2015/10/25

VIỆT TÂN - NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT (BÀI II)

BÀI II: CUỘC CHIẾN TRANH GIỮA CÁC PHE PHÁI


Độc giả thân mến, trong series loạt bài Hồ sơ về Hoàng Cơ Minh và Việt TântrênVietnamngayve đã từng đăng tải, phần nào hiểu về cơ chế độc đoán, độc tài và đầy nực cười của những kẻ dựng nên Đảng Phở bò Việt Tân và biến nó thành tổ chức chuyên khủng bố và làm kinh tế nhưng lại đội lốt tổ chức chính trị "phục quốc" hòng lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin để quyên góp tiền bạc cho chúng. Nguồn tiền mà chúng nhận được, trái với mong muốn của bà con hải ngoại, trái với những luận điệu để "phục quốc" mà chúng rêu rao, chúng đưa đi đầu tư các quán phở. Trơ trẽn hơn, chúng lại quay lại với giọng điệu rằng: Ai ăn phở trong các quán phở mà chúng mở ra thì yêu nước, đặc biệt đó là những người của chế độ cũ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) muốn "phục quốc"!? Tiếp theo thành công của loạt bài trên, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến cho các độc giả các thông tin bổ ích, khá chi tiết về Việt Tân - tổ chức khủng bố đội lốt chính trị. 
***
Dù nội bộ đang còn rối ren, non yếu và thậm chí còn xuất hiện nhiều luồng ý kiến dẫn đến hình thành các phe phái, đẩy những người trẻ trung, có nhiệt huyết nhưng lại bị cầm tù do những nguyên nhân cực kỳ vô lý. Tuy nhiên, những điều trên đã được che đậy, đã được ngụy trang, được đánh bóng bởi một đội ngũ thành viên lên đến hàng trăm người chỉ có một công việc duy nhất: Trực chiến 24/24h trên các diễn đàn ảo để thực hiện vai trò maketing cho Việt Tân. Tiếp theo nội dung bài I, tôi sẽ biên tiếp. 

Đó là trong Việt Tân nổi lên phe cánh của ông Trần Xuân Ninh khi ông này công khai chỉ đích danh Hoàng Cơ Định là phản bội lại với những truyền thống, bản sắc của Việt Tân thuở ban đầu. Những bước đi hiện tại của Việt Tân dưới sự thao túng của Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ là đang đi ngược lại với tiêu chí ban đầu của tổ chức đặt ra. Bởi vì gia đình dòng họ Hoàng Cơ bảo vệ chủ trương cho các thành viên trong tổ chức của mình được "tiến hành đấu tranh bất bạo động" bất cứ ở đâu. Hoàng Cơ Định ranh mãnh khi tính toán rằng, cho các thành viên của tổ chức mình thực hiện các hoạt động "bất bạo động", nếu như xảy ra các trường hợp ngoài ý muốn thì chính thành viên ấy trực tiếp chịu trách nhiệm chứ những kẻ đầu não vẫn không hề hấn gì. Có người ví "đấu tranh" của Việt Tân không khác gì ảo tưởng, coi cuộc "đấu tranh" này như phường chèo sân khấu. Một cuộc "đấu tranh" mà nếu thắng lợi thì lợi lộc vô vàn, thua thì cũng chẳng mất mát gì. 
Chân dung Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng (Nguồn: Internet)

Như đã thông tin, sau khi Hoàng Cơ Minh chết do tự sát tại bìa rừng ở Lào và MTDTGPTNQGVN cũng từ đó giải tán rồi Việt Tân thay thế vai trò của MT. Dù không ra mặt nhưng Hoàng Cơ Định chính là người nắm quỹ tài chính và điều hành hoạt động của Việt Tân cho đến nay. Còn người phát ngôn chính thức của Việt Tân hiện nay là Hoàng Tứ Duy. Hoàng Tứ duy là con trai của Hoàng Cơ Định. Chủ tịch của tổ chức khủng bố Việt Tân là Đỗ Hoàng Điềm. Cha của Đỗ Hoàng Điềm là Đỗ Thúc Vịnh và mẹ của Điềm là Hoàng Thị An, chị ruột của Hoàng Cơ Long, Hoàng Cơ Minh và Hoàng Cơ Định. Đây cũng là nguyên nhân tự giải thích cho việc phe cánh Trần Xuân Ninh mặc dù đã trực tiếp, công khai đứng ra chỉ trích và thậm chí còn chỉ Hoàng Cơ Định là kẻ phản bội nhưng đã bị chìm xuồng nhanh chóng. Các vị trí chủ chốt của Việt Tân đã nằm gọn trong tay dòng họ Hoàng Cơ và chúng không khác gì tổ chức do gia đình trị thao túng. 

Theo một nguồn thông tin khác, lý do Trần Xuân Ninh "phản" là do sự chia chác không đều. Giữa thập niên 1980, bà con hải ngoại đóng góp cho Việt Tân hơn 20 triệu Mỹ kim và đến nay là hơn 100 triệu Mỹ kim. Tuy nhiên, Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ đã dùng số tiền này để kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và nhiều nơi trên thế giới. Là người nắm quỹ tài chính của Việt Tân nhưng lại không bao giờ minh bạch hóa các nguồn đóng góp từ các nguồn mà cứ im ỉm. Cạnh đó, ngay cả những vây cánh thân cận mà Hoàng Cơ Định cũng không chia chác lợi nhuận cho đồng đều dẫn đến mâu thuẫn, xích mích đỉnh điểm. Một trong những vây cánh không thể cúi luồn vì lợi nhuận không đều ấy là Trần Xuân Ninh. 

Phạm Thành, một cựu Phó ban Đông Tiến đã khảng khái khi dám nhìn vào sự thật. Phạm Thành cũng tuyên bố, Việt Tân thực chất là "một bọn ăn cướp", "ăn cướp lòng tin và tàn phá cộng đồng VN":
Số lượng tiền khổng lồ được thu vào vì công cuộc chung, nhưng lại nằm trong tài khoản ngân hàng của một cá nhân, gia đình người cầm đầu, và lại không công khai nguồn thu chi, không có bất cứ giấy tờ, tài liệu cụ thể chứng minh thì làm sao công luận biết được việc chi thu đó nhằm mục đích gì, cho ai, bao nhiêu. Tất cả là do sự gian tham mà ra. Muốn biến của công thành của riêng tư. Một hành vi chiếm đoạt có tính toán không lương thiện. Một hình thức kinh doanh chính trị. Đây cũng được coi là một loại tội phạm hình sự xét theo luật pháp xã hội hiện đại.
Một thông tin của một cựu Phó ban Đông Tiến đó nữa là Hoàng Cơ Minh không hề tự sát. Mà Hoàng Cơ Minh chết do những viên đạn được chỉ đạo từ những kẻ đầu sỏ mà đến khi chết Hoàng Cơ Minh cũng không thể ngờ tới được. Đó là bàn tay của Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Xuân Ninh. Bọn này muốn Hoàng Cơ Minh chết để "thừa hưởng món tiền khổng lồ" do người Việt tại hải ngoại tin tưởng đóp góp báy lâu nay. Vì theo nguồn thông tin này, nếu Hoàng Cơ Minh mà tự sát thì y sẽ không bao giờ dám khua chiêng gióng trống ầm ĩ khi bắt đầu lên đường Đông Tiến cả. Nguồn thông tin này cũng cho rằng, việc Hoàng Cơ Minh kéo theo một số đồng bọn để lên đường Đông Tiến là vì bị chạm lòng tự ái khi phe phái của Phạm Văn Liễu tố giác Hoàng Cơ Minh trước bà con hải ngoại rằng: Hoàng Cơ Minh không phải là kẻ vì nước mà chỉ vì lợi lộc, chỉ nằm hưởng thụ sung sướng bên Nhật Bản mà trong khi lại cứ bắt anh em đi vận động tiền bạc quyên góp. 

Bản chất của Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ được ngụy trang dưới lớp áo "đấu tranh" rồi cũng sẽ bị chính đồng bọn của mình phanh phui và đấu tố. Một trong những người tích cực và dám công khai nhìn vào sự thật, bản chất, bộ mặt thật của Hoàng Cơ Định, dòng họ Hoàng Cơ và tổ chức khủng bố Việt Tân:
"Hoàng Cơ Định trong hơn 30 năm qua ở hải ngoại cũng đã chứng tỏ cho cộng đồng người Việt thấy rằng Định là một con người bảo thủ, cứng đầu, không biết nghe lời nói phải. Việt Tân rồi cũng đi vào con đường bế tắc, không có lối thoát khi một quá khứ nặng nề của họ luôn bị cộng đồng phê phán, xa lánh, dù cho họ cố bày mưu lập kế dựng ra tổ chức này, hội đoàn nọ trong nước để lấy vải thưa che mắt thánh".
(Còn nữa)

An Chiến

No comments: