2015/10/27

Sự trung thực của ông Tony Bliar đã lật tẩy sự giả dối của Phương Tây

Mõ Làng


Cựu Thủ tướng Tony Blair nói trong cuộc phỏng vấn với đài CNN ngày 25.10 rằng, “Tôi xin lỗi vì sự thật rằng thông tin tình báo mà chúng tôi nhận được cho rằng chế độ Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt hàng loạt là sai lầm. chẳng có loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nào được tìm thấy”.

Cựu thủ tướng Anh còn xin lỗi vì một số sai lầm trong việc lên kế hoạch và thiếu tính toán về những điều có thể xảy ra khi xóa sổ một chế độ. 

Nói về IS, ông Blair cho rằng những người đã đánh đổ chế độ Saddam Hussein năm 2003 không phải chịu trách nhiệm về tình hình Iraq năm 2015 nhưng “Điều quan trọng là phải thừa nhận rằng phong trào Mùa xuân Ả Rập bắt đầu năm 2011 đã có tác động đến Iraq ngày nay".

IS hiện kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ tại 2 nước Trung Đông. Người Nga đang phải ra tay để giúp tiêu diệt IS, ổn định lại tình hình ở Iraq và Syria. Nước Mỹ, kẻ gây ra cuộc chiến ở Trung Đông giờ đang tìm liên minh với Nga để chống IS. Thật nực cười và ghê tởm cho những quyết định chính trị chà đạp lên quyền tự quyết của dân tộc khác rồi buông một lời xin lỗi, vậy là xong.

Câu chuyện chiến tranh Trung Đông, Bắc Phi rồi sẽ đến lúc thế giới phải lật lại công lý. Nhưng, có một điều từ lâu giới truyền thông chân chính cố công giải mã sự thật và nói rằng "đừng nghe những gì phương Tây nói" nhưng không ít người vẫn bán tín bán nghi. Hôm nay, chính ông Bliar đã trung thực và điều đó trực tiếp lật tẩy bộ mặt giả dối của truyền thông phương Tây.

Thực ra, trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chủ nghĩa đế quốc, công cụ tuyên truyền đóng vai trò đặc biệt quan trọng và xấu xa. Họ lòe bịp rằng, nguyên tắc tuyên truyền mà họ tuân theo là “chân thực, khách quan, công bằng”, khiến cho nhiều người tưởng là thật. 

Nhưng, một học giả Mê-hi-cô đã tiến hành điều tra tính chân thực của cơ quan thông tin Mỹ trong việc tuyên truyền ở châu Mỹ la tinh, ông đã kết luận là: “Không chính xác, không chân thực, không công bằng. Không có trách nhiệm và xuyên tạc sự thật”. Nhà học giả này còn khái quát mấy thủ đoạn xuyên tạc tin tức thường gặp của bộ máy tuyên truyền Mỹ là : 

-Làm cho một việc không quan trọng trở nên quan trọng; 
-Biến những sự việc vốn không liên quan đến nhau thành một chính thể mà trên thực tế không hề có chỉnh ấy; 
-Dùng biện pháp ám thị để thể hiện một số việc chân thực; 
-Bằng cách miêu tả sự kiện ở mật độ đặc biệt để tạo ra sự sợ hãi và lo lắng vô căn cứ. 

Lấy tình hình Trung Đông, Bắc Phi làm ví dụ. Năm 2003, bắt đầu từ Iraq. Trước khi dội bom xuống Iraq, phương Tây đã mở một chiến dịch tuyên truyền rầm rộ rằng Sadam Hutsien tàng trữ vũ khí hóa học. Chế độ Sadam là độc tài, man rợ, gia đình trị, chà đạp nhân quyền... Họ đã lừa dối cả Liên hợp quốc để có được giấy thông hành xâm lược. Sự thật không phải vậy, Hutsien đang xây dựng một xã hội công bằng, bác ái, vì dân.

Sau Iraq là Lybia, truyền thông phương Tây đã vẻ nên diện mạo một Gadhafi bạo chúa, ghê tởm, phạm tội ác chống nhân loại, giết người biểu tình, không kích thường dân... Trên nền sự thật là Gadhfi đang xây dựng một chế độ mang tính nhân bản "chưa từng có" ở châu Phi. Mỗi người dân đều được hưởng lợi từ tài nguyên quốc gia.

Đến lượt Syria, truyền thông phương Tây đã khắc họa một al Assad như một kẻ đồ tể chỉ thích sử dụng vũ khí, dùng vũ khí hóa học để giết hại dân lành. Một kẻ độc tài gia đình trị, bóp nghẹt dân chủ... Thực ra, Assad đã rất quyết liệt chống tham nhũng, nhất là trong giới quân đội và an ninh. Những thế lực ấy đã nổi dậy chống lại ông. Phương Tây đã đục nước béo cò, đổ lửa thêm dầu để can thiệp vũ trang, hà hơi tiếp sức cho đối lập. Và bây giờ chính đối lập đã hiện nguyên hình là IS.

Mới đây nhất là Ukraina, trước khi tạo nên cuộc bạo động mang tên Maidan, phương tây đã ra sức vẽ nên một khuôn mặt Vikto Yanukovic tham nhũng, sa đọa, đồ tể của nước Nga...  

Vu cáo đặt điều về chính trị là thủ đoạn chính mà tuyên truyền phương Tây sử dụng để gây chia rẽ, phân hóa, làm tan rã và lung lạc lòng người. Đặt điều về chính trị là những lời đồn đại vu khống có liên quan đến công việc nội bộ Đảng, Chính phủ, quân đội, công an hay hành vi của những người lãnh đạo cấp cao của đảng, nhà nước. 

Vu cáo đặt điều về các lãnh tụ rất dễ thu hút sự chú ý của quần chúng, và vì vậy, nó có vị trí rất quan trọng trong chiến lược tuyên truyền “diễn biến hòa bình” của chủ nghĩa đế quốc.

Hơn thế nữa, với thủ đoạn tuyên truyền "nhai lại" nhiều lần cũng dễ khiến người ta tiếp thu một quan điểm dư luận nào đó một cách dễ dàng. Điều này giống như câu nói “Lời đồn đại bịa đặt được lặp lại hàng nghìn lần thì sẽ trở thành sự thật”. 

Không thể coi thường những phương thức lừa bịp dư luận của phương Tây. 

No comments: