2015/10/28

Nhà thờ Thái Hà, nơi sinh hoạt hội đoàn chính trị ngoài tôn giáo

Kính Chiếu Yêu 


Nhà thờ, nơi rao giảng tin mừng nay đã biến thành trụ sở hội đoàn chính trị trá hình, đấy là dòng chúa cứu thế Thái Hà.


















Lâu nay, Giáo hội Công giáo Việt Nam có ba đứa con bất trị thường xuyên làm mình mất mặt. Ấy là các dòng chúa cứu thế Thái Hà, Kỳ Đồng và vài giáo xứ thuộc giáo phận Vinh.

Trong những nỗ lực lấy lại hình ảnh "kính chúa, yêu nước""sống phúc âm giữa lòng dân tộc" Giáo hội Công giáo Việt Nam đã có những bước cải tổ về tổ chức và hoạt động theo tinh thần công đồng, thư chung.

Việc nhà thờ Kỳ Đồng (TP HCM) vừa tạm lắng xuống sau khi có linh mục mới thì nay nhà thờ Thái Hà chính thức trở thành trung tâm bảo kê cho các hội, nhóm chống Nhà nước tụ tập, hoạt động chống phá đất nước, công nhiên thách thức dân chúng và chính quyền Thủ đô.

Ngay tại nhà thờ Thái Hà, nhơn sỹ Nguyễn Quang A đã vài lần tổ chức cái gọi là"tọa đàm người bảo vệ nhân quyền". Phối hợp với giáo sỹ chống cộng cực đoan tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho "tù nhân lương tâm".

Mới đây, ngày 25/10/2015, một cuộc họp quy tụ hầu hết các gương mặt chống chính quyền ở Hà Nội và các tỉnh lân cận về Thái Hà dưới danh nghĩa “Họp mặt các tổ chức xã hội dân sự”. Những gương mặt đường phố quen thuộc như Nguyễn Tường Thuỵ, Vũ Quốc Ngữ, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Anh Hùng, Lê Hùng, Đoan Trang, Phạm Bá Hải và 2 kẻ cầm đầu khiếu kiện Trần Thị Hài, Cấn Thị Thêu cùng một số phần tử a dua "tuần chay nào cũng có nước mắt".

Không cần nghe ngóng thì cũng biết họ bàn gì, nhưng chắc chắn không phải là công việc của chúa. Nhà thờ Thái Hà những năm gần đây trở thành khiên che cho phường thảo khấu trốn trú và khởi sự những hành động chống nhà nước. Những buổi rao giảng “Công lý và Hòa Bình”, hay cầu nguyện “Công lý và Hòa Bình” luôn được thể hiện bằng những lời tuyên truyền kích động chống chính quyền. Khách mời danh dự không còn là bề trên mà là đám rận chủ, zân oan đầu đường, xó chợ (dẫu chúng chẳng phải con chiên) chiếm trọn các hàng ghế đầu với những áp phích truyền thông nổi bật, sặc mùi vu khống, phỉ báng. 

Nhà thờ Thái Hà bây giờ không chỉ là nơi nghe giáo lý, giáo luật củng cố đức tin mà còn là nơi mở các lớp học huấn luyện cách thức đấu tranh bất bạo động, kỹ năng đối phó với chính quyền được nhóm Đoan Trang và Việt Tân qua Hội Anh Em Dân Chủ tổ chức. Đấy là một hình thức để tuyển lựa, huấn luyện các thành phần “tiềm năng”, “nhân tố mới” của cái gọi là “phong trào dân chủ”. Từ ngày các nước xung quanh như Thái Lan, Indonecia, Philipin... cam kết với VN không để các thế lực sử dụng lãnh thổ của mình chống lại VN, đất thánh để tổ chức các lớp huấn luyện bị mất, những ông chủ quỷ NED tìm cách chuyển địa bàn về trong nước. Giới nhà thờ như Thái Hà đã tiên phong nhận lấy.

Ở Hà Nội, mấy năm nay, các cuộc biểu tình, đòi trả tự do cho cái gọi “tù nhân lương tâm”, "bảo vệ cây xanh", "tôn vinh tử sỹ Hoàng Sa"... đều lấy Thái Hà làm nơi họp bàn thành lập “Ban chỉ huy” hay “nhóm nòng cốt” trước khi xuống đường, làm nơi xuất phát và làm căn cứ địa cho các zận chủ ở các địa phương về trú ngụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, cờ xí, pa nô... 

Thái Hà bây giờ còn là nơi gặp gỡ, tiếp đón, úy lạo, hội họp, hội thảo nhân quyền… với quan chức, viên chức vài Đại sứ quán phương Tây có truyền thống chống phá VN. Những báo cáo, phúc trình sai lệch, méo mó về tự do tôn giáo, tự do ngôn luận... đều được soạn thảo, minh họa ở đây.

Mỗi khi nhà thờ Thái Hà có “thánh lễ” hay sự kiện lớn có tính chính trị là có thể điểm đủ mặt từ trí thức zân chủ như Chu Hảo, Quang A, Huệ Chi…cho đến zận chủ, zân oan đến chúc mừng, chào đón vô cùng thân mật. 

Đến nay, Thái Hà chính thức là “hang ổ” cho cái gọi là “Găp mặt các tổ chức xã hội dân sự” thay cho nhà thờ Kỳ Đồng ở TP Hồ Chí Minh trước đây. Chủ trì cuộc họp bây giờ không còn là giới cơ hội chính trị nữa mà là đám Nguyễn Văn Đài, Phạm Bá Hải, trụ cột Việt Tân trong nước. Nhà thờ Thái Hà và đám tay sai Việt tân trong nước đã hình thành liên minh chống Nhà nước công khai.

Dư luận cho rằng, đây là “một bằng chứng không thể chối cãi việc các linh mục dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà chứa chấp, tiếp tay cho những phần tử phản động núp dưới danh nghĩa "các tổ chức xã hội dân sự" hoạt động chống nhà nước” và đề nghị “chính quyền cần có thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động chống nhà nước của các hội nhóm lợi dụng danh nghĩa "tổ chức xã hội dân sự" cho dân chúng cả nước biết. Cùng với đó, cần tỏ rõ thái độ để Vatican, Hội đồng Giám mục VN thấy rõ bản chất phản động của các linh mục dòng Chúa cứu thế Thái Hà, họ đã đi ngược lại lời giáo huấn của Giáo hoàng Francis: "người giáo dân tốt trước hết phải là công dân tốt"...”

Trước nay, người ta thấy các vị chủ chăn nhà thờ Thái Hà ồn ào vì chuyện đất đai, cùng lắm là kích động bao vây phiên tòa xét xử Lê Quốc Quân, tín đồ của họ. Nay bỗng thấy nơi đây trở thành tụ điểm cho cả giới ngoại đạo bàn chuyện chống đối chế độ! 

Hơn ai hết, giáo dân Thái Hà cần nhận ra bản chất của các chủ chăn kia và lên tiếng, phản đối các linh mục biến đất của Chúa thành nhà của Quỷ khi chứa chấp, cổ súy cho số đối tượng lợi dụng tự do, dân chủ hoạt động chống Nhà nước.

Nhà thờ là nơi dành cho đức tin và sự cứu rỗi của tín đồ thiên chúa, bỗng dưng trở thành nơi tụ tập của những kẻ ngoại đạo bàn chuyện chính trị! Không biết tín đồ Thái Hà nghĩ gì khi thánh đường của mình biến thành nơi tụ họp của những kẻ ngoại đạo? 

No comments: