2015/10/26

Đặng Bích Phượng sống chết bảo kê cho Đoan Trang?

Loa Phường




                                                               Đặng Bích Phượng

Trước việc khá nhiều người trong làng zận chủ “bất mãn” về Đoan Trang (tay chân của Trịnh Hội - VOICE Việt tân), vì cô này độc tài, tiểu nhân, kéo bè kéo cánh, thủ đoạn nham hiểm…, Đặng Bích Phương dùng đến đến võ “thắc mắc” để bảo vệ cô này theo kiểu “ngây thơ”: “nhiều người trẻ chửi Doan Trang ra rả thì một người cộng sản từ trong trứng như chị Nguyễn Bình lại khen hết lời”. Để bảo vệ nhau hóa ra, đàn chị của làng zận chủ nhiều “ný và nẽ” ngô nghê đến nực cười.


Page của nhóm nhà zân chủ bất mãn có tên “Những Nhà Dân Chủ Độc Tài” hài hước châm biếm bà Bích Phượng:
 Tôi không hiểu logic của cô Đặng Bích Phượng trong status này. Phải chăng trong mắt các nhà dân chủ Việt Nam, ý kiến của một bà già "Cộng sản từ trong trứng" có trọng lượng hơn hẳn ý kiến của các bạn trẻ dân thường, bất kể nó có lí hay không? Phải chăng được đi biểu tình với những "trí thức" như ông Thọ Nỏ Thần là một niềm vinh hạnh lớn? Phải chăng trong mắt họ, trọng lượng của một ý kiến chủ yếu phụ thuộc vào lai lịch chính trị và bằng cấp của người phát biểu? Còn lập luận và bằng chứng thì không có cũng không sao?

Với kiểu ný nuận này, sao bà Bích Phượng không nói luôn, bản thân bà ta cũng là “cộng sản từ trong trứng”, cha đẻ là lão thành cách mạng, nay núp bóng cha mình mà lộng ngôn, chống phá điên cuồng. Tư duy này chứng tỏ, bà Bích Phượng luôn có “mặc định” trong đầu, đề cao thành phần zận chủ có nguồn gốc từ “cộng sản”, còn những zận chủ trẻ, lời nói không có trọng lượng trong mắt bà ta.
Thảo nào NO-U FC của bà này chia năm xẻ bảy, Dũng Aduku và nhóm trẻ đã phải ly khai vì không chịu đựng được sự “áp đặt”, “độc tài” của đám già có nguồn gốc xuất thân từ “cộng sản”.
 

Trở lại vì sao bà này sống chết bảo vệ Đoan Trang bằng mọi “ný nẽ” mà bà ta có thể nghĩ ra được? Hóa ra, ngay từ khi Đoan Trang về nước, bà này đã sung sướng, dọn đường cho Đoan Trang, ví von Đoan Trang là một nửa sức mạnh của phong trào dân chủ qua câu nói “nếu Đoan Trang không về thì sức đấu tranh giảm hơn nửa”. Trong mắt bà ta, Đoan Trang và Osin Huy Đức là cả sức mạnh đấu tranh của làng zận chủ (?)

Thương thay cho cái “sức mạnh” của làng zận này, thảo nào suốt ngày đố kị, gầm gè nhau giữa lớp già với lớp trẻ, giữa đẳng cấp nọ với đẳng cấp kia…chứng tỏ đám “trở cờ” cộng sản khinh thường đám cờ vàng, đám trẻ chẳng có tí kilo nào. Còn đám trẻ chẳng xem đám “trở cờ” kia ra gì, quay lưng là xem nhau như mẻ. 

Bình luận về việc này, page Đồng hành với No-U cho rằng “Bà này từng ca ngợi, kẻ như Đoan Trang là một nửa sức mạnh của phong trào zân chủ là đủ biết, nó sẽ sớm đến ngày tàn nhanh hơn bà Bích Phượng nghĩ. Vậy thì bà ta đừng than thở, chẳng buồn vào facebook để phải nghe những chuyện thị phi, đấu tố lẫn nhau. Bà ta không thừa nhận thực tế rằng, cái cách bà ta, nhóm ông Quang A đẩy Đoan Trang lên là đã góp tay thúc đẩy phong trào này đi vào chỗ chết nhanh hơn hết thảy. Số phận của Đoan Trang đã gắn với nhóm Hiến Chương 2015, kéo bè cánh nhằm triệt hạ những người không theo cô ả, khống chế đám trẻ phải cực đoan điên cuồng, phải lệ thuộc và phải chịu sự chi phối của đám già No-U, Diễn đàn XHDS của Quang A, khiến những người trẻ No-U tìm đường tránh “bão” và khiến cái làng dân chủ giờ chỉ toàn dân oan dễ sai bảo và các ông già bà cả, gương mặt cũ kỹ lê la từ chiếu nọ tới chiếu kia

No comments: