2015/10/30

Huỳnh Ngọc Chênh reo hò, cổ vũ khi thấy tàu Mỹ xuất hiện trên Biển Đông

Mẹ Đốp

Thời gian gần đây nhân sự kiện Tàu Hải quân Mỹ xuất hiện trên Biển Đông không hiểu vì nguyên cớ gì mà ở Việt Nam đang xuất hiện một lớp những kẻ mang danh "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" đang lý tưởng hóa và xem Mẽo như một "thiên đường". Khi thấy tàu Mỹ chạy ở xung quanh hải lý ngoài biển Đông, chúng reo hò, vui vẻ như vớ được vàng. Chúng nghĩ rằng, "thiên đường" của chúng đã vào hải phận để bảo vệ Tổ quốc chúng. Huỳnh Ngọc Chênh là một kẻ như thế. Viết trên FB cá nhân gã viết: 
"Thưa các ông cộng sản, bây giờ có ông tàu Mỹ vào chạy loanh quanh ở Biển Đông, tuy cũng chẳng làm chi nhưng cũng làm cho ông Tàu cộng són đái trong quần rùi, không dám lăm le hoạnh hoẹ mấy hòn đảo còn lại của ta được nữa, mấy ông nhân cơ hội ni bàn bạc nhau thoát Trung cho rùi". 
Hồm 27/10 vừa qua, Mỹ đã đưa tàu khu vực tên lửa dẫn đường USS Lassen vào vùng 12 hải lý tính từ các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng phi pháp ở biển Đông. Tàu khu trục USS Lassen được điều tới Biển Đông từ căn cứ Yokosuka, Nhật Bản. Tàu này từng do Hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy (04/2009- 12/2010) và đã ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2009. Mỹ hay Trung Quốc thì cũng đều là ngoại bang, không thể tin tưởng nước nào để diễn ra hoàn cảnh "cõng rắn về cắn gà nhà". 

Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã phát biểu: “Ở khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn đang tăng lên, diễn ra việc tập hợp lực lượng, lôi kéo các nước nhỏ, nếu xử lý không khéo có thể dẫn đến mất ổn định".“Trong hội nhập quốc tế và đối ngoại quân sự, chúng ta luôn luôn giữ vững đường lối đối ngoại độc lập tự chủ". “Độc lập tự chủ là nguyên tắc vô cùng quan trọng, vì nếu nhận thức lệch lạc, đứng về phía nước lớn này mà quay lưng vào nước lớn khác sẽ dẫn đến những hệ quả phức tạp cho đất nước".
Huỳnh Ngọc Chênh thường đeo kính râm trong bất cứ mỗi lần "xuất ngoại", vì y muốn che dấu khuôn mặt với đôi mắt giả tạo, sống lợi dụng của mình (Nguồn: FBNV)

Những hành động ngang nhiên của quốc gia láng giềng Trung Quốc trên biển Đông đã khiến cho mỗi người dân VN hết sức lo lắng. Tuy nhiên, trên cơ sở luật pháp quốc tế, thiện chí và cầu thị vẫn là lựa chọn tối ưu nhất, thay vì đối đầu và đổ máu. Bởi xung đột nổ ra thì người dân, người lính của cả hai phía đều không tránh khỏi tổn thất. Vì vậy, người dân VN - những người đã trải qua các cuộc chiến khốc liệt của quá khứ đều mong muốn hòa bình, ổn định, thượng tôn pháp luật. Chủ quyền, biên giới, lãnh thổ là quyền và lợi ích lâu dài của cả dân tộc, là cuộc sống, là tương lai của cả Tổ Quốc chứ không phải của riêng ai nên mỗi một người dân đều có quyền bảo vệ đất nước mình. 

Từ những năm 1946, lợi dụng nhiệm vụ giải giáp quân Nhật sau Chiến tranh thế giới thứ II, Trung Quốc đã đưa các tàu chiến ra quần đảo Trường Sa để chiếm đóng bất hợp pháp một số đảo ở đây. Tiếp sau đó, một số bên khác cũng đã lợi dụng các thời điểm thuận lợi để đưa quân ra chiếm đóng một bộ phận của quần đảo Trường Sa. Đặc biệt, năm 1988, Trung Quốc đã dùng vũ lực để đánh chiếm các thực thể ở phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Quốc gia láng giềng lắm kê đa mưu này còn tiếp tục gây ra nhiều vi phạm nghiêm trọng các quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam trong Biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế và các thỏa thuận chính trị song phương và khu vực. 

Giải quyết tranh chấp biên giới, lãnh thổ là một vấn đề vô cùng phức tạp, khó khăn, nhạy cảm, bởi nó không phải chỉ động đến tâm tư tình cảm, cũng như quyền và lợi ích của hai quốc gia mà còn đụng chạm trực tiếp đến lợi ích của nhiều cộng đồng dân cư, các địa phương nơi có đường biên giới chạy qua. Quan hệ Việt - Trung đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có lúc hòa bình hữu nghị và cũng không thiếu lúc xung đột đối đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính trị khu vực và quốc tế hiện nay, để bảo vệ được các quyền và lợi ích chính đáng của mình trong Biển Đông, chúng ta không thể quên đi trọng trách, nhiệm vụ bảo vệ, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn đinh, hợp tác, phát triển. Đặc biệt là phải khéo léo trước quốc gia láng giềng như Trung Quốc. 

Giải quyết trong hòa bình với 1 anh láng giềng có diện tích thứ 4 và dân số thứ nhất thế giới như Trung Quốc đã mệt mỏi với Việt Nam, nay còn có thêm anh Mẽo. Ấy vậy mà lũ "rân chủ" như Huỳnh Ngọc Chênh còn reo hò, cổ vũ, như chết đói lâu ngày có cơm ăn khi thấy tàu của Mỹ đi qua một số cấu trúc địa lý thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bọn chúng cứ ảo tưởng rằng, Mỹ vào biển Đông là thiện chí giúp Việt Nam thoát khỏi Trung Quốc?! Chúng đã bị chứng cuồng "thiên đường" Mẽo nên lý trí bị che mờ, khi nào thấy Mỹ có các hoạt động là bọn chúng liền vỗ tay, nhiệt liệt tán thành dù không biết đúng hay sai hoặc có biết không đúng thì cũng ngậm bồ hòn làm ngọt. 

Biển Đông - miếng mồi béo bở của các nước lớn dòm ngó và Trung Quốc, Mỹ cũng không ngoại lệ. Từ trước tới nay, không có một quốc gia nào lại tốt và hoàn toàn giúp đỡ nước khác mà không nhận quyền lợi về nước mình. Hãy nhìn vào tấm gương các nước Trung Đông để xem sự "giúp đỡ" của Mỹ đối với các quốc gia có nhiều trữ lượng dầu mỏ này hiện nay như thế nào? Tình hình bất ổn gia tăng, các tay súng Hồi giáo cực đoan ngày càng thủ đoan, man rợ hơn trong việc giết hại dân thường, người dân luôn sống trong trạng thái nơm nớp lo sợ, tình trạng đánh bom tự sát, khủng bố, người di cư ào ạt để trốn tránh tình trạng bạo lực, chết chóc ngày càng mất kiểm soát... Đó là những gì mà thực tế ngày nay các nước như Iraq, Syria, Lybia...phải hứng chịu. 

Ở gần một nước lớn đầy kế hiểm, mưu mô thâm sâu và lươn lẹo như Trung Quốc thì Việt Nam đã phải luôn đề cao tính cảnh giác và khéo léo. Vấn đề biển Đông là vấn đề phức tạp, trong các trường hợp, Việt Nam phải luôn khéo léo, tránh xảy ra xung đột dẫn đến một cuộc chiến tranh không đáng có và luôn chủ động, bình tĩnh và sáng suốt trước con đường ngoại giao với các nước, đặc biệt là các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc. Mỹ hay Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào cũng không thể tin tưởng hoàn toàn khi họ có ý "giúp đỡ" VN trong vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, biển đảo. 

Những kẻ mang danh hão "đấu tranh", lợi dụng sự căm ghét Trung Quốc của đại đa số người dân VN để núp bóng bài trừ TQ nhưng thực chất là để tung hê "thiên đường" Mỹ, "cõng rắn về cắn gà nhà" Tổ quốc thì bọn chúng mới hả hê, vui sướng. Đối với chúng, cái gì thuộc về "thiên đường" Mẽo đều tươi đẹp, kể cả việc Mẽo có những âm mưu khác tại VN. Qua đây thật thấy báo Thanh Niên thật sáng suốt khi sa thải kẻ tầm nhìn hạn hẹp, kiến thức nông cạn và chỉ vì bú đớp đồng tiền hải ngoại mà bán rẻ lương tâm, lợi ích quốc gia, chạy theo "thiên đường" Mỹ. Một kẻ ất ơ, không nghề nghiệp, chỉ hành nghề, kiếm tiền từ việc chửi thuê, âu cũng là kết cục của một kẻ tham tiền, sống lợi dụng như Huỳnh Ngọc Chênh.

No comments: