2017/01/10

ÁP LỰC TỪ MẠNG XÃ HỘI: NHIỀU KẺ LÊN MẠNG MÀ KHÔNG MANG THEO NÃO

Trước thông tin rồng 60 tỷ ở Hải Phòng mấy ngày qua chúng ta có thể thấy phong trào “Tay nhanh hơn não”, “like và share” không cần nghĩ vẫn nổi lên một cách mạnh mẽ, như một trào lưu. Phải chăng nhiều kẻ đang đem não đi “bảo hành”, hay để “lạc rơi” ở chỗ nào mà không dùng đến, hay não của bọn họ chỉ để làm cảnh. Hay là bọn họ bị khuyết tật… “Não”.
Như chúng ta biết Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng chịu trách nhiệm trang trí, xây dựng 2 con rồng trên đường Lê Hồng Phong. Nhiều cư dân mạng đã đồn thổi 2 con rồng trên có giá 60 tỷ để câu view, câu like, hoặc có chủ ý tung tin đồn thất thiệt trục lợi cá nhân cũng như bôi nhọ bộ máy lãnh đạo.
Ông Nguyễn Khắc Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng đã khẳng định rằng, tổng kinh phí để làm hai mô hình rồng trên chỉ khoảng 100 triệu đồng. Như vậy mỗi mô hình rồng trên là 50 triệu, xin nhắc lại chỉ 50 triệu đồng một con. Ấy vậy mà nhiều người nhất định phải tin cho bằng được là mô hình con rồng PIKACHU có giá 60 tỷ. Tin “lởm” rồng Pikachu có giá 60 tỷ được lan truyền với tốc độ chóng mặt 10,8 nghìn lượt thích, hơn 2,7 nghìn lượt chia sẻ - còn đâu là sự thật nữa hỡi những dân chơi mạng xã hội.


Rồi mô hình rồng Pikachu bị ném đá là xấu, rằng Thành phố Hải Phòng lãnh phí tiền vào một con rồng lai Pikachu. Xin hỏi các dân chơi là rồng Pikachu kia đã được Thành phố Hải Phòng nghiệm thu hay chưa? Khi Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng bàn giao cho Thành phố Hải Phòng mà rồng chưa được đẹp, chưa đủ độ uy nghi, không giống như trong hợp đồng thì Công ty đó phải chịu trách nhiệm và chịu mọi chi phí sửa chữa. Như thế thì làm sao lãng phí tiền thuế của dân được? Các bạn không hiểu hợp đồng kinh tế là như thế nào hả?
Tóm váy lại, các bạn hãy lắp não vào trước khi “like và share” thông tin. Chứ đừng trở thành một phần nhỏ của phong trào “Tay nhanh hơn não”./.

Rau má

No comments: