2017/01/11

Thêm một thành viên ly khai Phong trào Con đường Việt Nam!

Loa Phường





Nguyễn Hồ Nhật Thành mới đây công khai tuyên bố trên fb đã rời khỏi nhóm PTCĐVN, tuyên bố sẽ tiếp tục đi trên "Con đường Việt Nam" theo cách riêng, vận động xây dựng "nhóm hoạt động cho Dân quyền" kiểu của mình.
Trong một bài viết khác nói về "lý tưởng" mới của mình, Nguyễn Hồ Nhật Thành cho rằng, ở Việt Nam đã có nhân quyền, nhưng chưa có Dân quyền, tức là các quyền về chính trị và vận động hình thành "phong trào dân quyền". Đây rõ ràng là xu hướng mới của phong trào dân chủ, phủ nhận lại toàn bộ "quy trình" hoạt động lâu nay của phong trào dân chủ là đòi nhân quyền và vận động hình thành lực lượng mới đi theo hướng này.

Trước đó, Trịnh Toàn ở HN hay "nhà dân chủ" trong nhóm làm Fanpage "Những Nhà dân chủ độc tài" cũng theo khuynh hướng này, hô hào thay máu phong trào dân chủ hiện nay, đạp bỏ hết đám mang danh đấu tranh dân chủ nhưng thực chất chỉ là những kẻ "cơ hội, tham lam, bất tài, háo danh" và là "thứ rác rưởi ô hợp của cộng sản"
               


Còn nhớ, tháng 8/2014, Nguyễn Hồ Nhật Thành khi  đó còn mang nick là Paulo Thành Nguyễn đã "Tuyên bố gia nhập phong trào Con đường Việt Nam" rất hùng hồn và đầy khí phách, nhiệt huyết với niềm tin mình đã chọn đúng đường, đúng lối. Hiện nay, ông này đã xoá nội dung Tuyên bố trên khỏi Facebook.


Mới đây, nhà zân chủ Đinh Quang Tuyến cũng tuyên bố rời bỏ phong trào dân chủ vì bị những con rắn độc gắn mác “đấu tranh nhân quyền” chèn ép.


Xu hướng này chứng tỏ, một số thành phần cộm cán của phong trào dân chủ đang muốn ly khai và vận động xây dựng một “phong trào dân chủ” mới, không dính dáng gì đến “phong trào dân chu” hiện nay. Với đường hướng đối nhau chan chat này, chắc chắc hai phe nhóm này sẽ còn đối đầu nhau để tranh giành ảnh hưởng, lực lượng. Cuộc chiến giữa nhóm cũ với nhóm mới chắc chắn sẽ nhiều gay cấn.

No comments: