2015/10/31

NoU FC hay tổ chức phản động?

http://lehienduc02.blogspot.com/

Biển Xanh
NoU FC là đội bóng được Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện và Phạm Văn Chính thai ngén và thành lập từ 30/10/2011, sau khi những hoạt động biểu tình gây rối ANTT dưới mác “chống Tàu xâm lược” bị vạch trần và xử lý nghiêm. Mục đích của NoU FC khi đó là “giữ lửa” cho phong trào “quấy rối chính trị” trong nước. Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện đã phải rất dày công và tốn kém để duy trì nhóm này. Ban đầu nhóm có khoảng 60 người cả vận động viên và cổ động viên. Có lúc phát triển danh sách đóng tiền quỹ lên đến hàng trăm người.  Hiện nay điều hành và ảnh hưởng chính của nhóm là Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Chí Tuyến và Hoàng Tiến Cường, tài trợ chính là Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Qua 4 năm hoạt động, NoU FC ra sân hiện giờ với con số rất khiêm tốn khoảng hơn 20 người. Sở dĩ còn ít người như vậy vì những gương mặt sáng lập viên, vận động viên, cổ động viên tích cực dần dần biến mất khỏi nhóm theo thời gian sau những trận cãi vã, tranh dành ảnh hưởng và ăn chia không đều.
Điển hình là cú sút đẹp mắt của Lã Việt Dũng, Hoàng Tiến Cường; NguyễnLân Thắng với sáng lập viên Nguyễn Xuân Diện sau Chương trình Trung thu miền sơn cước; Rồi đến sự cúi đầu ra đi trong tủi nhục của Đặng Bích Phượng vì nhập nhèm quỹ từ thiện mang tên Bùi Thị Minh Hằng; rồi vợ chồng Gió Lang thang, Hư Vô; Lê Hồng Phong bất bình trước sự bè cánh và độc tài của những nhà dân chủ giả hiệu; Lan Lê bị tẩy chay khi bắt tay cộng tác với an ninh, chia rẽ “anh em dân chủ”; hay Mai Xuân Dũng; Nguyễn Tường Thụy; Ngô Duy Quyền bị đàn em Lã Dũng, Lân Thắng lên mặt khinh rẻ; Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Đức thì “quay đầu là bờ” vì thấy bản chất của các nhà lãnh đạo NoU không như những khẩu hiệu vang ròn mà họ đã hô; Nguyễn Vũ Hiệp, Vũ Thành Tiến; Nguyễn Thế Anh, Hà Thủy Nguyên…. hát bài “dã từ vũ khí” khi thấy thực sự mất lòng tin. Còn lại 1 số thấy nghề dân chủ kiếm ăn kha khá nên đã đầu quân cho các hội nhóm khác như Mai Tuyết Thanh chọn đứng dưới trướng của Nguyễn Văn Đài trong Hội Anh em dân chủ; Nguyễn Đình Hà; Lưu Văn Minh; Phạm Đoan Trang kết hợp với Nguyễn Anh Tuấn cho ra đời nhóm Vì Một Hà Nội xanh; Từ Anh Tú, Phạm Văn Hải; Nguyễn Văn Ngọc; Đỗ Anh Tuấn; Trịnh Văn Toàn… lập ra nhóm Hoàng Sa FC, v.v và v.v.





Ngày 30/10/2015 vừa qua, số cầm đầu NoU FC một lần nữa lại tự bộc lộ bản chất là một tổ chức chống đối chính trị khi lừa khách khứa anh em bạn bè của các thành viên đến dự sinh nhật NoU FC tròn 4 tuổi, sau đó cho thổi nến và hát những bài hát có nội dung xuyên tạc, phản động. Mai Phương Thảo – Thảo Teresa đã bắt nhịp hô khẩu hiệu “Đả đảo Đảng Cộng sản” (facebook Lan Le). Khách khứa tham dự cuộc vui cảm thấy rất bất ngờ và thất vọng vì đã bị đưa vào 1 tình thế khó xử “tiến thoái lưỡng nan” vì đơn giản chỉ nghĩ đây là một buổi tiệc sinh nhật, đến ăn, chơi, nói chuyện bóng đá rồi về, không ngờ bị lợi dụng để tạo thành số đông cho các đối tượng cầm đầu NoU lợi dụng tuyên truyền chính trị chống nhà nưpwcs. Chị Lê Thủy Tiên, nhóm Vì Một Hà Nội xanh chia sẻ: khi nghe hát mấy bài hát kiểu “Trả lại đây cho dân” em đã thấy có vấn đề và muốn về. Chị Hà Anh thì nói, không ngờ họ dùng hình ảnh của chúng tôi để truyền đi toàn cầu qua Hangout để quảng bá cho nhóm NoU “đông vui, và vững mạnh”, tôi cảm thấy không được tôn trọng vì tưởng đây là cuộc vui đơn thuần, không nghĩ họ kéo chúng tôi đến đây để hô “Đả đảo Đảng Cộng sản”.
Chỉ vài lời tâm sự của những vị khách có mặt buổi sinh nhật NoU đã khiến chúng ta hiểu dã tâm của những người chủ trì; mong rằng đây là bài học cảnh tỉnh cho những người khác hãy tránh xa đám No-U nếu không muốn mình tiếp tục bị lợi dụng.

No comments: