2015/10/31

TS NGUYỄN XUÂN DIỆN LẠI XÚC PHẠM DANH DỰ NHÂN PHẨM ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ


http://trelangblogspotcom.blogspot.com/
Cuteo@

Trên facebook của mình, anh TS Nguyễn Xuân Diện đăng dòng trạng thái như sau: "Ông Nghị nói Hà Nội 'đang ngày càng phát triển lớn mạnh về mọi mặt'.Vâng, phát triển nhất là về mặt nhân quyền ông ạ! Các ông coi dân chả ra chó gì! Mà dân chúng tôi cũng coi các ông chẳng ra chó gì đâu!". 

Xem hình bên dưới.


Về thái độ của anh Diện tôi có ý kiến thế này:

Yêu ghét ai là quyền của con người.

Anh TS Nguyễn Xuân Diện có quyền ghét hay yêu quý ai đó, và tất nhiên anh có quyền biểu lộ cảm xúc của mình. Dưới góc độ luật pháp, không ai cấm anh làm điều đó. Nhưng anh cũng nên nhớ, con người sống trong xã hội thì phải chịu sự điều chỉnh của các quy định của pháp luật, thì họ còn bị điều chỉnh bởi các quy tắc ứng xử xã hội. 

Việc anh Diện phát biểu trước công luận rằng: "Các ông coi dân chả ra chó gì! Mà dân chúng tôi cũng coi các ông chẳng ra chó gì đâu!" có nhiều điều cần phải xem xét dưới góc nhìn văn hóa, đạo đức, luân lý.

Tôi chưa bàn đến chuyện anh phỉ báng ông Bí thư Thành ủy Hà Nội có phải là hành vi vi phạm pháp luật hay không, nhưng dưới góc nhìn đạo đức, văn hóa, anh có thể sẽ bị người dân nguyền rủa.

Là một TS, đang công tác tại Thư viện Hán Nôm, hưởng lương từ ngân sách nhà nước, tức là hưởng lương từ nguồn tiền thuế của người dân đóng góp, nhưng anh Diện chưa có được một việc làm nào nên hồn với cương vị của mình, ngược lại, anh thường xuyên bỏ cơ quan vào giờ hành chính để tham gia các hoạt động tụ tập, gây bất ổn xã hội. Điều này làm người dân thất vọng.

Đã nhiều lần anh xúc phạm đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và nay, anh công khai sỉ nhục ông Phạm Quang Nghị. Mời đọc link dưới:

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/06/ts-nguyen-xuan-dien-lai-xuyen-tac-ve.html

Ở đây, điều cần nói là nếu anh thể hiện thái độ khinh miệt ông Phạm Quang Nghị với tư cách cá nhân anh thì cũng là điều đáng lên án, nhưng anh lại tiếm danh nhân dân để thay mặt nhân dân mạ lị ông Nghị là không thể chấp nhận. Anh nói "dân chúng tôi cũng coi các ông chẳng ra chó gì đâu!" là hoàn toàn không đúng.

Anh hoàn toàn không có tư cách và không đủ tư cách thay mặt cho nhân dân, và không thể thay mặt cho cá nhân tôi để phán xét về ông Phạm Quang Nghị như vậy.

Tuyên bố của anh tôi chắc nhiều người đã đọc được, và nếu luật pháp chưa động tới anh thì tôi cũng tin, sớm hay muộn người dân cũng sẽ tỏ thái độ với anh. 

Tôi nghĩ, anh nên sớm hoàn lương vì nó sẽ giúp cho anh thành người tử tế.

No comments: