2015/10/29

VỤ TỬ TÙ LÊ VĂN MẠNH - ZẬN CHỦ LẠI “ĐỤC NƯỚC BÉO CÒ”

Biển Xanh


Trong thời gian gần đây, việc bà Nguyễn Thị Việt (60 tuổi) ra Thủ đô để kêu oan, xin hoãn bản án tử hình cho con trai mình là Lê Văn Mạnh - sinh năm 1982, địa chỉ Thôn 4 - xã Yên Thịnh - huyện Yên Định - Thanh Hóa được cộng đồng mạng quan tâm đặc biệt. Theo hồ sơ vụ án thì tử tù Lê Văn Mạnh bị kết án về 3 tội danh "giết người", "cướp tài sản", "hiếp dâm trẻ em". Vụ án đã trải qua 6 phiên tòa xét xử và một phiên Giám đốc thẩm, tất cả các phiên tòa đều xét xử công khai, đúng quy trình và tuân thủ đúng  pháp luật và bản án vẫn được giữ nguyên (Hồ sơ vụ án: http://congly.com.vn/phap-luat/ho-so-vu-an-/ve-vu-an-le-van-manh-o-thanh-hoa-bi-tuyen-an-tu-hinh-tandtc-dang-chi-dao-xem-xet-giai-quyet-120960.html ).



Nhà thờ Thái Hà là nơi chứa chấp số đối tượng chống phá chính quyền



Đám rận chủ lợi dụng vụ việc kích động gia đình Lê Văn Mạnh
Đáng chú ý việc kêu oan của bà Nguyễn Thị Việt - mẹ tử tù Lê Văn Mạnh đã được số zận chủ lợi dụng, kích động để thực hiện những hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC) với mục đích chống đối chính quyền. Từ khi ra Hà Nội kêu oan, những zận chủ với chuyên môn tổ chức sự kiện đã nhanh chóng đẩy vụ việc trở thành tâm điểm. Trên các trang mạng, các zận chủ phát động phong trào thay đổi avata với hình ảnh các zận chủ cầm băng rôn, khẩu hiệu với nội dung phản đối việc thi hành án tử hình đối với Lê Văn Mạnh. Liên tục các ngày từ ngày 21/10/2015, lợi dụng việc kêu oan cho con trai của bà Nguyễn Thị Việt, số zận chủ vẫn với kịch bản cũ đã tổ chức tập trung đông người gây rối TTCC tại các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, Tòa án, Viện kiểm sát, những nơi công cộng cùng với những hành vi la hét, chửi bới nhằm gây áp lực với chính quyền.
Đồng thời, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động cầu nguyện cho Lê Văn Mạnh, ngày 25/10/2015, dòng chúa cứ thế Thái Hà đã “tạo điều kiện”, là nơi để những zận chủ núp danh cho các tổ chức xã hội dân sự ( XHDS) - là những tổ chức thành lập trái phép của những thành phần chống đối chính trị mượn làm điạ điểm họp bàn, lên kế hoạch cho việc tổ chức những hoạt động chống đối với “lý do ngụy trang” là để hỗ trợ gia đình tử tù Lê Văn Mạnh kêu oan. Cũng phải nói thêm, Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà (DCCCTH) từ trứơc đến nay luôn là địa chỉ “tin cậy” để đám zận chủ tổ chức các hoạt động chống đối và cũng để “né” sự can thiệp của chính quyền. Việc công khai lần này, DCCT Thái Hà đã thừa nhận về những hành vi chống đối của mình.
Không chỉ riêng vụ việc lần này, còn nhớ cuối năm 2014, đầu 2015 liên quan đến việc kêu oan, xin miễn thi hành án tử hình đối với Nguyễn Văn Chưởng - Hải Dương và Hồ Duy Hải – Long An, những zận chủ cũng đã áp dụng kịch bản tương tự, bằng việc móc nối với gia đình nạn nhân, biến những vụ việc trên thành những “sự kiện”, lôi kéo người nhà nạn nhân trở thành “công cụ” để tiến hành các hoạt động gây rối, chống đối chính quyền nhằm trục lợi. Bởi vậy mà đến nay, bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng là ông Nguyễn Trường Chinh và mẹ tử tù Hồ Duy Hải là bà Phạm Thị Loan chúng ta có thể bắt gặp trong mọi cuộc tập trung gây rối, họ trở thành những biểu tình viên thuê cho đám zận chủ.

Thế mới thấy sự bỉ ổi của đám zận chủ như thế nào, chỉ giỏi kiếm tiền trên sự bất hạnh của người khác. Nhân quyền nhân ngãi cái nỗi gì.

No comments: