2015/10/26

NẾU VÌ NƯỚC THÌ HÃY LÀM ĐIỀU GÌ ĐÓ THỰC SỰ CÓ Ý NGHĨA

Việt Nguyễn
Việc những kẻ giả danh, đội lốt các tổ chức “xã hội dân sự” Việt Nam ra tuyên bố này, tuyên bố kia có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với không ít người.

Nào là, “Tuyên bố chung của các tổ chức xã hội dân sự đối với dự thảo Hiến pháp 2013”, “Tuyên bố của các tổ chức xã hội dân sự độc lập ở Việt Nam về trả tự do cho tù nhân lương tâm”; “Tuyên bố của các tổ chức xã hội dân sự về việc chặt hạ cây xanh”, “Tuyên bố chung của các tổ chức xã hội dân sự trước phiên xử Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thúy Quỳnh”, “Tuyên bố chung của các tổ chức xã hội dân sự đối với dự thảo Luật về Hội”, “Tuyên bố của các tổ chức xã hội dân sự và công dân về những dự án tượng đài trăm tỷ, ngàn tỷ”, vân vân và vân vân.

Mới đây nhất, các tổ chức được gọi là “xã hội dân sự” lại tiếp tục “xuất xưởng” “Bản lên tiếng về vụ sát hại em Đỗ Đăng Dư của các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam”, do 18 tổ chức rất đỗi quen thuộc như “Bạch Đằng Giang”, “Diễn đàn Xã hội Dân sự”, “Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo VN”, “Hội Bầu bí Tương thân”, “Hội Cựu Tù nhân Lương tâm”, “Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam”, “Khối Tự do Dân chủ 8406”, “Mạng lưới Blogger Việt Nam”, “Hội thánh Tin lành Chuồng bò”… … đồng ký tên.

Chẳng biết sao, cái gọi là các tổ chức “xã hội dân sự” độc lập ở Việt Nam rõ thích “Tuyên bố” với là “Bản lên tiếng”. Có lẽ vì “chế”, xuất xưởng loại này quá đơn giản, chẳng gặp khó khăn gì nhiều chăng? Hay là, gì chứ lướt web, gõ phím cứ gọi các anh là sư phụ?
Ảnh của Việt Nam Thời Báo.
Chuyện Đỗ Đăng Dư (17 tuổi) bị bạn tù đánh thương tích dẫn đến chết đã và đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Bước đầu, nguyên nhân dẫn tới cái chết của Dư đã được xác định và người gây ra cái chết cho em đã bị khởi tố để điều tra. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra, xác định những người có liên quan tới cái chết của Đỗ Đăng Dư để xử lý trước pháp luật.

Thế nhưng, lợi dụng việc này, những kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền, mang danh các tổ chức “xã hội dân sự” đã làm đủ trò trái với lương tâm, đạo đức. Từ việc kích động đông người kéo đến nhà xác Bệnh viện Bạch Mai gây rối, trưng băng zôn, biểu ngữ mang tính kích động đến việc tụ tập tại đám tang Đỗ Đăng Dư để khóc mướn, kích động người thân trong gia đình Đỗ Đăng Dư chống đối lại chính quyền, công an, gửi đơn kiến nghị đến “Cao ủy Liên hợp quốc”… và giờ đây là tụ tập nhau để ra cái gọi là “Bản lên tiếng về vụ sát hại em Đỗ Đăng Dư của các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam”.
Thật đúng là hết chỗ nói cho những người mang trên mình cái mác đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự”.

Không ít người đặt câu hỏi, những kẻ đấu tranh vì quyền con người, vì dân chủ kia nếu thực sự có lương tâm và trách nhiệm, nếu thực sự vì đất nước, vì người dân thì hãy làm những chuyện gì đó có ý nghĩa cho nhân dân, cho đất nước. Đừng lấy cái mác “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để làm bình phong, để làm cái mác cho những hành động chống đối, những hành động trái với lương tâm và đạo đức.

Đất nước ta còn nghèo, còn nhiều việc phải làm, kẻ thù cũng luôn luôn nhòm ngó. Nếu họ thực sự vì dân, vì nước thì hãy nghĩ cách giúp đất nước được phát triển, nghĩ cách để bảo vệ đất nước trước sự nhòm ngó, xâm lăng từ bên ngoài, đừng làm những chuyện vô bổ, đừng ngồi đó mà nghĩ hết tuyên bố này nọ, đừng vì những đồng đô la mà tiếp tay cho những kẻ mang dã tâm phá hoại đất nước này.

Tờ The Washington Post vừa đưa tin, trong 5 tháng của năm 2015, cảnh sát Mỹ đã bắn chết 385 người (trong đó, có một nửa là người Mỹ gốc Phi). Nếu vì đất nước thực sự, cái gọi là các tổ chức “xã hội dân sự” độc lập kia hãy lên tiếng phản đối việc làm ấy của cảnh sát Mỹ, bởi lẽ Mỹ là quốc gia luôn cho mình cái quyền phán xét về các quốc gia, lợi dụng vấn đề này để can thiệp vào các quốc gia (trong đó có Việt Nam).

No comments: