2015/10/24

VÌ SAO VIỆT TÂN THỰC SỰ LO SỢ VỀ LỚP CÁN BỘ TRẺ TÀI NĂNG MỚI CỦA ĐẢNG CS

Loa Phường


Vào ngày 17/10, Đoan Trang vừa mới có bài viết về các Thái tử Đỏ, thì sau đó 4 ngày, Việt Tân đã biểu thị rõ nét nỗi lo sợ về lớp cán bộ trẻ tài năng  mới của Đảng. Một khi lớp cán bộ trẻ này giữ các vị trí cốt cán trong chính quyền, Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ có một bước tiến dài mà các "Thái  tử Xanh" con cháu Việt Nam Cộng Hòa hiện đang giữ chức vụ trong Việt Tân như Lily Nguyễn, Trinity Hồng Thuận... sẽ chẳng bao giờ mơ tới được. Trong khi các "Thái tử Xanh" ở bên ngoài chém gió thì các "Thái tử Đỏ" nắm giữ thực quyền và có cơ hội để được lòng dân hơn. Như thế, lớp kế cận của Việt Tân sẽ dần dần chìm vào dĩ vãng và bị người dân lãng quên.


 Để lái hướng dư luận theo chiều hướng có lợi cho mình, nhằm hạ bệ uy tín của các cán bộ trẻ này, Việt Tân đã không từ các thủ đoạn truyền thông. Các bạn có thể đọc tại đây để biết rõ hơn chi tiết: https://www.facebook.com/viettan/photos/a.10151333017390620.561958.35182380619/10154437800900620/?type=3&theater
 Thứ nhất, Việt Tân khẳng định rằng: "Thời gian qua, sự việc thu hút sự chú ý cũng như bức xúc nhiều nhất của người dân là việc chỉ trong một thời gian ngắn, các cuộc bổ nhiệm, phong chức, thăng chức cho các tài năng trẻ diễn ra liên tục, dồn dập và vào các vị trí chính quyền trong cả nước." Xin hỏi admin của Việt Tân, người dân này là người dân nào? Đại đa số người dân có quốc tịch Việt Nam hay chỉ là người dân đồng thời là thành viên Đảng Việt Tân. Hay là những người được Việt Tân trả tiền để tác động đến dư luận như Đoan Trang. Nếu không thể đưa ra dẫn chứng cụ thể rằng  người dân này là người dân nào, ở đâu, từ chứng cứ nào... thì hóa ra fanpage của Việt Tân cũng chỉ là thứ buôn dưa lê đầu đường xó chợ mà thôi.
 Thứ hai, mở đầu bài viết, Việt Tân đã trích ngay câu ca dao "Con vua thì lại làm vua - Con sãi ở chùa thì quét lá đa" để đá xoáy những cán bộ trẻ mới được bổ nhiệm của chính quyền. Thật là một lối nghĩ thiển cận. Việt Tân có thể lên danh sách các cán bộ trẻ vừa được bổ nhiệm và chỉ rõ từng người là con ai hay không? Vài cái tên nổi bật mà Việt Tân nêu ra, rõ ràng là có sự chọn lọc để phù hợp với quan điểm bài viết. Đề nghị admin của fanpage Việt Tân không lấy những "gương mặt nổi bật" để xét đoán toàn diện. Mà cứ cho là tất cả trong số họ là "con ông cháu cha" đi chăng nữa, thì khả năng làm việc vẫn cứ là khả năng làm việc. Mặc dù trẻ, nhưng những người này có khả năng làm việc cao, tu nghiệp đầy đủ ở nước ngoài, hoàn toàn có thể đảm đương và thúc đẩy quá trình hội nhập của Việt Nam sắp tới.
 Thứ ba, Việt Tân cho rằng việc bổ nhiệm cán bộ trẻ này là biểu hiện cho sự không biết xấu hổ của các lãnh đạo Đảng Cộng Sản. Điều này cho thấy Việt Tân không phục khi thấy các cán bộ trẻ này đều là người của Đảng Cộng Sản chứ không phải là người chiu sự thao túng của Việt Tân. Hóa ra, đó chính là điều Đảng Cộng Sản phải xấu hổ sao? Vậy thì một ngày nào đó, Việt Tân nên thực hiện hành vi "không đáng xấu hổ" của mình bằng cách thay thế Ban chấp hành Đảng Việt Tân hiện nay bằng một vài thành viên trung thành của Đảng Cộng Sản. 
 Việt Tân phải đi lo cả chuyện này cho thấy Việt Tân chỉ là lũ tiểu nhân tung tin đồn nhảm, sa đà vào thuyết âm mưu, không làm được bất cứ điều gì hữu ích cho xã hội. Thôi thì tốt nhất là Việt Tân và các "Thái tử xanh" của mình, tốt nhất là làm nhân công chém gió trên facebook cho qua ngày, đừng mơ tưởng đến tương lai được hoa ngôn lên. Tương lai của người dân mà Việt Tân vẽ ra là gì? Ai sẽ lãnh đạo Việt Tân? Không phải cũng là "con ông cháu cha" cho xong.

No comments: