2017/01/04

BẢN ÁN CHO NGUYỄN HỮU QUỐC DUY

Vừa qua, ngày 26/12/2016 diễn ra phiên tòa phúc thẩm đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa số 02 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước” theo điều 88 Bộ luật Hình sự với bản án 03 năm tù giam.


Điều 88 - Bộ luật Hình sự quy định như sau:
“1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm”.
Trước và sau khi diễn ra phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Quốc Duy thì các nhà "dân chủ" và trang lề trái theo thường lệ đăng tải những bài viết, hình ảnh có nội dung đòi thả Nguyễn Hữu Quốc Duy và qua đó xuyên tạc, vu cáo bôi nhọ chính quyền, bịa đặt Nhà nước Việt Nam đã vi phạm dân chủ, dân quyền.


Qua tìm hiểu được biết, Nguyễn Hữu Quốc Duy và em họ là Nguyễn Hữu Thiên An có liên quan đến tổ chức khủng bố Việt Tân, bị Việt Tân chỉ đạo nên thường xuyên có những hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền. Từ tháng 6 đến tháng 11/2015, Nguyễn Hữu Quốc Duy đã soạn thảo, đăng tải và chia sẻ 58 bài viết, hình ảnh trên facebook cá nhân với mục đích xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc thông tin và tình hình trong nước để Việt Tân và đối tượng chống đối bên ngoài sử dụng thực hiện những hoạt động phá hoại đất nước, lừa bịp nhân dân. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Hữu Quốc Duy cùng Nguyễn Hữu Thiên An tham gia cuộc thi “40 năm là quá đủ” do tổ chức khủng bố Việt Tân phát động bằng việc vẽ, viết khẩu hiệu “ĐMCS” có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước".
Những chứng cứ về hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Quốc Duy là rõ ràng và chắc chắn nhưng Nguyễn Hữu Quốc Duy vẫn không hề biết hối cải, vẫn ngoan cố, vẫn ngụy biện cho những hành động sai phạm của mình. Luật sư "dân chủ" đã miêu tả những lời nói của Nguyễn Hữu Quốc Duy trước tòa: “Duy nói rằng, bản thân Duy không chống phá ai cả. Tôi chỉ viết bài, chia sẽ để nói lên những mặt tiêu cực của xã hội. Và như thế để góp phần làm xã hội tốt hơn”.
Thiết nghĩ rằng, trước những hành vi vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền và hành động ngang ngược, coi thường pháp luật thì bản án 03 năm đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy là hoàn toàn thích đáng. Đây là thời gian để Nguyễn Hữu Quốc Duy cải tạo để chuộc lại lỗi lầm mà Duy đã gây ra và cũng để Duy hiểu rõ hơn về bản chất của Việt Tân, của những nhà dân chủ khác. Mong rằng, Nguyễn Hữu Quốc Duy sẽ biết hối cải và quay đầu là bờ./.

Cowboy

No comments: