liên lạc với ĐSQ Mỹ tại Hà Nội để bày tỏ đường hướng hoạt động cũng như nguyện vọng và thông qua đó ẵm trọn số tiền tài trợ mà không phải chia cho bất cứ ai.

Có lẽ, khôn ngoan và hiếu chiến hơn lũ "dân chủ sa lông", Trịnh Bá Phương đã tiến một bước dài, bỏ lại đàn anh với những chiêu trò cao tay hơn hẳn. Khác với Nguyễn Tường Thụy, Lê Thị Công Nhân, hay Nguyễn Xuân Diện, rất nhiều lần Phương công khai số tiền của các nhóm ủng hộ, chia sạch cho "dân oan" mà không lấy đồng nào. Hành động đó đã lừa được đám "dân oan" ngu ngốc, nhưng thực chất còn những nguồn tiền cực lớn đã được phía nước ngoài chuyển thẳng vào tài khoản bí mật của anh bán cua đồng lươn lẹo.

Kiếm được tiền dễ dàng trên lưng những người theo chân khiếu kiện, và cả những kẻ chống phá đất nước mù quáng, Trịnh Bá Phương tiếp tục mở rộng quan hệ với các nhóm "dân oan" ở Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai nhằm củng cố vai trò thủ lĩnh Dương Nội, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp xúc với các vụ việc nhạy cảm, thu thập tài liệu, cung cấp cho các cá nhân, tổ chức chống Việt Nam kiếm thù lao. 

Nực cười thay, những kẻ đã dày công đầu tư công sức cho Phương đã bị ném ra bên lề cuộc chơi, và nực cười hơn nữa, các cá nhân, tổ chức và ngay cả những ĐSQ, đại diện cho bộ mặt của một quốc gia cũng bị Phương móc túi mà không hay. 

Với Dương Nội, người thiệt thòi không phải ai khác mà chính là những người dân khốn khổ đã bị gia đình Trịnh Bá Phương dán mác "dân oan" lên người.

Rất tiếc, vẫn còn nhiều người vì mù quáng, vì lòng tham mà bị gia đình nhà Trịnh Bá Phương lợi dụng, trục lợi trên thân xác mà không hề hay biết.

Sẽ là thảm họa cho Dương Nội khi còn một Trịnh Bá Phương kiếm tiền từ nỗi đau khổ của những người dân nghèo đói.

Dưới đây là vài hình ảnh để bà con Dương Nội suy ngẫm:



P/s: Bài có sử dụng hình ảnh của blog Loa Phường

No comments: