2015/10/27

LÁI GIÓ BÙI THANH HIẾU SAO PHẢI XOẮN

@Cuteo 

Anh Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) có xuất xứ từ dân lưu manh nghiện hút, trấn lột ở Hà Nội và bản thân anh cũng muốn xóa bỏ quá khứ đó của mình để bước sang sân chơi chính trị. Đó quả là điều đáng khen.

Nhưng chuyện anh Nguyễn Lân Thắng mất dạy, bất kính và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phỉ báng dân tộc nên bị cộng đồng dọa xử đã rõ như ban ngày bởi lời giải thích của FB Quang Trần Nhật, vậy mà anh vẫn lươn lẹo giải thích là do Nguyễn Lân Thắng chống Trung Quốc, và rằng đó là âm mưu của chính quyền thì tôi chê. 


Anh học viết báo ở Đức, nhưng có vẻ như anh đang có những bước thụt lùi. Làm báo mà viết chỉ dựa vào suy đoán để đi vào bản chất của những vấn đề mang tính sự kiện thì liệu có đúng?


Nói về nguyên nhân Nguyễn Lân Thắng bị dọa xử, anh viết: "thực ra đây chỉ là một chiêu bài của những tên chỉ đạo bọn dư luận viên này. Nguyên nhân sâu hơn là việc do Nguyễn Lân Thắng và một số anh em ở Hà Nội đưa hình ảnh kêu gọi cộng đồng phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam". 


Vậy là chỉ vài dòng ngắn ngủi, anh đã biến một kẻ táng tận lương tâm, báng bổ tổ tiên thành anh hùng cứu nước. Nào, anh hãy chứng minh cơ quan nào chỉ đạo, ai là người chỉ đạo các dư luận viên này? nào anh hãy chứng minh Thắng bị yêu cầu xin lỗi là vì phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam?


Anh Bùi Thanh Hiếu viết đoạn này thì tôi quá chê: "Thành uỷ Hà Nội có nhận tiền tài trợ của Bắc Kinh trong cái gọi là ''giáo dục cho thanh niên hai thành phố hiểu biết nhau''. Đây là một chương trình trá hình mà thành uỷ Hà Nội nhận tiền của Bắc Kinh để nuôi dưỡng một lũ thanh niên cuồng nhiệt yêu Tàu, ghét Mỹ. Thành Uỷ Hà Nội trong vài năm qua đã sử dụng lũ người này phá hoại những cuộc biểu tình của người dân Hà Nội chống Tàu". Thật lưu manh hết sức, Bắc Kinh thì liên quan gì đến chuyện xúc phạm anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh, ơ kìa?


Anh Bùi Thanh Hiếu từng là lưu manh có hạng ở Hà Nội thì anh cũng biết đến tấm lòng của người dân đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Động vào thần tượng dân tộc thì không phải chỉ có anh Quang Trần Nhật mới làm thế, mà tôi tin là dù ở đâu thì người dân cũng sẽ có những phản ứng tương tự.


Có vẻ như anh càng học càng trở nên dốt nát, thông điệp mà anh Quang Trần Nhật là rõ ràng, chỉ nhằm vào những kẻ xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xúc phạm quốc kỳ, quốc ca, phỉ báng dân tộc và lũ mong muốn dựng dậy cái thây ma VNCH mà thôi. Tôi chả thấy chỗ nào liên quan đến Trung Quốc hay chính quyền như anh viết.


Cái cách anh Hiếu tru tréo lên, đòi ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP Hà Nội trừng trị nhóm ông Quang Trần Nhật là tôi buồn nôn. Một thằng lưu manh nghiện hút lại đòi công an trừng trị người tử tế thì quả thật, đây là lần đầu tiên tôi thấy.


Tôi cá với các bạn rằng, anh Bùi Thanh Hiếu mà về Việt Nam với những lời lẽ du thủ du thực như thế này, chắc anh cũng sẽ nhận được dăm củ đậu vào mồm.


Chuyện của Nguyễn Lân Thắng thì anh việc gì phải soắn?


....bận quá, tối viết tiếp.

No comments: