2015/10/28

CHIÊU TRÒ "ĐẠO ĐỨC GIẢ" MANG TÊN "NGUYỄN LÂN THẮNG"

Nguyễn Lân Thắng đang hả hê với số tiền mà mình được "quyên góp" để mua ipad mới cho vợ (Nguồn: FBNV)

Trong bài viết "Nguyễn Lân Thắng xúc phạm Bác Hồ là "Giọt nước tràn ly", việc y xúc phạm Bác Hồ chẳng qua là giọt nước tràn ly, là hành động của một kẻ bất lương, vô liêm sỉ. Hành động của "đứa con lạc loài" đã khiến cho những người bình thường nhất cũng không thể ngồi yên giương mắt nhìn. Y và đồng bọn sau khi lên và thực hiện chiến dịch bôi nhọ, thóa mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, khiêu khích những người dân chân chính yêu nước và thách thức sự ngưỡng mộ, lòng kính yêu vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Qua đấy, cho thấy, chúng đã có kịch bản cụ thể, được bàn bạc, lên ý tưởng từ trước chứ không phải bột phát mới hành động. 

Theo thông tin, vào khoảng 18h - 19h ngày 21/10/2015, tại nhà riêng của "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng tại số 32/221, khu tập thể Vĩnh Hồ, ngõ Thị Quang, quận Đống Đa, Hà Nội đã bị quần chúng nhân dân đến bao vây, "cảnh cáo". Ngay sau khi kêu gọi đồng bọn đến để cầu cứu nhưng chờ mãi chỉ có lèo tèo vài mạng đến, không dám vào trực tiếp để giúp, Nguyễn Lân Thắng lập tức "co giò" chạy đến đồn công an để "lánh nạn". Sau khi "sóng yên biển lặng", Nguyễn Lân Thắng trở về nhà và lên mạng làm "anh hùng bàn phím", "chém gió" về sự việc tối ngày 21/10 và không quên thêm thắt, bịa đặt cho câu chuyện được đẩy lên kịch tính. 

Sau vụ tối ngày 21/10 vừa qua tại nhà riêng của Nguyễn Lân Thắng thì từ đó tới nay chưa thấy có vụ việc nào thêm. Tuy nhiên, với hành động ngang nhiên, trơ trẽn xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của y cùng đồng bọn thì vẫn chưa thể khẳng định hoàn toàn một đám đông người dân chân chính đã từ bỏ việc "cảnh cáo" kẻ "ăn cháo đá bát" như Nguyễn Lân Thắng. Có lẽ rằng, được sinh ra trong dòng họ có truyền thống học giỏi nên Nguyễn Lân Thắng phần nào được thừa hưởng sự ưu việt đó. Qua sự việc tối ngày 21/10 vừa qua, hắn ta biết rằng: Nếu hắn ta chấp nhận buông xuôi, không dám đả động gì đến Chủ tịch Hồ Chí Minh thì các tổ chức phản động hải ngoại sẽ không hài lòng và chấp nhận và như thế thì khoản lợi ích mà Nguyễn Lân Thắng sẽ được nhận cũng theo đó tiêu tan. Vì thế, bước đường cùng, Nguyễn Lân Thắng chơi chiêu trò "bắn lao phải theo lao" nên y gượng gạo, cố gắng tiếp tục các chiêu trò đã được dựng sẵn từ trước với sự tung hứng nhịp nhàng từ đồng bọn. 

Chiêu trò ấy được Nguyễn Lân Thắng khôn ngoan khi y viết bài viết có tựa đề "Hận thù chỉ đem lại hận thù - Đừng kêu gọi chém giết". 
"Như quý vị đã biết, mấy ngày qua những kẻ mà ai cũng biết là ai liên tục hành xử côn đồ, đe doạ, lăng mạ, đánh đập gia đình tôi và bạn bè đấu tranh. Từ trước đến nay, trong mọi hoàn cảnh tham gia đấu tranh khốc liệt, nhiều lần đối đầu với đủ loại an ninh, công an vũ trang hay côn đồ các loại, tôi luôn tâm niệm và thực hiện đúng phương châm bất bạo động, không dùng vũ lực dưới bất kỳ hình thức nào. Và đến giờ, tôi sẽ vẫn làm như vậy. Hiện tại đang có rất nhiều người kêu gọi, thậm chí quyên góp tiền để tiêu diệt những người tham gia vụ khủng bố gia đình tôi. Xin các bạn hết sức cẩn trọng, hãy lấy sự an nguy của dân tộc này làm trọng, hận thù chỉ đem lại hận thù, đừng kêu gọi chém giết nếu ủng hộ tôi...Tôi tha thứ cho họ tất cả...!"
Đây là chiêu "đạo đức giả" của Nguyễn Lân Thắng khi y giả vờ tỏ ra mình là "đại trượng phu", là rộng lượng khi "tha thứ cho họ tất cả" vì "sự an nguy của dân tộc" nên "đừng kêu gọi chém giết"!? Phải chăng, "đứa con lạc loài" đang ảo tưởng sức mạnh để thể hiện mình là một kẻ cao thượng nhưng thực chất là sợ rúm ró, sợ bị đám người dân lần trước quay trở lại "cảnh cáo"? Vì thế, y tỏ ra cao tay khi cố tình tạo cho mình một vỏ bọc "tha thứ" và kêu gọi đồng bọn "không chém giết" để nhằm đẩy sự việc dần đi vào quên lãng, tạo sự hạ cánh an toàn cho chính bản thân y và những người thân xung quanh?

Trước đó, trên facebook, Nguyễn Lân Thắng còn giả tạo khi hô hoán, vu khống rằng, đám người trên đã hack facebook, mail, yahoo...của vợ y - Lê Bích Vượng và ipad của vợ Nguyễn Lân Thắng đã bị hỏng do va chạm với đám người này. Nắm được chiêu thức này, Nguyễn Lân Thắng lập tức vận dụng nó một cách thành thạo, lọc lõi. Y đăng trên facebook với status (trạng thái): "Mịa chúng nó, đọc dòng chữ hiện trên màn hình đi, đập cái này luôn nhé bà con... Bà con gửi luôn tiền ủng hộ mua iPad mới cho Vượng nào...!" Nguyễn Lân Thắng cũng không quên khi biết rằng, sẽ có một lượng lớn tiền từ hải ngoại tuồn về qua tài khoản cho y nên y nhanh nhảu góp thêm bình luận cho thông tin kêu gọi "gửi luôn tiền ủng hộ mua ipad mới" cho vợ y: "Bạn nào muốn gửi PayPal thì gửi tiếp vào ungho.nguyenlanthang@gmail.com".

Bản thân mình bị số đông người dân đến "cảnh cáo" tại nhà nhưng Nguyễn Lân Thắng lại nhẫn tâm lôi cả vợ con của mình vào cuộc. Hắn ta vu vạ, kêu la rằng thì là mà, tài sản là ipad của vợ mình bị đám người trên va chạm mà hư hỏng, rồi qua đó hẳn tỉ tê để nhằm được "hỗ trợ", "quyên góp" từ hải ngoại. Không ngoài dự đoán của y, trên fb của y ngập tràn các status cập nhật các nguồn tiền từ các cá nhân, tổ chức gửi về "quyên góp", "hỗ trợ" cho Nguyễn Lân Thắng:
"Tao tiếp tục nhận được 500 usd của một người đồng bào ở xa tổ quốc; Bạn Manh Le từ Đức gọi video call về để xác minh mình không bị hack và chuyển PayPal ủng hộ mua iPad cho Vượng; Lại vừa nhận tiếp 2tr của Phạm Trung Thành cho vợ mua máy iPad mới; Lại nhận tiếp 2tr của Ha Quoc Anh; Lại nhận tiếp được 2tr nữa của bạn Triet Vu Ngo ủng hộ mua iPad cho vợ; Mình vừa nhận lời ủng hộ 2tr từ một em gái không quen biết, nói giọng miền Nam, có lẽ ở nước ngoài..."
Sau mỗi status khoe các nguồn tiền "quyên góp" từ "bà con" mà y nhận được để mua ipad "mới" cho vợ, Nguyễn Lân Thắng không hề giấu diếm hay kiềm chế mà thái độ rất hả hê, sung sướng, vui mừng khi tiếng chuông "ting ting" thông báo tài khoản có thêm số tiền mới ngày càng nhộn nhịp hơn. Mỗi lần có người gửi tiền "quyên góp" là Nguyễn Lân Thắng hí hửng đăng ngay facebook để khoe "thành tích" trong chiêu trò lừa bịp, "nước mắt cá sấu", nhẫn tâm lôi cả vợ vào hoạt động "đấu tranh" của y. 

Qua các sự việc trên cho thấy, Nguyễn Lân Thắng luôn tỏ ra mình là kẻ hơn người, khôn ngoan, ranh mãnh, lọc lõi, tuy nhiên những gì hắn ta đang thể hiện là để che giấu đi bản chất lợi dụng, đạo đức giả, khôn vặt. Việc hắn ta đang ảo tưởng sức mạnh là vì có cả một phường chèo "dân chủ" được lập ra nhằm tung, hứng nhịp nhàng, đưa Nguyễn Lân Thắng lên "mây xanh", sống ngọt trong những lời ong bướm. Tất cả cũng chỉ vì ma lực, sức mạnh của đồng tiền mới dẫn đến tình trạng thê thảm mà Nguyễn Lân Thắng cùng đồng bọn đang ngày giờ bám víu./.


An Chiến

No comments: