2015/10/26

TỰ DO TÍN NGƯỠNG Ở VIỆT NAM ?

Viễn Mặc.

Như chúng ta đã biết, trong suốt quá trình dựng xây và phát triển đất nước. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn xác định công tác tôn giáo, dân tộc là vấn đề chiến lược, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc là chính sách nhất quán xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta.


Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhiều công trình như Nhà thờ, khuôn viên quanh nhà thờ đã được tu sửa hoặc xây mới khang trang đẹp đẽ phục vụ cho hoạt động sinh hoạt tinh thần của họ, và Nhà nước cũng không ngăn cấm việc các tôn giáo tiến hành các buổi lễ, hội, Nhà nước chỉ yêu cầu các hoạt động phải diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, không có việc lợi dụng hoạt động tôn giáo để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

Ở Việt Nam cũng không cấm ai theo hay không theo bất kỳ một loại tôn giáo nào, người dân tự do lựa chọn cho mình tôn giáo phù hợp. 

Vậy không có cái lý do nào lại coi Việt Nam là một đất nước không tự do về tín ngưỡng tôn giáo được…


Nhưng tại buổi thánh lễ cầu nguyện công lý và hòa bình tháng 10/2015 và cho tử tù Lê Văn Mạnh. Với âm mưu xấu xa, độc đoán, lại một lần nữa tại nhà thờ Thái Hà, người linh mục này lại tuyên truyền những tư tưởng cực đoan, xuyên tạc trái với thực tế của hiện tại, trái với những chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước đã và đang thực hiện.

Vô hình dung đã đưa một buổi thánh lễ cầu nguyện trở thành cái chỗ để tuyên truyền những thứ xấu xa, đen bẩn. Cái mà họ gọi là " Tự Do Tín Ngưỡng Tôn Giáo" . 

Chúng ta không thể chấp nhận điều đó.

No comments: