2015/10/26

Nguyễn Lân Thắng cũng giỏi trá hình!

Chiềng Chạ

Sau khi bị đám người lạ mặt tấn công vì lí do "xúc phạm Bác Hồ", thay vì lên tiếng và kêu gọi đồng đảng ra sức thóa mạ đám người lạ mặt kia thì Nguyen Lan Thang lại xuất hiện trong một đợt từ thiện đưa đồ dùng học tập, quần áo lên với các cháu học sinh nghèo ở miền núi phía Bắc. 

Có một thực tế là nếu ai đó lần đầu tiên tiếp cận về Thắng, nhìn thấy cái cách hành xử của dòng dõi họ Nguyễn Lân này thì hẳn sẽ thấy gã rất cao tay và nếu ai theo dõi bài trả lời phỏng vấn của gã này trên Bờ Cờ Cờ: "Tôi cũng hiểu những rủi ro mà tôi phải đương đầu, nhưng mà tại sao tôi làm điều đó, thì tôi làm điều đó là có chủ ý, tôi chấp nhận tất cả những hậu quả" dường như gã đang cố gắng xác lập một sự thản nhiên, coi như đó là chuyện sẽ xảy ra có tính tất yếu mà trên hành trình đó thì nó phải là như thế chứ không thể nào khác. Và với hai chi tiết có tính điểm nhấn đó, tưởng là 'kịch sỹ' Nguyễn Lân Thắng sẽ lòe được thiên hạ, cho thấy sự kiên định của mình sau những gì đã qua nhưng xem kỹ lại thì không phải như thế! 

Để chứng minh cho điều vừa nói, xin được chỉ ra đôi điều sau: 

1. Thử hỏi rằng trước khi xảy ra vụ tấn công vừa qua của một đám người lạ mặt thì có ai đã thấy Nguyễn Lân Thắng làm từ thiện bao giờ chưa? Tôi xin khẳng định luôn là chưa bao giờ và việc làm dễ thấy, thường xuyên nhất của gã chỉ là quẩn  quanh tại những điểm nóng, những nơi được cho là nhạy cảm để quay phim, ghi hình để bêu rếu, châm chọc và kích động chứ chưa có bất cứ một cái gì được cho là tốt đẹp,đàng hoàng. Sự đột xuất, không thường xuyên này vì thế tự thân nó đã cho thấy được phần nào ý đồ và sự gửi gắm ý đồ của Nguyễn Lân Thắng. 

Và cũng xin nói thêm rằng, qua theo dõi thì dù hiện tại Thắng, đám đồng đảng đã liên tục phát các đơn kiến nghị, yêu cầu Công an vào cuộc xử lý số đối tượng tấn công trước đó, song đám người lạ mặt vẫn chưa từ bỏ ý đồ xử lý Thắng bởi hành vi xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa qua. Mặt khác, nếu cơ quan chức năng xử lý đám người lạ mặt kia thì Nguyễn Lân Thắng đương nhiên sẽ cũng phải bị xử lý theo tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự. Với cách lí giải đó thì việc Nguyễn Lân Thắng lên "từ thiện tại một số tỉnh phía Bắc" sẽ có hai lí do: (1). Lánh mặt để tránh việc bị đám người lạ mặt kia tấn công thêm một lần nữa và điều này thêm một lần nữa cho thấy những tuyên bố "chấp nhận rủi ro" kia chẳng qua chỉ là lời nói suông. (2). Lánh mặt với hi vọng khi gã không có mặt thì sự việc sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng; Đây có thể là lí do quan trọng nhất bởi Nguyễn Lân Thắng sẽ không dại gì đứng đơn khởi kiện nhóm người lạ mặt kia bởi theo cái quy luật 'xấu chàng thì hổ ai"? Làm lớn sự việc thì kẻ bất lợi nhất vẫn sẽ là Nguyễn Lân Thắng! 

2. Như đã nói ở trên, cho đến thời điểm hiện tại cá nhân Thắng và gia đình chưa có bất cứ yêu cầu nào tới cơ quan chức năng để xử lý đám người lạ mặt. Việc có mặt tại cơ quan Công an tối hôm bị tấn công chẳng qua cũng là hành động xin 'tị nạn" để tránh khỏi sự tấn công của dư luận lên chính mình của Nguyễn Lân Thắng. Và với việc đi làm từ thiện đúng vào một thời điểm được cho là bất thường thì sẽ chẳng ai dám tin rằng lời tuyên bố sẵn sàng "chấp nhận rủi ro" của gã là một lời nói đáng tin. 

Nguyễn Lân Thắng có thể nhân cơ hội có cuộc từ thiện lên Lào Cai để trốn tránh dư luận, song tin chắc rằng đó chưa phải là cái kết của một kẻ băng hoại về đạo đức như gã. Hãy chờ xem cái gì sẽ đến với gã thời gian tới đây. 

No comments: