2015/10/27

Việt Tân lại "Treo đầu dê bán thịt chó"

Mẹ Đốp 

Entry này là thêm một lí do tôi không thích và kịch liệt phản đối cách đưa tin Việt Tân. Câu chuyện sẽ được nói dưới đây không đề cập trực tiếp đến Việt Nam nhưng không có nghĩa là nó không liên quan Việt Nam. 

Ảnh chụp đoạn tin của Fanpage Việt Tân

Cách đây chừng 09h đồng hồ, Việt Tân có loan tin: "Trang nhất báo Thanh niên Bắc Kinh đăng bài có tiêu đề: “Nên giải thể tổ chức Đảng. Nói thật là tôi đã hết sức sững sờ và khó hiểu khi tiếp cận thông tin trên. Không ai nghi ngờ việc TQ đang có những bước ngoặt lớn trong việc cải tổ, làm trong sạch bộ máy chính quyền, cuộc chiến chống tham nhũng do đích thân Tổng bí thư kiêm Chủ tịch TQ Tập Cận Bình lãnh đạo, điều hành đang được cho là đúng hướng và hiệu quả. Nhiều "hổ lớn" (cụm từ ám chỉ tham nhũng lớn) đã bị phanh phui và đưa ra xử lý công khai trước công luận. Chứng kiến những gì đã qua thì mọi thứ đều có thể diễn ra, tuy nhiên, nên nhận thức rằng, thông tin Việt Tân đưa nói trên không phải là một vấn đề bình thường, mà là một vấn đề thuộc về nguyên tắc của các quốc gia Đảng Cộng sản giữ vai trò lãnh đạo. 

Đây cũng là lí do tại sao người viết thay vì dừng lại ở tiêu để bài viết thì đã cố gắng đọc sâu hơn vào bên trong và được biết cái tiêu đề của bài viết chẳng qua là một cách thu gọn từ ngữ có chủ ý của người đưa tin. Tiêu đề lớn trên trang nhất báo Thanh niên Bắc Kinh đăng hôm 22/10 là "Tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật nghiêm trọng thì phải giải thể”. Xin thưa rằng giữa tiêu đề thực và tiêu đề được Việt Tân biến tấu hoàn toàn khác nhau. Theo đó, một bên là đề nghị "giải thể' các tổ chức cơ sở Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", nghĩa là phạm vị 'giải thể' chỉ diễn ra trong một phạm vi hẹp, trực tiếp và gần với cá nhân vi phạm kỷ luật. Và khi các thành tố cấu thành nên chính tổ chức Đảng đó không còn giữ được mình (Sai phạm) thì đương nhiên tổ chức đó cũng không nên tồn tại bởi như thế không chỉ làm xấu hình ảnh của tổ chức đó ở quy mô, phạm vi lớn hơn mà suy cho cùng sự tồn tại ấy không có ý nghĩa gì! 

Ở cách đưa tin của Việt Tân thì lại hoàn toàn khác, "nên giải thể tổ chức Đảng" ở đây đồng nghĩa với việc xóa bỏ hoàn toàn vai trò, sự có mặt của Đảng Cộng sản. 

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Tân thể hiện cái tài cắt gián, biến tấu tin tức hết sức tài tình của mình song chỉ xin nhắc lại rằng, sau những gì đã qua bạn đọc đã tự rút cho mình nên đọc như thế nào và nên đọc cái gì. Tôi và rất nhiều sẽ không tẩy chay Fanpage này, vẫn sẽ luôn theo dõi xem họ sẽ làm gì tiếp theo để chỉ ra cho thiên hạ cùng thấy và tránh xa. 

No comments: