2015/10/25

Luật Khoa tập chí do VOICE của Việt tân điều hành

Loa Phường


Gần đây Luật Khoa tạp chí đăng bài viết “Ai có quyền xử lý thi thể Hồ Chí Minh?” gây bức xúc dư luận với ý đồ so sánh vụ án “cậu” Thủy bị xử lý theo Điều 246 Bộ Luật Hình Sự: Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt để so sánh các Nghị quyết do Bộ Chính trị ban hành về việc bảo quản thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “trái với di chúc” và “xâm phạm thi hài”, cho đây là “vụ án 46 năm” cần phải đem ra xem xét. Bằng những bình luận lộng ngôn kiểu “Quyết định của Bộ chính trị ĐCSVN cho phép họ tự ý xử lý và tiếp tục bảo trì thi thể Hồ Chí Minh theo phương cách của họ trong gần 46 năm qua, về bản chất, không khác biệt nhiều với hành vi của “cậu” Thủy hay bác sĩ Mạnh Tường đã làm đối với những thi thể và hài cốt của các nạn nhân trong các vụ án của họ. Bài viết này đăng tải đúng trong bối cảnh đám tay sai phản động trong nước đang dấy lên chiến dịch tấn công, bôi nhọ, thóa mạ Chủ tịch Hồ Chí Minh, khiêu khích những người dân yêu nước và thách thức tấm lòng ngưỡng mộ, kính yêu vị lãnh tụ vĩ đại góp phần giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ông chủ tư bản phương Tây như Mỹ, Pháp của chúng, cho thấy ý đồ xấu xa, động cơ đen tối và sự “phối hợp” hành động của những kẻ có chữ và không có chữ mang danh “đấu tranh dân chủ” kia.


Chúng cố tình lờ đi nguyên nhân vì sao Bộ Chính trị Đảng Cộng sản VN đưa ra quyết định “trái với di chúc của Người” mà chưa bao giờ bị người dân phản đối? Chúng cố tình lờ tịt đi vì sao mỗi năm có hàng triệu triệu người dân Việt Nam và kiều bào nước ngoài kéo về Thủ đô để được viếng Lăng, tưởng nhớ Người? …Nếu biết được ông chủ thực sự điều hành trực tiếp trang “Luật Khoa tạp chí” này, người ta sẽ thấy không lạ gì động cơ của chúng.
Luật Khoa tạp chí được quảng cáo “là một ấn phẩm chuyên ngành về pháp luật, ra đời ngày 05/11/2014, có mục đích cung cấp thông tin và kiến thức pháp lý cho cộng đồng, thảo luận về các vấn đề pháp lý cũng như các sinh hoạt chuyên môn của giới hành nghề luật và sinh viên luật, thúc đẩy việc học tập và nghiên cứu pháp luật ở Việt Nam” thực chất là “dự án” do VOICE vẽ ra, Trịnh Hữu Long – hiện đang là thành viên của VOICE do Trịnh Hội cầm đầu, điều hành. Thành viên tham gia đều là người của VOICE là Vi K Trần, Phạm Thị Đoan Trang cùng dàn cộng tác viên được mời goi cộng tác, đăng bài. Hầu hết nội dung các bài đều nhằm tấn công chế độ chính trị, ca ngợi nền dân chủ và pháp luật phương Tây, không có động cơ hướng tới góp ý xây dựng pháp luật Việt Nam.
Tuy nhiên do trình độ hạn chế, mới đây Trịnh Hữu Long bày ra trò Chương trình Tài trợ Nghiên cứu Luật học 2015,  trong đó tài trợ 600 USD cho đề tài viết về các vấn đề pháp luật liên quan đến nhân quyền đang là mục tiêu lợi dụng nhằm chống phá chính quyền của  “phong trào dân chủ” như Quyền riêng tư, Quyền tự do lập hội, Quyền tự do biểu đạt ,  Quyền biểu tình , Quyền của người bị tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo và vấn đề quản lý trại giam, Quyền và vai trò của luật sư trong tố tụng hình sự , Tam quyền phân lập và tổ chức bộ máy nhà nước…

Nhìn tổng thể, dễ dàng thấy nhóm Phạm Thị Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn đang làm việc cho VOICE sau khi tham gia nhiều khóa đào tạo huấn luyện, mỗi anh chị này có vẻ như đều “khởi xướng” ra một vài dự án khác nhau, phối hợp với nhau trong hoạt động. Dự án này anh này chủ thì chị kia là thành viên, đảo lại, chị này làm chủ thì anh kia lại làm thành viên, nhằm móc tiền từ túi các ông tây, bà đầm muốn thay đối chế độ chính trị Việt Nam. Với nhân lực có trình độ, kỹ năng cả về luật, viết, dịch như thế này, dễ hiểu tại sao VOICE của Trịnh Hội là nhóm “ăn nên làm ra” hàng đầu của Việt Tân hiện nay. Nghề “đấu tranh dân chủ” của đám “nhân viên” như Đoan Trang, Long, Tuấn chẳng khác nào là cày cho chủ để chủ nuôi mình mà thôi.

No comments: